Chapter 6 ~ Di nga siya mukang Prince ... Charming pa kaya?!!!

500 6 2
                                    

JULIA's POV

Naku, hindi pepwede yan! Nooo!! "I nominate Gino, Gino?" sabay turo tska tanong nadin saknya, "Dela Rosa" ayuun "Yea, Gino Dela Rosa" medyo maangas, pero, ok nadin. Ano ka ngayun DJ? hindi pwedeng maging Prince, ni hindi ka nga Charming eh! NGANGA!

"Ok, Gino Dela Rosa has been nominated, Who else?" mayabang niyang tanong. Er. nakakiirita tlga siya ha! Hindi pepwedeng maging Prince Charming siya. No! "Chie? Ar? Hui? Nominate pa kayo dalee, pili pa kayo ng gwapo" bulong ko sa dalwa. "Hanap tayo daleee." excited naman si Chienna. "Oi, look oh, yun oh? Yung Guy over there. He's so cuteee." kinikilig pa si Chienna. "Daleee. nominate naaa" kinikilig ko namang sabi. ooi, mukang natamaan na ata tong si Chienna.

"teka, wag nalang, no kaba, pag magiging Prince Charming mo siya? baka, sayo pa mahulog yun. eeeeiiiih!"pagtutol namn ni Chienna, teka, di tlga to pwede, dapat siya na tlga, "Ok nadin yan noh, kase, kung siya nga, edi magiging close natin siya. sige naaa" Pangungulit ko kay Chienna. Hanggang sa "I do Close the Nomination." waaaat?! I waas Like O.O NOOOOO!! "I Second the motion!"

"Noooo!" homigad! ano bato! naramdaman ko nalng si Chienna tska Aria, hinawakan yung dalwang balikat ko. "I mean, yeaa. Sareeeey" ^_^v yan fes ko, nakakahiyaaaaaaaa!! Na abutan na tuloy kami ng closing sa nomination. Er. Panu kung siya nga magiging Prince Charming?! Mangangampanya kaya ako para maging si Gino? Sikat naman din yun ah! kaso nga lang? Alam kong mas lamang tlga yung DJ nayun, tska, kung mangangampanya man ako, naku, muntanga lang ang peg ko. Naku, kung ano pa isipin nun.

"Haaaay! Sana hindi siyaa!!" Pa uwi nakaming tatlo. "Araw-araw nalng bakong STRESSED pagkauwi ko lagi dahil sa DJ nayun?!" Halos mangiyak-ngiyak nako. Simula nung nakrus landas namin ng DJ nayan, lagi nalng akong Stressed!! Bakit ba kase nagkakilala pa kame! Haaay!

"Andito naman kame, diba Juls? We're really trying our best naman para.. Para ano, hindi mo masyadong maisip si DJ. Wag mo nalng masyadong isipin yun, nakakastress, tska, ang mas mabuti pa, magfocus nalng tayo sa pag-aaral." Hinawakan ni Aria ang kamay ko, na mangiyak-ngiyak nadin sa pagkasabi nito. "Tska, we'll really make you happy! As in, super duper happy! Para man lang makalimutan yang lalaking yan!" tumayo tska hinug ako ni Chienna. Nasa coffee shop nanamn kami, bago kami uuwi, nililibre talga ako ng dalwa dito, para man lang, ma relaxed ako bago maka-uwi sa bahay.

"thank you tlga sa inyong dalwa..." tumayo nadin si Aria, tska hinug nadin ako "kaya don worry na ha?" sabay pang sabi ng dalwa. "tska, pag may problem ka, wag na wag kang mahihiyang lumapit samin," paalala nanamn sakin ni Chienna. "tska, sino naman din pa lalapitan mo diba? bsta Juls, magkakapatid na tayong tatlo." isang mahigpit na yakap ang ginawa ng dalwa para mas lalo kong maramdaman na nandyan lang sila palagi.

"apo, may exam naba kayo?" nagulat nalng ako ng biglang nagtanong sakin si lola. nanonood kami ni lola ng News, for the first time na, nanonood ako ng News, DVD lang talga kase ang pinapanood ko, sinasamahan din ako ng lola. Pero gusto muna kase ni lola manood ng news, kaya sinamahan ko na din siya.

ACCIDENTAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon