[Dion]Hay salamat sabado na walang assignments walang pasakit, we had our open forum on our section at namention ng ilang ulit ang pangalan ko, kesyo ang sungit sungit ko daw, kesyo ang sama ko raw tumingin, kesyo feeling cool daw ako.
Usually wala naman akong pake sa sinasabi ng ibang tao, but now, I think my body is automatically changing myself. Change for better I think. I'm no fake and hypocrite. I'd rather be blunt and straight to the point than be a snake hiding in gorgeous face I had. I think I am the perfect best friend anyone would like, but I'm not up into making friends.
Kasi hindi lahat ng kaibigan tunay sa iyo, hindi lahat ng kaibigan minamahal kang tunay at hindi lahat ng kaibigan ay mabuting impluwensya para sa iyo.
Yeah right, may mga kaibigan ka nga, for example you had 12 best friends, at whom you trust. Can you tell me which of them is really true to you dear? Ilan sila? You raised two fingers.
Mas mabuti pang unti ang kaibigan atleast alam mong sila, sila talaga yung tunay sayo na out of 3 best friends, tatlo rin ang mapagkakatiwalan, tatlo rin ang nagmamahal sayo ng tunay, tatlo rin ang maaasahan mo.
Did you get my point?
May ipis na lumapit sa higaan ko at napatayo ako ng di oras.
Lumayo ka.
Amelito layo!
Nang malapit na syang dumapo sa kama ko ay pinitik ko sya, nagpaikot-ikot sya, tumalsik sa pinto at naglakad palayo.
Susundan ko pa sana si Amelito ng magring ang cellphone ko.
F you f you very very muuuuuuch~
Cause we hate what you do and we hate your whole crew so please don't stay in touuuch dararararararara~Sinagot ko ang tawag ng hindi tinitingnan ang pangalan ng tumawag.
“Hey”
“What?”
“I'll fetch you”
“Who are you?”
“Bear”
Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto kong sya pala ang kausap ko.
“Punta ako sa bahay nyo”
“What for?”
“Pupunta tayo sa integration nang sabay”
“Kailangan ba yun? Kaya ko naman pumunta don mag-isa”
“Magsasabay tayo o magsasabay tayo?”
“Ayoko”
“Rule number three: Do not refuse my proposal”
“Sino nagsabing matatakot ako sa rules mo?”
“Pupuntahan kita sa inyo sa ayaw at sa ayaw mo”
“I'll kill—”
Call ended.
Ang bossy nya, feeling nya naman! Psh, binato ko yung unan ko sa dingding at tumalbog ito pabalik sa akin.
I heard few knocks on my door. Kaya napatayo ako at pinihit ang door knob.
“Ready?”
I rolled my eyes at him.
“How did you get here?”
“Your mom let me—”
“May ginawa ka ba sa mommy ko?”
YOU ARE READING
My Smitten Detective
RomanceInteresado ka ba sa pagso-solve ng mind boggling codes o naisip mo na ba kung paano magsolve ng mga ganoong bagay? Eh ang makasali sa isang integration at makatagpo ng isang detective na-gwapo, matalino, mabait at medyo masungit? Samahan natin si Di...