Pagkapasok namin sa loob ng bahay, agad tinanong ni mommy....
"Lalong gumwapo si Khalil ha. Is he courting you now?"
"What?!" Gulat kong sagot.
"Dalaga na nga talaga ang baby girl namin"
"Mommy?!?"
"Joke lang!" Hay nako! Si mommy talaga porke wala si Ate ako ang iniinis.
"Where's dad?"
"He's not yet here. Pero pauwi na daw siya."
"Okay, bihis lang ako ma."
"After mong magbihis bumaba ka na dito at kakain na tayo. Parating na rin ang daddy mo"
"Okay"
Agad akong nagpalit ng damit at bumaba na ako. Pagkababa ko ay nandoon na si Daddy at Mommy sa dining table and it looks like they're waiting for me...
"Hi dad!"
"Hey! Umupo ka na at kakain na tayo nak!" Sabi ni daddy at umupo na ako agad.
Habang kumakain kami pinag-uusapan nila yung tour nila sa US.
"Hon, nakapagpabooked na pala ako ng flight natin sa US and naschedule tayo this weekend." Dad said.
"Well that's good! Uuwi si Alex sa weekends, may magbabantay kay Gab" Mom said.
"Si mommy talaga walang tiwala sa akin. Tsaka kaya ko naman ang sarili ko e. Ang tanda tanda ko na kaya."
"Baby girl ka pa rin para sa amin. And day off nila manang non kaya mas mabuti ng umuwi ang ate mo" Ang sweet at caring talaga ni Daddy.
"By the way hon, nagpunta pala kanina dito si Khalil." HALA! Sinumbong na ako ni mommy.
"Si Khalil? Umuwi na sila?" Dad asked.
"Yes and guess what hon. Mukhang nililigawan na si Gabbi."
"Mom???"
"Why? I was just telling the truth. And para alam naman ng daddy mo."
"Hindi ba matagal na siyang may gusto sayo anak?" Tanong ni daddy na mukhang mag-uumpisa nanaman tong dalawang ito sa pang-aasar sa akin.
"He's just my friend dad"
"Really?" Dad asked habang nakasmile.
"Dad, kaibigan ko si Khalil simula pa noong elementary. Wala naman sigurong masama kung yayayain niya akong lumabas diba"
"But you both are not young anymore" Mommy said.
"OKAY. I'm done eating! I'll go to my room na. Inaantok na ako." Buti nalang talaga tapos na akong kumain kung hindi talagang aasarin ako nila daddy hanggang mamaya.
Pagkatapos kong kumain umakyat na ako sa room ko and ginawa ko na yung night routine ko. After doing my routine kinuha ko agad yung phone ko at binuksan yung instagram ko. Nagulat ako sa una kong nakita.....
7,847 likes
thekhalilramos Thanks for today!
View all 611 comments
alexdnclz 💕
trishdenise sweet😍
juliabarretto hmm??? @_gabbigarciaSo ayun nag comment nanaman 'tong mga kaibigan namin. Dumagdag pa itong si Alex. Tapos binasa ko yung mga comments puro "bagay sila" "ship ko to" "kayo na lang" "gablil" "khalil ligawan mo na siya" "sila na ba?" "Ang sweet mo khalil akin ka na lang" "Gabbi and Khalil ftw" "abs ka nalang girl" Hayyyyy mga tao talaga magpopost lang ng picture ng tao gagawan na ng issue hahahaha. Text ko na nga lang siya.
iMESSAGE
khalil📷
10:24 pm, TuesdayHi Khalil! Thanks for
the time a while agoThanks too! Hope
you enjoyed.Nagenjoy ako sobra
'til next time! I miss
you alreadyYes! see you next?
Just tell me if you
are free.Basta libre mo ba.
Basta ikaw ba😉
malakas ka yata
sakin no.Haha! Im sleepy
na.Good night😁Sweet dreams😘
Hi guys don't forget to vote and comment! All the love😘
YOU ARE READING
Nothing Lasts Forever
Fanfiction"If nothing lasts forever, can you be my nothing?" >> ON GOING <<