Chapter 26: Moment ♥

74 2 0
                                    

Chapter 26: Moment ♥

Kurt's 

"Ano? kaba niya ha!?" maangas na tanong niya, ano nga ba niya ako tch. -,-

"B-boyfriend niya bakit? " Halatang lahat ay nagulat , miski siya, I Knew it Strike one, patikim pa lang yan.

"Ah, I see elly Una na kami, baka di ko mapigilan yung sarili ko." matigas na pagkakasabi niya, ningisian ko tch.

"A-ah O-okay next time na lang Mayks " sabi niya at halata sa boses niya na nauutal pa, tch. "Ano nanaman bang ginawa mo ha!" inis siyang bumaling sakin, as I expected -_-

"I just Strike someone tch." walang gana kong sagot, naglakad na ako paalis , yung dalawang kamay ko nasa bulsa at bored na naglakad papunta kung san man. tch. First strike ! 

Naramdaman kong nakasunod si princess sa likod ko at si JL naman sa likod niya nakikipag talo dun sa kaibigan ni princess.

"Ano ba! umayos ka nga!" Napahinto kami sa isang malilim at may puno malapit 'to sa building ng tourism parang garden ganon.

Huminto ako at walang ganang nilingon siya, taena halatang inis talaga siya, sinenyasan ko si JL , mukhang nakuha naman sila sa tingin nung kaibigan ni princess, at umalis na sila.

"Oy! sky! " sumenyas lang ito na aalis muna sila wala naman siyang nagawa at lumingon nanaman sakin. "Ano? natuwa kaba ? ha? sa pagpapahiya kay mikes!" mariin at mataas na tono niyang sabi. Umupo lang ako sa vermuda grass at walang ganang tumitig sa kanya.

"Hindi ko siya pinahiya. " naka tingin ako sa malayo.

"Ah, ganon! bakit ba lagi kang umi-epal ha!" inis niyang sambit, wow ako pa yung epal. -,-

"Sa tingin mo ba epal ako?" medyo may inis sa tono ko pero malumanay.

"OO, ang laki mong epal sa buhay ko! " padabog siyang umupo. tch. uupo din naman dami pang drama sa buhay.

"Edi ang laki pala ng parte ko sa buhay mo .." ningisian ko siya, at naka kunot naman siyang humarap sakin.

"H-hoy m-mister rodiguez! hindi parte! kundi kaepalan!" nauutal niyang sambit , nakakatawa kapag namumula siya.

"sus nauutal tas namumula ano kayang meaning non no?" kunwaring walang alam .

"Ako? ako? namumula wow naman clap clap grabe ang lakas talaga ng hangin mo sa katawan hmp!" feeling snobbera hindi naman bagay pffft.

" I didn't say na ikaw yun, e bakit guilty ka? wala naman akong sinabing ikaw ha." 

"e kasi po ako lang yung kausap mo dito, maliban na lang kung may imaginary friend ka dyan." naka snob pa din siya.

"OO naman hi friend musta?" pag i-imagine ko na may katabi akong imaginary friend "wow alam mo ang cute mo pag namumula tas nauutal kaya lang nuknukan mo ng suplada." sarkastiko kong sabi.

"Wow buti nagkakaintindihan kayo niyang hangin na kaibigan mo wow naman." sarkastiko niya ring sabi.

"OO naman ako pa, friend baka gusto 'mong i-treat kita ng food." bigla siyang  napalingon sakin, Got you! 

"Ako ba?" turo niya sa sarili pfffft.

"Hindi naman ikaw pero kung gusto mo tara na." tumayo na ako.

"Sus ayaw lang aminin na gusto akong yayain tsss." bumulong siya pero hindi masyadong narinig.

Inabot ko yung kamay ko sa kanya para tumayo siya , kinuha niya naman inalalayan ko siyang tumayo.

Meet My Innocent GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon