Chapter 4: The inhaler bow.
Steven kurt's POV
"yu-yung i-inhaler ko na-nasaan??" hingal na sagot nitong si miss imapakta
anung inhaler pinagsasasabi nito???
anubayan pak sheeet di kami maka daan haluh may tumulong luha sa kanya .. bakit tas napapikit yung mata nya nagsimula na akong magpanic.
"hoy kayo!!! pag di kayo umalis sa dadaanan ko humanda kayo" ako na Sumigaw na talga.
nahawi ang daan at nagsitahimikan dali dali akong pumunta ng clinic para dalin si miss impakta ...
nakoo kung may mangyaring masama dito patay ako .. saabihin nanaman ng parents ko na wala akong kwenta haays .!*pagpasok ng clinic*
"Miss paki alalayan mo to tsaka i-check mo nsan yung doctor nyo.??" ako na panic na talaga.
naihiga ko na sya sa isang single bed sa clinic.
"ah sir. hehe kasi po si doc may ginagawa pa hehehe."-nurse ampuchaaa nagagawa pa nitong mag pacute nakakainis.
"I said call him now!" ako na sumigaw na talaga.
ok po. hehhe_-nurse..
tas umalis na para tawagin yung doctor .napa linga ako sa mukha ni miss impakta ang amo ng mukha nya .tas parang galing sa iyak.
"Haluh wala sa bag nya yung inhaler nya haluh!" natatarantang sagot nung kasama ni miss impakta.
"anu ba yung inhaler na pinagsasasabi nyo??" tanong ko na may halong pagkainis tsk.
"ah. yun ba yun yung parang Hinihigop pag may mga asthma haluh bat wala sa bag nya baka may nagbiro at tinago yun haluh delikado ung buhay nya " babaeng ndi na mapakali..
then nakita ko na lang si doc tsaka ung ibang helper na nilagay na si miss impakta sa isang stretcher nakoo ano ng nagyayare . patay pano pag nalaman nila na ako yung kumuha ng inhaler nya sa bag .
"doc bakit nyo po sya nilagay sa stretcher " ako. na hindi alam ang gagawin.
tsk. its her fault.
"hmmm base sa findings ko delikado ang lagay nya 50 50 dahil matagal na hindi nakahinga di bale sa loob ng ambulance naka inhaler na sya osige ipunta nyo na sya sa pinaka malapit na ospital. andun na sya sa loob ng ambulansya." si doc. na nagpaliwanag na parang nataranta din
"huhu sabi na nga ba.. mangyayare to eh dahil sa over crowded na room nayun letese kai naman eh lumaban ka bebs ... pagdating nten sa hospital everything is gonna be alright." babae na iyak na ng iyak naka kapit sa kamay ni miss impakta .
nandito na kasi kami sa loob ng ambulansya ilang saglit pa nasa emergency na. kami.
"maam kami na pong bahala sa kanya bawal muna po ang companion sa loob" sabi ng tatlong nurse na nagmamadali sabay pasok sa emergency room.
nakooo dagdag isipin nanaman toh.
"he-hello ti-tita si-si pi-princess nyo p-poh here i-in emergency room dito po malapit sa school yung ho-hospital ti-tita Im sorry po kung naulit nanaman 50 50 na po sya... Im sorry po.. opo." babaeng iyak na ng iyak.
nakooo serious matter na nga ito.
"ah miss panyo oh" JL na inabot yung panyo nya kau babae.
nakooo anong gulo nanaman bato kaisnis.
Sky's POV
"he-hello ti-tita si-si pi-princess nyo p-poh here i-in emergency room dito po malapit sa school yung ho-hospital ti-tita Im sorry po kung naulit nanaman 50 50 na po sya... Im sorry po.. opo."ako na nauutal. tawagan yung mommy ni kelly.
FLASH BACK
ganto kasi yun bata pa kami may asthma na sya. bata palang kami bff na kami nyan we're 9 yrs.old nung nalaman ko na may asthma sya alam nyo ba kung bakit kasi naglalaro kami nun sabay tinago ko yung inhaler nya kinuha ko kasi sa bag nya pauwi na kami ng bahay ng hiningal kami kasi tumakbo kami then naglakad na kami malapit na kami sa bahay nila nung biglang nahimatay sya.. tas nag salita sya .where's my inhaler uutal na sabi nya ako naman palibhasa bata pa kami di ko alam kung ano yun bihla nalang syang pumikit at nakahilata na sa daan nahingi na ako ng tulong!! ng marinig nung katulong nila na nagtapon ng basura agad kaming inalalayan then pagpasok namin sa mansion nila yung parents nya nataranta na then suddenly may parang hinahanap ata sa bag ni kelly then biglang tumawag na ng ambulansya then sinabi ni tita na wala daw yung inhaler sa bag nya suddenly binuksan ko yung nag ko kinuha ko kunh anong kinuha ko kay kelly . tita ito poh ba. sorry po huhuhu... nope is not your fault okay sabi ng mommy ni kelly tas sinabi din sa ospital na 50 50 siya simula nalaman ko na hindi ko sya pedeng biruin pag mga ganung bagay .. kaya ngaun over protective ako sa kanya dahil ako ung dahilan ng pag hina ng baga nya.
*back to reality*
"miss panyo oh" lalaki na kasama nung nambwiseeet kay kelly.
"ah thank you " ako. na nagpasalamat pa talaga.
sila nga yung dahilan kung bakit kami napunta sa detention room na yun
eh kung hindi nila kami binuwiset kanina ndi sana kami na late at napunta sa detention room.haayz."who's the companion of the patient?" si doc na mukhang sawi ang mukha.
"ako po!" mabilis na sagot ko.
"I'm so sorry...."-doc.
0mo anung nangyayare huhu nagsimula ng tumulo ang luha ko what to do.???
O________O
..
I'm doomed.Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Meet My Innocent Girl
Teen FictionPrincess elyshia kelly hernandez, Well she was precious,like a flower. she grew wild , and wild BUT INNOCENT. There is Something Splendid about innocence ; but what is bad about that?. In turn,is that it cannot PROTECT itself very well and it is eas...