Part 5

0 0 0
                                    

[Continuation]...............
Tinaasan ko sya ng kilay at itinuro yung sarili ko "ako ba?" Tanong ko saka lumingon sa likod wala naman, tumingin ulit ako sakanya na ngayon ay nasa harapan ko na, "Oo, ikaw" nag cross arms ako at tinignan sya "Oh? Ano namang kailangan mo?" Tanong ko, "Oh" sya sabay abot sakin ng M&M's? nanlaki yung matako timingin sakanya na 'binibigay mo?' Look tumango naman sya, tumingin ulit ako sa M&M's saka tumingin ulit sakanya, "Weh?"... "Kunin mo"... "Baket? Inagaw mo nga sakin yan kanina eh"... Sabi ko saka nag pout ulit. "Kaya ko inagaw kasi gusto ko ako ang bibili at saka ko ibibigay sayo". ??? Namula naman ako bigala sa sinabi nya at pinipigilang mapangiti kaya kinagat ko yung labi ko. Tumingin yung bilog na itim na mata ko sa kanan, kaliwa, baba at taas saka tumingin sa mata nya. "Beket nemen ay! Este Bakit naman?"... "Nung una gusto ko talaga tong makuha pero nung makita kita iba na ang gusto ko"... "Ha??? Eh ano???"... "Ikaw"... Takte!!!!! Jemen aba! Wag mo kong ganitohin baka isakay kita sa kotse at dalin sa Unit ko! Buset ka!. "H-hoy, a-ano bang punagsasasabi mo jan?" Nakanguso kong sinabi saka tumingin sa ibang direksyon habang pinipigilang mapangiti. Eeeeeeee! Kenekeleg eke! "Ang Cute Mo kasi" nakagat ko nanaman yung labi ko, "Tigilan mo sabi ko"... "Kunin mo na to"... "Talaga? Ibibigay mo na sakin to?"... Tanong ko tumango naman sya sabay sabing... "Oo *basta ikaw ang kapalit*" hindi ko narinig yung huli nyang sinabi, 'Oo' lang narinig ko. "Ano?"... "Wala, ang sabi ko Napaka ganda mo"... "Hoy! Wag mo nga kong bolahin! Baka mamaya maniwala ko bigla!"... "Totoo naman kasi oh kunin mo na nangangawit na ko"... "Ay oo, hehe salamat"... "Welcome"... "Sandale nga, baka naman may kapalet to?"... "Wala"... "Sigurado ka ha?"... "Haha wala nga"... "Weh?"... "Oo nga"... "Baka meron ah? Uupakan kita"... "Meron"... "Buti nama- wait ano?! Meron?!"... "Oo, Ikaw"... "......." Napatahimik ako at tinignan sya ng masama. "I hate you!"... "*I like You*"... "Ano?"... "Hehe i said whats your name."... "At bakit ko naman sasabihin sayo?"... "Sige na? I just want to know your name"... "Ayaw kong sabihin sayo ako si Jihyeo"... "Ok Jihyeo, sana magkita tayo ulet".... Napatakip ako sa bibig dahil nabanggit ko yung pangalan ko. Ggrrr!! Stupid! Dapat pakipot effect muna eh char hahaha "Ah yeah, sana nga" sabi ko at sasakay na sana pero nagsalita sya ulet. "Saan ka nga pala papunta?"... "At baket mo naman natanong?"... "Makikisabay sana ko kung dadaan ka dun sa Beach"... "Duon ako pupunta" sabi ko ay! Naalala ko! Invited nga pala sya ni Taehyung malamang dun din yung punta nya, para siguro tumulong mag ayos? "Talaga? Pwedeng pasabay? Iniwan kasi ako nila Jungkook, paglakarin ba naman ako eh ayaw ko dahil tingnan mo naman napakainit" sabi nya. Malapit lapit naman dito yung Beach kaya pwedeng pwede nya lakarin pero oo nga ang init, "ok, sige sakay na" sumakay naman na sya. Grabe akala ko walang kapalet makikisabay lang pala sya tss siguro yung pinagsasasabi nya kanina inuuto nya lang ako para makasabay, hay nako Jihyeo ang bilis mo talagang mauto! Lumarga na ko at sa oras nato sooooobbbrrraaannngggg awkward, baket? Makatitig kasi si Jimin sakin wagas! Porket sa daan ako nakatingin kala nya hindi ko na sya napapansin? Aba! Matalas pakiramdam ko! "Itigil mo nga yan"... "Ang alin?"... "Yan!"... "Ang alin nga"..."haist! Bat ba gusto mong paulit ulit?"... "Masarap kasi pag paulit ulit"... Huh? Hindi ko naintindihan sinabi nya. "Yung titig mo! Baka matunaw ako!"... "Ano? You etits ko baka matunaw ka?"... "Urgh! Tama nga sila! Ang bastos mo talaga eh noh?!"... "Hahaha wala ka ng magagawa, this is me"... "Ewan ko sayo!"... ~Time Skip~ Nakarating na kami sa beach at saka nag park, bumaba na si Jimin kaya Bumaba narin ako. Naglakad sya papunta don sa inaayos para sa event, naglakad narin ako papunta don. Nasa buhangin na kami pero Humarap sya at huminto kaya huminto din ako. "Oh? Bat mo ko sinusundan? Uyyyy baket ha? Baket?" Nagkunot naman ako ng noo, "Hoy! Anong baket? Wag ka ngang assume jan! Bat naman kita susundan? Jan din kaya yung direksyon ng pupuntahan ko! Tabi nga!" Sabi ko sabay tabig sakanya "wahahahahaha pahiya ka no?"... "Anong pahiya! Hindi no!" Sabi nya saka sumunod din sakin, alam ko naman na dun din sya pupunta hahahah gusto ko syang pag tripan, "Wahahahah Wag kang ano! Kasasabi mo lang kaya" pangaasar ko saka sya dinilaan. "Hindi kaya!"... "Oo kaya!"... "Hindi!"... "Oo"... "Hindi sabi!"... "Bleh! Oo! Pahiya ka! Bleh bleh!" Sabi ko sabay takbo. "Ah? Gusto mong habulan ah! Kapag naabutan kita hahalikan talaga kita!"... Sigaw nya saka ko hinabol, at dahil ayaw kong magpahuli sakanya kahit gusto ko naman, tumakbo nalang ako hanggang sa makarating kami sa wedding place........

M & M's file #02Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon