Jerald's POV
Its my birthday, My bebe Renz texted me na asan na ako? Anong meron? Hindi pa nga ako binabati niya eh. Nakakatampo naman.
I'm on way para umuwi when Anjie invite me to drink birth day ko naman kaya pinagbigyan ko. itetext ko sana si Renz but Anjie confiscated it. Its my birthday naman daw kaya dapat daw no gadgets. Hindi ko alam bakit ganon? Nahihilo na agad ako. Nakikita ko si Renzy he want to kiss me! So I kiss him very passionately.
Until my sight became blurred. Wait bakit naging dalawa si Renz at yung isa sinampal ako.
Nagising na lang ako ng nasa kama na ako. Pagbaba ko nakita ko si Mommy.
"Mom bat ganito yung bahay ang daming pagkain kahapon pa yung birthday ko!"
"Ow? your awake, Si Renzy nga pala lahat nag-effort niyan sayang wala ka busy ka kasi kay Anjie."
"What?!" omy inulit ko nanaman dali dali akong nagbihis ng damit at agad pumunta sa bahay nila Renz.
"Tao po!" katok ko ng malakas.
"Ijo? Sino ang hinahanap mo sila Renzy ba? Nako wala na umalis na diyan kasama ng kamag anak nila pumunta na sa Canada kinuha silang mag-ina!"
"Talaga ho?"
"Mukha ba akong nagbibiro?"
"Salamat po." Wala na nga wala ng pag-asa kasalanan ko ito lahat tangina ang sakit sakit. Hindi ko na kayang magmahal ng iba.
Aral bahay yan lang ang ginagawa ko simula ng iwanan ako ni Renzy, binlock niya ako sa Facebook wala akong makuhaang information tungkol sa kanya. Si Joan Hindi na ako pinapansin siguro nga kaiwan iwan ako. Ang sakit sakit. Si Anjie lumalapit pa din sa akin pero ayoko na talaga ayoko na.
--
Renzy's POV
Hindi ko inaasahan paguwi ko nakaimpake na lahat ng gamit namin ni Inay dadalhin daw kami sa Canada nila Tita Carmi kapatid ni Mama dahil gusto daw nilang bumawi sa amin. Tinanong nga ako ni Inay kung gusto ko pang sumama dahil may maiiwan ako pero sabi ko wala.
Yang pangyayaring yan that was 5 years ago. Kinalimutan ko na yan isa na ako ngayong Tourist guide at flight Attendance minsan nagiiskypke kami ni Joan well best friend goals parehas kami ng course kasal na sila ni Francis hihihihi.
"Nakakatampo ka bes ha? 5 taon ka ng Hindi umuuwi ng Pilipinas pati nung kasal namin ni Francis Hindi ka pumunta ha?"
"Bessy you're acting like a 18 years old. Hello 23 na kaya tayo. Uuwi na ako diyan malapit naaaaaa!"
"Yes kelan naman?"
"Surprise!"
"Ang daya! o sige na babush na bye Bessy iloveyouuu"
"Iloveyou more! Byee!"
Hindi niya alam today is my flight hihihihi.
--
Jeralds POV
It's been 5 years but I can't move on. I don't have any girl kasi I'm into him pa din. So gay ang isang SPO2 na pulis is super inlove with gay I spend my time for being pulis.
Naka duty ako ngayon sa Ajairline.
Then I saw something na pasahero na very familiar he looks girl even he is gay.
"Tapos na po ba yung pagiinspect niyo sa gamit ko?" pagtataray niya.
"Yes, I'm so sorry!" he remind me of Renzy
"Thanks" lalakad na sana siya ng pigilan ko
"May I know your name?"
"Kailangan pa ba? Nagmamadali ako ah?"
"I'm sorry akala ko kakilala ko po kayo!"
"Nakakainis ka manong pulis your wasting my time!" sabay irap niya.
Hindi ko alam kung bakit ako napangiti he reminds me of Renzy the way his pagtataray.
--
Renzy's POV
Imbyerna yung pulis kung titigan ako parang nanghuhubad well type ko siya naalala ko tuloy yung unggoy ay Ewan, Medyo hawig sila mas pogi yung pulis malaki pa katawan.
Hindi alam ni Joan pupuntahan ko siya.
I knocked on the door. Si Francis ang lumabas sa bahay nila. Wow nagmatured a?
"Sino po sila?"
"Gagu ako to si Renzy!"
"Renzy?"
"Hindi Liza!"
"Pasok ka?"
Pagpasok ko sa loob ng bahay bunganga agad ni Joan ang narinig ko
"O sino daw yon bebe Francis? Yung hulugan ng foam?" lumabas ito sa kwarto at nagtatatalon.
"Bessy!!!" nagyakapan kaming dalawa.
"Sabi ko sayo surprise eh."
"Sakto reunion ng section natin sama ka?" tumango na lang ako siguro naman nakamoveon na si Anjie.
Lahat sila ng transform infairness ang gaganda na nila. Nakita ko si Anjie she looks matured bumagay sa kanya nginitian niya ako. Nakamove on na nga. Nauna akong umuwi sa Bessy ko.
Nang may Van na huminto sa harap ko. Tinakpan yung bibih ko at tuluyan na akong nawalan ng malay. Nagising ako sa isang madilim na lugar.
"Pakawalan niyo ako parang awa niyo na!"
May lumabas na babae sa harap ko.
"Anjie?"
",Yes present!"
"Bakit galit ka pa ba saken?"
"Galit na galit hinintay ko lang ang oras na to para dito." lumapit siya saken at binigyan ako ng malalakas na sampal.
Ang sakit ng pisngi ko nangangapal sa sakit.
"Yang tatay mo ang dahilan kung bakit kami iniwan ng tatay ko!"
"Hindi ko kasalanan yon Anjie!" sigaw ko
"Kasalanan mo din yon ng tatay mong bakla, binakla niya rin ang tatay mo. Naalala mo pa nung nacomatose ka? Ako yung sumagasa sayo, Pati yung hindi sumipot si Jerald sa coffee shop at sa surprise biryhday mo sa kanya ako lahat sumira non!"
"Napakasama mo!"
"Oo masama talaga ako!" natanggal ko ang tali sa kamay ko dahil babarilin niya ako.
Nag-agawan kami hanggang sa may kumalbit kasabay ng pagputok ng baril.
--Jeralds POV
May nabalitaan kaming hostage taking kaya agad na sumugod ang kapulisan kung saan man maroon. Laking gulat ko ng malamang si Anjie at yung mataray na pasahero na si Renzy! Nakahandusay sa sahig si Anjie at si Renzy ay nangiginig at umiiyak.
"Renzy?"
gulat siyang tinignan ako.
"Kilala mo ako?"
"Oo si Jerald to." Hindi ko na napigil ang sarili ko at niyakapa siya ng mahigpit sobrang higpit.
"Akala ko sa paglayo nakalimutan kita, Hindi pala ang gago ng puso kasi gusto at mahal na mahal pa din pala kita!"
And our lips met. Were kissing very passionately. Yung kami lang yung tao sa mundo yung kami lang wala ng iba.
"Hindi ko sinasadya ang pagbaril sa kanya self defense lang yon!" sabi ni Renzy.
"Shhhh. I know I know Hindi pa naman siya mamatay magdudusa muna siya sa kulungan."
"Sana maging maayos siya"
Paglabas namin nakita namin sila Joan at Francis all these years ngayon niya na lang ulit ako pinansin. Nagkahingian ng Sorry at kung ano ano pa.