CHAPTER 45

1.6K 37 1
                                    

                   °°°LARA KAYE°°°

Pag ka gising ko may pumatak sa aking mga mata at itoy luha, Siguro naalala ko nanaman yung kahapon. Sino ba naman ang makakalimot agad sa nangyaring yun,ang bilis ng pangyayari na nawalan sya ng memorya,at hindi nya ako maalala.

Lumabas ako ng kwarto ko, Nadatnan ko si nanay na nagluluto sa kusina,naghilamos na ako at bumalik ulit sa kwarto ko.

Ginawa ko na ang daily routine ko, Wala namang pasok dahil bakasyon na . Napag isip isip ko na mag hanap nalang ako ng trabaho para naman hindi ako maboring sa bahay na ito. At para narin hindi ko maisip yung kahapon.

"Ohh anak,kain kana ang aga mo nagising "sabi ni nanay at pinaglagay ako sa plato ng pagkain.

"Maghahanap ako ng trabaho nay,"sabi ko

"Ano? Huwag na anak sabi ng mom and dad mo bibigyan ka nila ng Credit cards and ng cash. "Sabi ni nanay.

"Nay,ayaw ko po "pagtanggi ko.

Tok**

Tok***

Tok ***

"Ako na mag bubukas anak, kumain kana jan"sabi ni nanay at pu.unta nanga sa pintuan. Kumain lang ako ng kumain kaylangan ko ng lakas para makahanap ng trabaho

"Ayesha Claire anak"sabi ng kung sino kaya lumingon ako sa likod ko.

"Mom,dad, kua?"sabi ko

"Kami nga anak"sabi nila umupo sila at sumabay sa pagkain namin,

"Mom,ano yang mga dala mo?"tanong ko.

"Ahh eto ba Mga damit mo baby "sabi ni mom tinignan ko naman ito at nga nga akong nakatingin sa paper nato.

"Mom,pag susuotin mo ako ng ganan?"kunot noo kong sabi.

"Yes ,why ? Panget ba anak?"tanong ni mom at nalungkot naman ito.

"Hindi naman po mom,Hindi ako nag susuot nyan hindi ako komportable "sabi ko

"Ahh ganun ba anak,pati ba naman fasion mo,"sabi nito.

"Hon,hindi yan susuotin ni Ayesha claire kapag sinuot nya yan malalaman na sya talaga si Ayesha calaire,kailangan nyang mag pretend as lara kaye. "Explain ni dad nalungkot naman si mom kaya lumapit ako dito at yumakap.

"Mom,dad is right kailangan ay katulad lang din ng dati "sabi ni kua luke.

"I'm sorry"sabi ni mom

"Its okey mom,Alam ko naman po ang gusto nyo . Hayaan nyo matatapos din po ito"sabi ko at niyakap sya ulit..

"By the way baby Ayesha Claire Eto yung credit cards mo at ito yubg cash"sabi ni dad at inabot nya sa akin

"Dad, Sa inyo nayan "sabi ko at ibabalik na sana ng ikumin ni kua luke ang aking kamay

"Ayesha claire kailngan mo yan"sabi ni kua

"But,dad "sabi ko

"No buts baby"sabi nya.

"Anak,lara kaye itutuloy mo pa ba ang pag hahanap ng trabaho?"siit ni nanay sa usapan.

"What? Mag tatrabaho ka?"gulat ni mom

"Baby,No "sabi ni dad.

"Ayesha Claire hindi pwedi"sabi ni kua.

"Gusto kong maging dependent mom,dad,kua gusto ko ako yung gagawa ng pagkakaperahan ko gusto ko yung dugo at pawis na pinaghihirapan"sabi ko at yumuko.

"Okey,sa company nalang"sabi ni dad.

"Ayaw ko dun dad. Paano kapag pinapaburan nyo ako, baka sabihin dun ang sipsip ko baka mabunyag tayo"sabi ko kay dad

The Poor Girl (Book1) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon