Jairus' POV
Nakaupo na kami ni Sharlene ngayon sa kotse. Nakakapagtaka man,pero sya ang Valedictorian. Salutatorian si Mika,First honorable mention si Nash,second si Alexa,thrid ang pinakapoging ako hahahah,fourth si Francis,fifth si Ella and atleast,sixth si Paul. Ayos ba? Magkakasunod hahahaha! Magaling kami eh. Lalo na yung girlfriend ko. Natapos na kanina ang graduation at ito kami ng barkada,gagala syempre. Pero dyan dyan lang sa Mall hahahhaha. Kakaalis nga lang namin galing vacation diba? So break muna sa paalis-alis pa. Napagkasunduan namin na pumunta sa Mall na pagmamay-ari ng parents ni Mika.
"Grabe Ice cream babe,Im so proud of you." Sabi ko at hinug sya.
"Thanks bubble babe. Ako den!" Sabi nya at nag-hug back. Ang ganda talaga ni Shar ang talino pa hays.
"Ayos yung valedictory speech mo ah!" Sabi ko habang nagda-drive na papuntang DC Mall.
"Thanks Babe. Grabe,mata-touch na ba ako? Hahahahaha!" She said and she took a selfie of us. Tapos feeling ko ang epic ko dun dahil nagda-drive pa ko di prepared hahahaha!
"Grabe Ice cream babe pag panget ako dyan hahalikan kita." Biro ko,nahihiya kase ako. Hahah!
"Aysus! Don't you worry Bubble babe,hindi mo naman ako maki-kiss kase lagi kang pogi eh." Sabi ni Shar. Potek hahaha. Di ko alam kung manghihinayang ako o kikiligin oh. Hahaha tangina ang bading aw.
***
"Bubble babe,hindi naman ito yung daan papuntang mall nila Miks eh." Sabi nya at luminga-linga sa daan.
"Alam ko." Sagot ko.
"Nyek?! Alam mo naman pala eh. Lumiko ka dun." Sabi nya pero pinagpatuloy ko parin ang pagda-drive.She started to look at me with her evil stare. Hahahah ang cute nito.
"Jairus ah! Saan moko dadalhin?! Nako yare ka saken pag nawala tayo dito! Wala pa naman akong load at tignan mo yung lugar dito,mapuno. Kakainis ka ha! Jairus lumik-" Hindi niya na tinuloy yung pagtatalak niya,instead nagulat nalang siya at napanganga?
"Tara na Prinsesa kong mahal?" Sabi ko at hinawakan sya sa kamay tas inalalayan sya bumaba ng kotse ko.
"O-M-G Jai." Nalang ang nasabi niya habang inaalalayan ko siyang bumaba. Kasalukuyan ko siyang iniescort papunta sa loob ng simbahan.
"Tententenennn.." Pangaasar ni Ella kay Shar pagkapasok ng simabahan. "Ayan na ang ikakasal! Joke! Kunware lang na kasalan ! Pero magiging totoo din to gurl!" Sabi ni Ella sabay abot ng bulaklak kay Shar.
Lumakad nako papuntang altar at pinagmasdan sya habang naglalakad.
Sharlene's POV
Grabe. Wow. Just w-o-w. Pagkababa na pagkababa ko palang ng kotse kanina,wala nakong masabi. Ikaw ba naman dalhin sa St. Lorenzo's Church eh! Ay I mean simabahan tapos dun pa kung saan pangarap kong makasal! Grabe lang?! Nakaka-windang! Lalo pako nawindang nung pumasok ako,andun ang buong barkada. Planadong-planado the ef hahahaha. Tamang-tama at naka-formal kami. Red petals of roses are scattered around the pathway of the red carpet. The altar seems so beautiful,ang daming ilaw. Mukang totoong kasalan. Sinalubong ako ni Ella at binigyan ng flowers tas iniwan ako ni Jai. Kasalukuyan akong hinahatid ni Nash papunta kay Jai,grabe lang yung tugtog. Instrumental ng Dance With My Father.
[TRY NYO PO PARA MAS NAKAKAKILIG XD ]
"Yun oh! Soon to be Mrs. Aquino!" Sabi ni Nash.
"Baliw hahahaha!" Sabi ko pero wala pa kami sa gitna,binitawan nya na ako.
"Hi double chin!" Sabi ni Francis sabay tawa.
"Baliw ka talaga baby fats." Sabi ko habang tumatawa.
BINABASA MO ANG
Must Be Love (JaiLene)
Fiksi RemajaWhat can you do for love? Can you fight for her? Or just gave her up? I bet you'll be selfish. Or you'll just let the feelings fade? Who will win the Q U E E N 's heart?