6:30 AM⏰
Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko. Kailangan ko ng bumangon kasi papasok pa ako sa school....pero may gumugulo pa rin sa isip ko.
.
.
.
.
Nanaginip ako kagabi na may kasama raw akong isang lalaki na matangkad at gwapo pero hindi ko nakita yung mukha niya. Tapos boyfriend ko daw siya at nagdate daw kami sa favorite place ko. Ang perfect daw ng relationship namin pero pilit kaming pinaghihiwalay. Then, bigla na lang daw siyang nawala sa buhay ko na parang bula.I don't have any idea who's the guy behind my dream but I know that I already met him. I don't know where, I don't know when. But Im really sure, hundred percent sure that I already met that guy.
Nevermind.
I quickly go to the bathroom to take a shower and do my other morning routine. After one hour natapos na rin ako. And bumaba na ako to take some breakfast. Pagkababa ko nakita ko si mommy sa kitchen nagpeprepare ng pagkain. And pinuntahan ko siya and hug her.
"Good morning mom! I love you"
"Wow may payakap yakap ka pang nalalaman a. You need something no? What is it?"
"Nothing mom. I just wanna hug the best mom in the whole universe."
"I know your style Gabbi." Mommy talaga porke naglalambing lang ako, may kailangan na agad?Hahaha. She is really my mom. No doubt
"I'm serious mom. But I wanna ask you something." Should I'll tell her my dream last night?
"What is it?" My mom was so confused.
"It's because I dreamt last night and it was about my boyfriend daw"
"What?! Your boyfriend?"
"Mom easy. It was just a dream."
"Okay. Then, what happened?"
"We went to my favorite place daw and we had so much fun there. Then we were a perfect couple daw and also we had a perfect relationship but......" I Stopped because I don't know what will my mom's expression if I will still tell her that
"But?!" Umagang umaga pinapakaba ko yung mommy ko haha
"But there are a lot of people daw who's trying to stop our relationship. Pilit daw nila kaming pinaghihiwalay. Then, one day daw bigla nalang daw siyang nawala na parang bula...."
"HE LEFT ME WITH NOTHING."
"Gab, it wont gonna happen in real life okay? Don't worry about that. It's just a dream and it will remain a dream. So, let's eat our breakfast na."
"Okay mom. Let's go"
Kumain na kami ng breakfast. Ako at si mommy lang ang nasa bahay dahil si Dad my early meeting siya so kailangan niyang umalis ng maaga while my sister naman nasa vacation with her friends. Then, day off nila manang ngayon so wala kaming choice ni mommy kundi gawin yung mga ginagawa nila.
After twenty minutes, natapos na kaming kumain ni mommy and niligpit na namin yung pinagkainan namin. Pumunta na ako sa comfort room para magtoothbrush and mag ayos na rin.
Pagkatapos kong magawa lahat ng iyon, umakyat na ako sa room ko at kinuha ko na yung mga gamit ko. Chineck ko rin yung phone and ang daming miss calls at texts ni Jujuuu. Sabi niya dadaanan niya daw ako at hintayin ko lang daw siya. Nireplyan ko siya kaagad at sinabing Okay see you. Then, bumaba na ako and sakto naman na pagkababa ko ay may nagbubusina na. Kaya tumakbo na ako, nagpaalam at kiniss si mommy.
.
.
.
Pagkapasok ko sa sasakyan nandoon si Juju. As usual, nagcecellphone at malamang sa alamang katext niya nanaman si Joshwang."Hey! Im already inside. Katext mo nanaman si Joshwang ano?"
"Stop calling him Joshwang Gab. He's not a monster."
"Hahahaha. But he looks like. Hahahahahahaha." Ang dami kong tawa doon ah.
"Put this on your mind. Kapag nagkaboyfriend ka rin itatawag ko sakanya Zombie."
"Speaking of boyfriend. Nanaginip pala ako kagabi na may boyfriend daw ako."
"What? Hahaha. Then???"
"Wala."
"Okay! FO"
"Just kidding haha. Matangkad daw siya at gwapo pero di ko nakita yung mukha niya. And ang perfect daw ng relationship namen and perfect couple daw kami but....."
"But, what? Pabitin ka naman e."
"Pero marami daw tao yung gusto kaming paghiwalayin. And one day bigla nalang daw siyang nawala na parang bula and iniwan ako."
"Oh. How sad. But who's that kaya?"
"I don't have any idea too. Pero let's just forget about it."
"By the way. I found something adorable in the mall. A dress that we can wear on our prom."
:Juju, ang tagal pa ng prom natin."
"It's next month Gab. So we should be ready as soon as possible. Btw who's gonna be your date?"
"I don't know. No I mean I don't have."
"You should have Gab. Okay maghahanap ako para makadate mo."
"Jujuuuuu???"
"I will be the one to manage this okay? It's our first time so let's make the best out of it."
Ilang oras lang ay nakarating na kami sa school. Bumaba na kami sa sasakyan at naglakad papunta sa mga rooms namin. Nang malapit na ako sa room ko nagpaalam na ako kay Juju, nagpaalam na din siya at dumiretso na siya sa first subject niya.
Hi guys dont forget to comment and vote. All the love😘
YOU ARE READING
Nothing Lasts Forever
Fanfiction"If nothing lasts forever, can you be my nothing?" >> ON GOING <<