12.

160 4 7
                                    

Pagkapasok ko sa first subject ko, ang tahimik hindi ako sanay. Pero wala pa naman yung subject teacher namin.

Dumiretso nalang ako sa upuan ko at bigla namang lumapit sa akin si Fifi. At tinanong niya yung tungkol sa prom namin.

"Hi Gab!"

"Hello Fi"

"By the way. Are you excited to our prom?"

"Of course. First time e"

"That's true. But who's gonna be your date?haha"

"I dont know yet. How about you? Is it Inigs or Diegs?"

"Oh. It's hard to choose. I love them both hahahaha."

"Hala! May both keme kapang nalalaman a hahahaha."

"Ganyan talaga kapag tumibok ang puso wala ka nang magagawa kundi sundin ito, kapag tumibok ang puso lagot ka na siguradong huli ka"

"Hahaha umagang umaga bumibirit ka e."

After 5 minutes dumating na yung teacher namin kaya napatigil na kami sa pag-uusap ni Sofia.

"Good morning ladies and gentlemen!"

"Good morning sir" bati naming lahat.

"So let's start the discussion"

Nagsimula ng magturo yung teacher namin and as usual im in sleepy mode 101.

After first subject
.
.
.
Second
.
.
.
Third
.
.
.
Fourth
.
.
.
Last
.
.
.
Finally! Labasan na namin. Nauna akong lumabas kay Juju kaya tinext ko siya kaagad at sinabing maghihitay ako sa library.

Dumiretso ako ng library pagkadismiss namin. At naghanap ako ng book na pwedi kong basahin. Nakahanap ako ng book na romance na and may thrill.

Kinuha ko ito agad at nakita ko yung title niya na Nothing Us. Nacucurious ako sa title niya bakit kaya Nothing siguro hindi naging sila?or walang sila?or wala talaga?napaisip tuloy ako sa title kaya tinignan ko yung note niya sa likod at binasa.

Nothing Us

"We've promised that we will be forever right?" Jai asked Andree. He was holding her hands while tears suddenly comes down on his empty eyes.

"But Jai, nothing lasts forever." Andree replied with tears on her eyes.

"Then, let's be nothing" Jai said.

Note palang nakakaiyak na. Paano pa kaya kung binasa ko to. Uumpisahan ko na sana ang pagbabasa pero biglang may bumulabog sa akin. Si Juju nasa tabi ko, jusko po akala ko multo hay nako. Etong babae talaga na 'to kahit kailan.

"Gab!" Sisigaw na dapat ako kaso bigla niya tinakpan yung bibig ko.

"Jusko ginulat mo naman ako e."

"Gab, nasa library tayo. Okay?"

"Ikaw naman kasi no. Manggugulat nalang bigla"

"I was trying to call you with your name. I don't know na magugulat ka at sisigaw"

"Buti nalang natakpan mo yung bibig ko kung hindi nasa guidance na tayo neto"

"Hahaha. Easy lang Gabriella"

"Let's go na nga"

Nagsign out na kami ni Juju sa gate at umalis na. Dumiretso kami sa isang cafe at doon kami nagstay ng ilang oras.
.
.
.
.
.
.
.
After three hours, dumating na rin ang driver nila Juju at sumakay na kami pauwi.

Hi guys! Please dont forget to vote and comment your thoughts. Btw, guys dont try to search the NOTHING US haha it's just based on my imagination it's not totally real hahaha. Thank you😘

Nothing Lasts ForeverWhere stories live. Discover now