Chapter 16: MOVES♥
Kelly's POV
*Dilat*
*blink*
*Yawn*
Kelly kailangan mong bumangon kahit masakit ang katawan mo kailangan mo talaga kasi papasok ka pa! Tapos ano ngayon yung araw na WUAAAAAAAAAAAAAAAAH! I forgot ngayon pala yung firstday OF BEING HANDSOME INSTRUCTOR nung kups na yun. waaaaaah I forgot talaga.
Napabalikwas na ako diretso na agad sa CR. Kawawa naman yung katawan ko Hindi nanaman nakatikim ng Exercise sige kels pagpatuloy mo yaaaan. Di bale nag linis ata ako ng buong gymnasium kahapon wengyang tanders yan. Urgh,
After 15mins. Natapos din akong maligo, Hindi kasi ako pwedeng magbabad ng ilang oras sa cr noh para lang maligo mamaya ubuhin nanaman ako tas sumpungin nanaman ng asthma mahirap na. Yung katawan ko kasi mahina sa lamig, kaya nga nung nag trip to alaska kami ng family ko christmas yun lahat kami, yung grand mother ko may sagot ng lahat ng pamasahe pati na rin gastos namin , syempre noon hindi pa namin afford makapag abroad na mag to-tour ka lang talaga.
Kasi bata pa ako non, si papa kaka graduate lang ng college nun tas si maam still nag-aaral pa rin that time pero may anak na siya kasi daw nag-aaral palang siya 3rd year college daw siya nabuntis and then I was born in alaska oo dun ako pinanganak. dun daw naabutan si mama dapat daw kasi nun bakasyon lang doon , yun pala kabuwanan niya na . tas ayun pagkalipas ng isang taon nag-aral ulit si mama pinapatuloy niya yug pag-aaral niya while my dad is on working na.
Dahil nga nung nasa alaska ako madalas ako magkasakit then nalaman na mahina yung katawan ko sa lamig kaya inuwi na ako dito sa pinas. nung nag 2 years old na ako. Namiss ko na na si Lola Momsie eh. yun kasi tawag ko sa kanya nagtatampo nga yun eh pag tinatawag na lola, ayaw niya daw masyado daw siyang maganda para maging lola, siguro dun ako nagmana haha joke.
"Kelly , Come on downstairs let's go , you need to eat!" My mom as I said kakain na ako tama na ang kwento okay .
" okay! ma. Baba na po ako." Habang nagpapatuyo ng buhok. then bumaba na ako.
"O kain na , Kumakain kaba sa eskwelahan nyo anak?" tanong ni mama sa akin.
"Opo naman ma bakit po?"
"kasi nak ampayat mo ngayon pag pataba nga Hindi bagay sayo ang payat ,pero maganda ka pa rin " SI mama talaga hindi nabigo na pasayahin ako araw araw.
"ah ma nasan si dad namimiss ko na siya." Namiss ko na si daddy .
" Ah may meeting lahat ng Neurologist for different countries in asia , Siya yung na-promoste sa speaker doon and promoted din siya as a head doctor anak." sabi ni mama habang naghahain ng mga pagkain sa lamesa.
"Really ma? OMYGOODNESS dad is such a Great man Ang galing ni dad. kaya IDOL ko kayo ma eh."
"Yeah your dad is a great man , a great father, and also a great husband,. kaya ikaw sana sa pagdating ng panahon at kami ay tumanda na sana mahanap mo din ang great man mo. Osha Kumain na ng hindi ma-late okay." Sabi ni mama.
I hope na kahit ano ka o sino ka man may tatanggap sayo yung tipong kahit anong itsura mo kahit anong estado ng buhay mo , kahit na bakla , tomboy, payat, mataba ka man. Sana mahanap nila yung Great man nila sa buhay.
Natapos kami kumain ni mama ng nagtatawanan , kwentuhan and nag a-advice si mama sa akin. Hinatid niya na rin ako sa school namin at eto ako ngayon sa hallway naglalakad walang pang ka tao tao napaaga ata ako eh.
Dahil wala akong ganang libutin ang napaka ganda at lawak na Rivera Univ. Pumunta na ako sa room namin .
As I went in naka kita ako ng isang note pad na sticky, then kinuha ko at may nakasulat pa talaga,
' First Move Try to be Formal - Most Handsome Instructor ' OKay na sana may MOST HANDSOME PA as if naman na MOST!.noh.
Lumipas ang ilang minuto Nag datingan na ang mga iba ko pang kaklase even si Gori. Yeah Gorilla , Gori for short Gors for shorty short. Seryoso lang siyang naka upo at kinakalikot ang phone niya. Ang galing talaga ng Cellphone no may advantage pag ang awkward.
Ako naman eto naka tingin sa kanya pano iniisip ko yung Sinabi niyang Oh so called MOVES.
"What? Masyado na ba akong pogi para titigan mo ng ganyan nakakabastos ha." Aba't NAPAKA VAIN! ugh.
"ASA KA PA!" Sa inis ko diniretso ko na lang yung tingin ko nakaka inis tong gori na to! pasalamat ka kailangan ko ng pabor tsk.
Mga ilang minuto pa Dumating na si Sir.Alex Teacher namin sa english1,. Kailangan ko na palang mag seryoso huehue nung midterm bagsak ako sa english eh huehue .
"Okay class Did you remember what's Fragment and sentence?" Tanong ni sir hmmm ano nga ba? nakalimutan ko na eh.
"Ms. Hernandez can you tell us What's the fragment and sentence" Mygoodness.
"Sir, I did'nt remember sorry." Kaiyak na ang obob mo talaga kels.
" Tsk. okay someone can help her , ms. hernandez next time ayoko ng ganyan ah." huehue I'm dead.
"Opo sir." Sagot ko na nakayuko yung katabi ko dito naka Smirked tss.
*raised he's hand* geh ikaw na .
"Yes mr. Rodriguez" tawag ni sir kay gori.
" A fragment is group of words that begins with a capital letterand ends with a period, question mark, or exclamation point but is grammatically incomplete. Also known as a sentence fragment or verbless sentence.Though in traditional grammar fragments are usually treated as grammatical errors(or as errors in punctuation), they are sometimes used by professional writers to create emphasis or particular stylistic effects. See Crot. And SIR! A sentence has a Subject and predicate . That's all. " Yabang kaw na LIVING ENCYCLOPEDIA.
"Ah..." Napa ah.. na lang ako.
"Pang grade school yung tanong Hindi pa masagot." Wow talino kasi eh sorry naman kung slow at medyo tanga ako noh.
"pake mo!" sagot ko lakas mag parinig eh. may araw ka din!
"Ms. hernandez That's the meaning of Fragment and sentence " sige sir ipaglandakan pa ang maganda kong apelyido.
"Opo sir." haaaaayz.
Lumipas ang mga oras at nagturo lang si sir ng fragment and sentence chu chu na yan nakakainis nga eh namimiss ko na si sab. walang paramdam yung babae na yun.
at ngayon lunch namin at mistulang mag-isa ako dito sa canteen ang lonely ko. Kung sana ang The great man of my life ko ay nandito edi sana Hindi na ako lonely, kels bat ba ang drama ng buhay mo. Mag-aral ka nga pati fragments and sentence lang di mo pa alam. Daig ka pa ng grade school!. huehue
*kru*
*kru*
*kru*
pati tong tyan ko ayaw makisama ano bastusan ganon. gutom nanaman ako nakakagutom talaga pag lonely ka, true yun.
"Can I sit here?"
O____O
"Oh S-ure " Terrence!!!!!!!!! mygad.
The fisrt move try to be formal when your crush is around.
Itutuloy....
BINABASA MO ANG
Meet My Innocent Girl
Teen FictionPrincess elyshia kelly hernandez, Well she was precious,like a flower. she grew wild , and wild BUT INNOCENT. There is Something Splendid about innocence ; but what is bad about that?. In turn,is that it cannot PROTECT itself very well and it is eas...