MBL 29

1.1K 15 3
                                    

Jairus' POV

At Ella just kissed me.

(A/N:HAHAH!! DeJk Lang! Alam kong pinapatay nyo na ako sa loob looban nyo dahil nakuha ni Ella ang perskiss ni Jai. HAHA!! Eto na talaga! XD)

"Ell-" Pagpigil ko kay Ella. Ano bang pumasok sa utak nya?!

"I don't want to continue this nonsense game. Alex akyat lang ako sa kwarto mo." Sabi ni Sharlene sabay walk-out. Anyare dun?? Di kaya nagselos? 'Weh! Assuming!' Ayan nanaman yang utak ko. Di ko alam kung sino ang kinakampihan neto eh. Ako ba o yung puso ko. Pero bakit naman nga naman sya magseselos? Siguro naiinis lang sya kay Ella.

"Oh ano? Bakit di mo magawa?" Tanong ni Mich.

"Eh ayaw ni Jai eh." Sabi ni Ella. Oo nakainom na sya pero alam kong nasa tamang pag-iisip pa sya. Mas madami pa ngang nainom si Alexa at Mich eh.

"Guys. I quit too." Sabi ni Paul at sinundan si Shar.

"Bakit ba ganun ang mga reaksyon nun?" Tanong ni Alexa.

"Alex,you're the bestfriend. You should know." Sabi ni Nash at nagkibit-balikat nalang si Alexa.

"I'll go to Shar." Sabi ko.

"Me too." Sabi ni Francis at Nash. Akmang tatayo na sila ng magsalita si Alexa.

"Bakit ba lahat kayo sinusundan sya?! Ha?? Bakit? Ano bang nangyare sa kanya?! Namatayan ba sya?! Napaka-OA nyo ha! Nakakainis kayo. This is my birthday so I should be the star of the night. Not my freaking BESTFRIEND!" Sigaw ni Alexa na ikinagulat naming lahat.

"Alexa,ikaw ang bestfriend kaya dapat ikaw ang unang pupunta sa kanya." Nagulat kami ng magsalita si Mika.

"Shut up! I don't want to hear your opinion weird!" Sigaw ni Alexa. Hindi nalang sya pinatulan ni Mika dahil kahit kaibigan na sya neto,hindi paren maiaalis sa kanya ang pagiging bratinela. Nilapitan naman ni Paul si Mika at sinabihan na ayos lang daw yun.

"Wait guys ha. Alam kong sampid lang ako dito pero can I give my opinion?" Cool na sabi ni Tope. Tumango nalang kami. Kala ko ba ayaw ni Alexa ng opinion? Pero tumango sya. Aish! Ewan :3

"Dapat,di kayo naga-away away. Tropa nga kayo diba? You should unite. Dapat iisa lang kayo. Pag may nasaktan na isa,or I mean may nainis,dapat lahat,aamuhin sya. Im not pointing here Shar and Alexa ha? Pero yun kasi dapat. At para naman hindi maging unfair sa iba,paramdam nyo den na you're all there for them. Wag nyo idadaan sa galit. Oh pano? I have to go. Crissmille already texted me eh. Smile. And always remember what I said. Happy Birthday again Alex! I really had a great time with ALL of you. Bye!" Tapos umalis na yung pinsan ko.

Kahit papaano pala noh? May maganda ren syang nasasabi! HAHA!! So ayun,si Paul nalang ang pumunta kay Shar. Baka sabihin ni Alexa,we don't care for her :v

"Alex,we didn't mean to hurt you." Panimula ko. Tumingin lang sya sakin.

"Oo nga. Nag-alala lang kami kay Shar." Sabi ni Francis.

"Eh bakit? Di ba kayo nag-aalala sakin?" Mahinahong tanong ni Alexa.

"Of course we do. " Sabi naman ni Nash. Bigla namang nagliwanag ang muka ni Alexa. Di kaya?? 'Crush nya yan!'. For the first time,pareho kami ng inisip ng utak ko at ng sarili ko. Lihim akong napangiti. Alexa likes Nash. Nash likes Shar. Haha!! ^_^ Nako nangaangamoy selos to

"Sorry sa inasal ko ha! Kala ko,si Shar lang ang inaalala nyo." Ngumiti naman si Alexa.

Sharlene's POV

Ano bang nagyayari kay Ella? Nung una si Francis. Nagyon naman si Jai?! 'Eh bakit? Nagseselos kaba?' Oo nagseselos ako! Kaibigan ko yun eh! Is she really that desperate to get what's mine?! 'Bakit? Iyo ba si Jai?' --Oo nga noh. Pero kaibigan ko paren sya! Kaya HE's Mine! Only MINE! Okay?! 'Okay ^_^' Bat kaya natutuwa tong utak ko?! -_-

"Shar!" Tawag sakin ni Paul.

"Oh??" Tanong ko.

"Wait moko!" Sabi nya sabay kapit sa shoulder ko.

"Ano bang balak mong babae ka? Gabi na. Lalabas kapa." Sabi nya. Napagdesisyunan kong wag nang umakyat sa kwarto ni Alex. Mas lalamig ang ulo ko kung magpapahangin ako sa swing ng village.

"Wala. Magsi-swing." Sabi ko sabay ngiti.

"Sus. Baka mapahamak kapa." Sabi nya sabay tinignan yung madilim na daan dahil nadin sa mga pundidong post light.

"Baliw lang?! Safe naman dito. Chaka if ever,edi ikaw nanaman ang magliligtas sakin for the second time?" Sabi ko sa kanya sabay pitik sa ilong.

"Oo na nga. Matitiis ba kita My Loves?? Oh,dinagdangan ko na ng 'My' ha? Para di magselos yung karibal kong si Christopher. Baka sabihin,inaagaw ko yung tawagan nyo." Sabi nya. HAHA! Ang cute netong si Paul pag naka-pout. 'Mas cute paren si Jai. Este si Francis pala.' Mabuti naman binawe nang utak ko. 'Pasalamat ka natakot ako sayo.'May pahabol pa =_=

"Baliw!" Sabi ko sabay gulo sa buhok nya.

"Wag yan Shar! Bawas pogi points yan sa inyong girls!" Sabi nya sabay ayos.

"You really makes me smile Paul. " Sabi ko sa kanya =))

Paul's POV

Sorry Magundayao at Aguas! Ako ang nagpapasaya sa Prinsesa. Nakakabakla man pakinggan pero KINIKILIG talaga ako. Diba sabi,pag napapasaya mo ang isang tao,may posibilidad na mahalin ka nya? 'Eh pano kung minahal ka nya dahil kailangan ka lang nya?' Yung utak ko epalogs nanaman. Pero kung mangyari yun,oo tanga na kung tanga pero magpapagamit ako sa kanya. I can be her tissue. Kahit itapon nya ako sa huli,atleast,natulungan ko sya. Ay! Korni na! :vvvvvvv

"Everything for you My Loves." Sabi ko sabay ngiti.

"Napaka-pilyo mo Paul." Sabi nya sabay ngiti. That smile..drives me kreyzeh ^_^

"Shar,wag ka ngang magpa-cute. Lalo kitang minamahal eh." Biro ko. Alam na man yang crush ko sya. Pero alam kong di sya nagpapa-cute. Titignan ko lang yung reaksyon nya.

"Huy! Hindi ah!" Sabi nya sabay pout. Ang cute netong nilalang nato.

"Tara sa swing!" Sabi nya ulet at tumakbo.

"Change toppic. Bat nag-walkout ka kanina?" Tanong ko habang nagsi-swing. Tumingin lang sya at nag-deep sigh muna. Dapat pala hindi na ko nagtanong noh?! Sakaling alam ko na ang sagot nya. Baka may gusto sya kay Jai... Pero di naman ata! Alam ko,she really likes Francis. Pero kung SAKALI,I can make her UNWANT Jai. Lalo pat ngayon na ako ang laging nasa tabi nya pag kailangan nya ng TISSUE! HAHA!!

"Wala. Ella is slut. And I don't wanna see sluts." Buti nalang at di nya crush si Jai.

"Bad girl!" Sabi ko at ngumiti sya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

SORRY FOR THE LATE UD! HERES FOR THE PAULENER's!! Bye! 😘😘

Miss A,signing out.

Must Be Love (JaiLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon