Chapter 10

9 0 0
                                    

****

Maxine POV

Nakabusangot akong naglalakad papunta sa isang convenience store. Ako kasi ang natalo sa laro namin kaya ito ako ngayon,bibili ng snacks and juices para sa kakainin namin for the movie marathon. Pansin ko lang, ang hilig ng mga kasama ko na mag manood ng movie. Siguro yun talaga ang bonding nila.

Hindi nagtagal ay nakarating ako sa convenience store. Pumasok ako dun,una kong pinuntahan ang snacks section. Kumuha ako ng maraming chichirya like Piattos,Nova at maraming klase ng junk foods.Next station ko ay ang juices section,I pick up orange, pineapple and Strawberry juices. Pansin ko lang,kahit pala dito sa magical world ay liberated ang mga pagkain akala ko kasi mga kakaiba ang pagkain dito.

Ilalagay ko na sana ang mga napili kong juices sa cart pero nabunggo ako kaya na salampak ako sa sahig at nabitawan ang mga juices na dala ko.

"OMG! Girl sorry,i didn't watch may dinadaanan kasi eh. Sorry talaga ng very much! Huhu! Natapunan ko pa ng coffee yung dress mo!" Napa angat ang tingin ko, nakita ko ang bumunggo sakin.A guy with an brown hair and eyes,pointed nose, pinkish lips and a white skin,in short perfect guy.

Tinulungan niya akong tumayo then kinuha niya ang mga juices na nagkalat sa sahig. Nag thank you sa kanya.

"Sorry talaga Huhu!"

"Okay lang Sir."

"What?! Did you call me Sir? Don't call me Sir because I'm a Madam, did you get it?" Napa nganga ako sa sinabi niya.Oh god! Don't tell his a freaking gay?! I didn't expect na may gay pala dito sa magical world na to.

Unti unti akong Napatango sa sinabi niya. How come that this almost perfect guy is a gay? Sayang ang lahi niya mga beh. Kung hindi lang siya ay nagka gusto na ako sa kanya.

He smile sweetly na nagpa gulo ng mga organ ko. Argh! Nakaka akit yung ngiti niya mga beh! Huhu! Bakit ba kasi naging bakla pa siya!

"Hoy girl! Ano natulaley ka na sa beauty ko? I'm sorry girl,pero I'm not into girls kasi." He said while drinking his coffee. Babaeng babae ang mga galawan niya. Pati pag inom ng kape tumataas pa ang pinky finger niya.

"Girl ano,walang balak mag say ng anything? Anyway,I'm Tyler Dela Vega but you can call me Tyra.Kapag nagka salubong tayo,don't call me in my true name i prefer Tyra kasi parang nakaka sira ng pagka babae ko ang pangalang Tyler eh." Mahabang lintanya niya. Puro tango lang ang na isasagot ko sa kanya. Nasa state of schock pa rin kasi ako eh.

"Tyra nandyan ka lang pala.Kanina pa kita hinihintay sa counter Bakit ang tagal mo?!"  Sigaw sa kanya nung babaeng kakarating lang. Maganda ang babaeng ito,meron siyang black na buhok na hanggang beywang ang haba na may kunting kulot sa dulo, meron din siyang mapupungay na kulay black na mata, may mapupulang labi at maputi at makinis na balat.

"Sorry ng very much Dana, may nabunggo kasi me eh kaya I apologize to her."  paliwanag niya sa babae sabay turo sakin. Nilingon ako ng babae sabay ngiti ng matamis, ngumiti rin ako sa kanya. Ang ganda niya,nakaka tomboy mga dude.

"Hi Miss, I'm Dana Frey Buenavista."  She said at nakipag kamay sakin.

"Maxine.Maxine Kezh Leondale,but you can call me Max kung masyadong kang nahahabaan."  I smile sweetly at her. She just laugh at me. Ang hinhin niya tumawa na lalong nagpa ganda sa kanya.

"See you around Max. Kailangan na naming umalis baka hinahanap na kami samin.Bye bye!" Tyra said. Ngumiti ako sa kanilang dalawa.

Umalis na silang dalawa kaya itinuloy ko na ang paghahanap ng iba pang snacks. Masyadong akong nasarapan sa pakiki pag kwentuhan sa kanila at nawala sa isip ko na may bibilhin pa pala ako. I walk toward the counter para mai-punch na ang mga napamili ko at para mabayaran.

Leporem Academy (School Of Magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon