CHAPTER 47

1.5K 41 3
                                    

                °°°LARA KAYE°°

Nandito ulit ako sa work ko, by the way ang work ko ay isang chef. Yung nagluluto ng kung ano anong putahe.

"Ang tagal mong magluto "sabi ni Timothy sa akin

"Adi ikaw dito,"inis kong sabi.

"Bilisan mo kaya yung ganito"sabi nya at inagaw ang hinihiwa ko ang galing nyang mag hiwa ng mga ingredients.

"Mainlove kana nyan"sabi nito at ngumise

"Nek nek mo!!"sabi ko at inagaw na sa kanya.

"Bilisan mo ha"sabi nito sa akin , Pinag masdan nya akong mag hiwa. Binilisan ko din ang pag hiwa ko akala nya sya lang magaling ha.

"Ahh"sabi ko nahiwa kasi ang kamay ko.

"Mag iingat kasi, Payabang !"bulong nito ngunit rinig ko.

"Tse!,pamadali madali kaba namn!"sabi ko dito.

"Ohh yan okey na yung kabila naman ang hiwain mong kamay mo ha"pilosopo nyang sabi. Tinarayan ko lang sya.

"Sir, Nandito na po sila Mr.Yoo"sabi nung crew

"Okey Paki sabi wait nya lang "sabi niya.

"Okey guys double time pleas importante sya kailangan magustuhan nya ang mga pagkain"sabi nya at nagmadali nanga kami sa aming mga ginagawa..

Lumabas si sir sa kitchen , Na curious naman ako sa sinabi nung babae na Mr.Yoo? Hindi kaya si Dealyer yun?
Pwedi ba lara kaye hindi lang si dealyer ang Yoo sa mundo.

Makapag concentrate nanga lang sa ginagawa ko ..

Tapos na ako, At ako daw ang mag seserve sa kanila dahil gusto daw nila makilala ang nagluto nito.

Lalabas na sana ako,ng nakita ko si dealyer ? Nandito bakit sya nandito. Malamang lara kaye kakain. Sabi ko nga

Sinennyasan ako ni Sir Timothy na mag serve na.pero nanigas ako sa kinatatayuan ko na mapag tanto ko na si dealyer nandun at dun ako mag seserve.?

Aatras na sana ako ng hilahin ako ng lalaking timotae nato! Kahit kailan talaga napaka paki alemero.

"Mr.Yoo eto nayung pag kain, Then sya yung nagluto "sabi nya, tinikman agad ni dealyer yung pagkain . Patango tango lang sya ,hindi nya pa ako nakikita dahil ninam nam nya pa ang pag kain.

"The taste is good"sabi nito nakahinga ako ng mluwag,ay hindi pala dahil tumingin na sya sa akin.

"The taste is bad pwe"sabi nito at dinura ang pagkain na nasa bibig nya.

"Ang panget ng lasa ng niluto mo ! Kadiri"sabi nya at nanghina naman ako sa sinabi nya, Naphiya ako sa lahat ng taong nandito at pati si air nagulat

"I'm sorry Sir Yoo but  I change your food"sabi ni sir

"No! Nag aaksaya lang ako ng oras dito!"sabi nya at umalis na.

"Ms.Azuera go to my office now!"galit na sabi ni sir.

Pumunta nanga ako sa office nya.

"Alam mo bang malaki ang magiging pera natin kapag nagustuhan nya yung pagkain dito!"sermon nya.

"Sir ayos naman po yung lu--"

"No! Sabi nya hindi daw ayos dahil ang panget ng lasa."sabi nito.

"Pero sir totoo po talaga "sabi ko dito.

"Akin na yung niluto mo titikman ko"sabi nya

"Ayos naman pala ahh"sabi nya.

"Ei bakit ganun nalang ang reaksyon nung lalaki nayun. Tss!"sabi nya at pailing iling.

"So tatanggalin nyo napo ba ako?"tanong ko.

"No!"sabi nito.

"Go to the kitchen"sabi nito..

Fast forward**

Hyst kakapagod,hindi ako masusundo ni kua dahil nasa meeting daw sya .. Sabi pa nga nya dadaan daw dito yung driver nya at ihahatid ako pauwe pero sabi ko wag na kaya ko naman umuwi at malapit lang namn..

Naglakad nalang ako , pauwe ng mag

Beep beep**

"Ano ba pwedi ba tumabi ka!!"sigaw ng kung sino at alam kong sya yun biglang nag slow motion ang pagbaba nya sa kotse nya

"Ikaw nanamang panget ka!"sigaw nito.

"Sorry"sabi ko at yumuko.

"Ahhmf dealyer naalala mo naba ako?"tanong ko dito.

"Ha?"sabi nya

"Ako yung girlfriend mo hubby ako to si lara kaye "sabi ko sa kanya at niyakap sya.

" don't hug me!! "Sigaw nya at tinulak ako napahiga naman ako sa sahig..

"Bro,hindi ata tama ang pagtulak mo sa isang babae"sabi ng isang lalaki hindi ko alam kung sino sya dahil naka yuko ako at tinignan ko ang braso ko na may sugat ..

"Wag kangang mangi alam dito!"sabi ni dealyer.

"She's crazy She's not my girlfriend !"sigaw nya

"Sumosobra kana ahh"sigaw nito at sinuntok si dealyer inawat ko sila at laking gulat ko na si sir? Timothy?

"Tama na sir, huwag nyo syang saktan "awat ko sumakay na si dealyer sa kotse nya at pinaharurot ito ng mabilis.

"Sya yung boyfriend mo na hindi ka maalala?"tanong nya tumango lang ako.

"Ang sama nya!"bulong nya ngunit rinig ko

"Tara I drive you home,gamutin mo nadin yang sugat mo may first aid kit ako sa kotse."sabi nito sumakay nanga ako sa kotse nya at nilgyan nya ito ng band aid.

"Okey naba hindi na masakit?"tanong nya

"Hindi naman yan ang masakit ei,yung puso ko"sabi ko

"Alam mo,sinabi ko naman sayo diba? Huwag mo munang ipaalala agad agad.."sabi nito

Nandito na kami sa bahay,

"Salamat sir "sabi ko at nag wave sa kanya.

"Anak sino naman yung naghatid sayo?"tanong ni nanay.

"Ahh boss ko po nay"sabi ko at tuluyan ng pumasok sa loob

"Ang bait ng boss mo anak, talagang hinahatid kapa pauwe"sabi ni nanay at pangiti ngiti pa ito..

"Nagkataon lang pi nay"sabi ko dito.

"Anak napaano yan ?"tanung ni nanay

"Wala to nay,Punta na po ako sa kwarto ko"sabi ko at pumasok nanga sa kwarto ko.

Hindi ko talaga inaakala na ganito ang gagawin sa akin ni dealyer tama nga si sir timothy, huwag ko munang pilitin syang makaalala

{Continue}

Vote and comments.

A.N: sa mga silent readers jan vote and comments pleass..😄labyou all😘😘

The Poor Girl (Book1) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon