14

122 7 6
                                    

Kumain kami sa isang buffet restaurant and guess what, kanina pa ako nilalanggam dito sa sobrang clingy ng dalawang 'to.
.
.
.
.

Habang kumakain kami ay nakita ni Juju yung Tita niya at nagblessed siya dito.

"Hi Tita" bati ni Juju. Nagulat naman ito at binati din siya nito.

"Oh Julia, hello! Sinong kasama mo? Your boyfriend?" She asked. Pinakilala naman kami ni Juju at pinakilala niya rin sila sa akin.

"Yes tita, Im with Josh"

"How about that girl? Sino siya? She's pretty ah."

"Tita this is my bestfriend Gab and Gab this is my tita Maricel, tito Anthony, then this is Benj and..." Bago pa sabihin ni Juju yung cute na baby girl ay siya na ang nagpakilala sa sarili niya.

"Solana" ang cute ng pagkakasabi niya ang sweet sa tenga and yes she's so cute she really is.

"But tita nasan po sila Ate Ella, Dons and Hannah?" Tanong ni Juju.

"Your Ate Ella is on a vacation with her friends next week pa siya uuwi then Donny went on training sa Basketball while si Hannah naman may practice sa play nila pero siguro nasa bahay na rin yung dalawa." Tita Maricel answered.

"Ah okay tita, by the way Gab, Ate Ella, Dons and Hannah are their children too sayang nga e wala sila but may next time pa naman para mameet mo sila" sabi naman ni Juju at tumango naman ako at sinabing...

"Ah, hello po. Nice meeting you......" hindi ko alam kung anong itatawag ko sa kanilang dalawa dahil hindi ko naman sila tito at tita pero sinabi naman nila na...

"Call us tita and tito don't be shy it's our pleasure." Napangiti naman ako sa sinabi nila dahil mukhang hindi ako iba sa kanila kahit na kakakilala pa lang nila sa akin.

"Okay po, tita and tito" sagot ko naman. Ngumiti naman sila dahil sa sinabi ko.

"It was nice meeting you too" sabay-sabay nilang sabi sa akin. At biglang nagsalita si Solana habang nakatingin sa akin. Nabigla naman kaming lahat sa sinabi niya.

"Hello ate Gab, you are so so pretty" Solana said and look me in the eye with her sweetest way. And ngumiti naman silang lahat sa sinabi nito.

"Oh baby Solans, you are prettier than me" I replied. Niyakap niya naman ako ng mahigpit na tila ba ang tagal na niya akong kakilala. At napangiti naman ako sa ginawa niya. Ang sweet sweet ng bata na 'to gusto ko tuloy siyang ampunin.

"Solana, you're feeling close to ate Gab" Benj said, na mukhang inaasar si Solana. Tinignan naman siya ng masamang tingin ni Solana. Ang cute niya pa rin kahit na galit na siya haha.

"You're just jealous because I found my new playmate bleh!" Reply ni Solana kay Benj. At natawa naman ako sa sobrang cute nilang mag-away. Mag-aasar pa sana si Benj pero inunahan na siya ni tita Maricel.

"That's enough, we have to go" Tita Maricel said. And nagbeso beso na kami pero si Solana kiniss ako sa cheeks. Tinanong niya rin kung may cellphone ako and kinuha niya ang number ko.

Nothing Lasts ForeverWhere stories live. Discover now