Chapter 3 ~ the Converge ....... and the Diverge!!

557 10 13
                                    

DANIEL's POV


"bro? siya yun, siya yung sinasabi ko sa'yong Chick. yung iniinitian ni Kath ngayun. Siya nga." ang ganda nga niya, ewan ko ba, ba't dinala ako ng mga paa ko papunta sa babae na yun, at ke Seth. Nagkabunguan sila, natapunan tuloy yung babae ng Slusher.


"Juls? Oks kalang? Dj? san yung CR niyo dito? lasing na, papalitan lang namin ng damit." Bigla akong natauhan ng nagtanong sakin si Chienna. "di, ooh-okay lang ako Chie. Kaya ko to, ako na. Asan bayung, yung bag?" lasing na nga ata yung babae, "Julia? are you sure? samahan kana -" ,"ako na, ako na bahala saknya, may CR dun, sa room ko, dun nalang" di ko alam kung ano natong pinagsasasabi ko. parang nasaniban na ata ako ng ibang spirito. "DJ, ingatan mo pls. lagot kami sa lola nyan" takot na pagpapaalala ni Aria sakin. Tumango nalang ako, as a sign of 'no worries'


"jan, jan yung-" natigilan nanamn ako, nang biglang, na out balance kaming dalwa, buti nalang mi kama, kung di. bali bali na ata mga buto namin. Ops. yung lips ko, nagtama sa napakalambut niyang labi. Grabe, ang ganda niya sobra. Parang anghel lang. Teka, gising DJ! Lasing ka nga tlga. tama na yan! Teka, why am I kissing her?! AND .... she's kissing me back!


JULIA's POV


grabe, lasing na lasing ata ako kagabi, teka, nasisinagan ako sa sikat ng araw. Asan ba'ko?! Bat parang di namin bahay to?! Teeka, kaninong - "aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhh!!!!!!!!!" bigla naman akong napatili, mi kasama ako sa iisang kama, ang nakakaSHOCK talagaaa, LALAKI pa! ng DI KO PA KILALA! goodness gracious!!! nagising aata sa sigaw ko! ikaw ba naman ang magising sa di mo alam kung kaninong bahay? tas sa iisang kama mi lalaking naka ...... and his hugging meeeeeee!!!!!! sinong di mapapatili?! errrrr! "hoi! anong ... bat?! nakooooooo!!! patay ako neto!!!!!" di ko man lang matapos-tapos ang sasabihin ko! nooooooo!!! plsss, sana walang nangyareeeeee!! "huminahon ka pls." , "huminahon?! alam mo bang mi nangyare satin? tas sasabihin mong huminahon ako?! hoi lalaki! sa kung pagaakala mong ekspiryensado nako sa mga ganto, hindi no! eh kung ikaw, mi ...... naganto kana! di nako magtata-" ."TUMAHIMIK KA NGA!!! first time ko rin to!" bigla nalang siyang napasigaw, at bigla ding humina yung last niyang  sinabe, teka FIRST TIME naming dalwa! ano ba to!!!


"teka, asan na sila Chienna?! Lung yaaaa! bakit! bakit ngayun naaa looooooordddd!!!! sa taong di ko pa mahaaaal! sa taong di ko naman asawaaaa!" di na talga ako makapag pigil. nawala bigla pagkababae ko, sa isang iglap lang?! kalokaaa! pano na'ko neto ngayun? pano na si mama! hooo! mamatay na'ko!!!!


tatayu na sana ako ng, wala pala talaga akong damit! "hoi! san mo tinapun yung-" di nanamn niya 'ko pinatapos. "pwede ba, tigilan mo na ko sa kakaHOI mo jan! mi pangalan ako! DANIEL, oh DJ for SHORT! hanapin mo jan, mahihiya kapa? eh sa .... nakita ko naman na yan!" ABA!! "BASTOS KANAMN DIN PALA EH NO?! KAPAL NG MUKA MO!!!" nakakainiiiiiiiiiiis! porket nakuha niya pagkababae ko?! eto na yung sinasabi ko eh! di nako gagalangin ng mga to! oooh looooord! I wanna diiiiiiiiiiiiieeee!!


nang mahanap ko yung damit ko, iniwan ko siya, lumabas na 'ko ng kwrto niya, lung ya tlga siya eh no?! natulog pa tlga siya. Wala nang tao!? san na sila Chienna?! Aria?! homigad, si lola, panu na yun!? aaaaaaah! bahala na, lumabas ako ng bahay ng mokong nayun, pumara ng taxi at umuwi.

ACCIDENTAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon