Chapter 7:Dare?
Minsan ang joke o kahit anong biro nagiging totoo rin.
Kurt's POV
Andito ako sa tambayan nag-iisip ng sulosyon sa problema ko t*ngna naman kasi eh. Ayoko mang matali at ayoko ma-engage sa taong di ko naman mahal nakaka-inis pag business matters about sakin dun lang sila may time na kausapin ako lagi na lang silang nasa Business trip .
Magulang ko ba talaga sila bat ganun hindi ko ramdam tas eto pa igaganti nila ipapakasal nila ako sa taong di ko manlang nakilala at mas lalong di ko mahal.
*Flashback*
Pagka-uwi ko kahapon diretso ako sa bahay pagtungtong ko palang sa entrance natanaw ko na ang parents ko wow what took them here ? grabee...Nae-excite ako na pumasok sa loob at naka ngiti as in malapad..
sabay beso sa kanila
"wooaaah mom dad bat napa punta ata kayo dito I know may business trip kayo sa Italy?"
Tanong ko sa kanila naka ngiti lang sila.
"bakit ayaw mo bang andito si mama mo at si papa anak?" si mama na nalungkot yung mukha. tss alam ko siguro may hihilingin na naman na pabor tong mga toh!
"ah.. hindi naman ho sa ganun pero bakit nga ho kayo nandito ?" tanong ko ulit parang biglang napalitan yung emosyon ko kanina ngayon parang bumigat na parang ewan.
"uhhmm ano kasi anak eh ano ba pa ikaw na nga magsabi sa anak natin" sabi ni mom kay dad na parang hindi din mapakali na curious ako.
"hmmm. ano kasi anak balak sana naming ipakasal ka sa anak ni mr.and mrs. Dela rosa" si dad na umiwas ng tingin.
Anong tingin nila sakin magpapakasal sa di ko kilala sa di ko gusto sa--ewan bahala sila..
"Dad ayoko ng ganyan ako ang mag de-desisyon sa sarili at ako ang nakka alam ng gusto ko hindi nyo dapat pinamamasukan yung mga ganyang eksena ako lang ako lang dapat ang mag desisyon sa mga bagay na yan ! dad I want to rest" sabi ko na lang tas tumayo .
kaso hinwakan ako ni dad sa kamay at may sinabi sya bago ako umalis.
"Son kaya ko to ginagawa para sa future mo at alam ko naman na wala kang girlfriend eh diba hindi naman masama dahil wala kang girlfriend .. at para din sa kompanya to please!"
No. ayoko ako lang ang mag de-desisyon sa sarili ko sila nga eh puro business trip na lang puro business business L*tseng Business na yan simula pagkabata ko puro mga katulong at si butler lang ang nakakasama ko Tuwing christmas ko lang sila madalas makita tas eto pa eto pa yung igaganti nila .
Hndi ba nila alam kung gano ako kasabik na makasama sila na sabik sa pagmamahal at aruga nila hindi ba nila naiintindihan na wala akong pakealam sa pera sila sila yung kailangan ko pamilya na masaya . Halos marami pa silang time para sa business kesa sa anak nila buti nga hindi ako yung tipo ng anak na nag re-rebelde eh.
Wag naman sana silang umabuso ang tao kahit ano pa yan basta lumampas sa limitation napupundi din katulad ng bumbilya .
" May girlfriend po ako at nagmamahalan kami yun lang po I Have to rest" Umalis na ako at diretso sa kwarto .
Pano to sinong magiging girlfriend ko ayoko ayoko pang magpakasal .
*END OF FLASHBACK*
At eto ako ngayon Halos sutmabog ang utak kakaisip kung sinong pwede kong maging girlfriend .. grabe alam kong maraming babaeng may gusto sakin pero ayoko sa mga ugali nila masyado silang malalandi mga haliparot hipon naman
BINABASA MO ANG
Meet My Innocent Girl
Teen FictionPrincess elyshia kelly hernandez, Well she was precious,like a flower. she grew wild , and wild BUT INNOCENT. There is Something Splendid about innocence ; but what is bad about that?. In turn,is that it cannot PROTECT itself very well and it is eas...