KRIS' POV
"Dont be scared. Im here." i said as i held her hands. I know it sounds gay but there's something about our hands intertwined. And i think, im blushing. Actually, im not watching the movie. Im watching her.
About a while ago, while we're eating. Its my friend who called, Tao. I asked him to prepare something.
FLASHBACK*
PHONECALL.
ME: Hey!
TAO: Why did you called? Need something?
ME: Yeah.
TAO: What is it?
ME: I texted it.
TAO: For her huh?
ME: Yeah.
TAO: I dont know if i can do it.
ME: I know you can do it.
TAO: Unfortunately, no.
ME: Yes you can. I'll pay you back.
TAO: I want the limited edition Gucci bag. Buy it for me.
ME: Yeah yeah.
TAO: YEY! So when will I set it?
ME: Later. Make sure its ready at 9pm.
TAO: Aye aye captain!
ME: Okay bye.
*TOOOT TOOOT TOOOT*
So thats it. Well, thats my surprise for Mine and will be revealed later.
*******
CL's POV
Pagkatapos ng hawak kamay moment na yun ay parang diko na naintindihan yung movie. Para kasing di ako mapakali eh. Hay. Natapos nadin ang movie. Almost 9pm na kaya di na daw kami mag aarcade at may pupuntahan pa daw kami. Pumunta kami sa parking lot at sumakay.
"Oppa, san punta naten?" tanong ko habang nagkakabit ng seatbelt.
"Park. Are you tired? Then i'll send you home." sagot nya.
"Aniyo, lets go na. Paaaaark!" sagot ko sa kanya. Di pa ko pagod at ayaw ko pa naman umuwi :)
Inistart na nya ang sasakyan at nagdrive na. Natulog na muna ako dahil mga 30 minutes din ang byahe.
*******
"Hey wake up. We're here" sabi ni Kris habang tinatapik ang pisngi ko.
"Huh? Ah okay." sagot ko. Inayos ko ang buhok ko at bumaba na.
Pagkalabas ko ng kotse at sinalubong ako ng malakas na hangin. Nilibot ko ang mata ko.
Yay! Ang daming lights :) Magpapasko nadin kasi eh. Tapos ang daming tao. Hihi. Nagpunta kami sa favorite spot namin ni Kris at naupo.
"Bakit ang tahimik mo? Moodswings huh?" tanong ko. Kanina pa kasi yan walang imik eh.
"Uhm, nothing. I'll just call Tao." sagot nya.
Lumayo sya ng kaunti at nakipag usap. Makaraan ay tumabi na din sya sakin ulit.
"Mine, look up." sabi nya kaya sinunod ko nalang.
*******
3RD PERSON's POV
"Mine, look up." sabi ng binata sa dalaga.
Sinunod naman ito ng dalaga at kasabay nito ay ang paglitaw ng mga makukulay na pailaw na inihanda ng binata para kay Mine. Ito ang kanyang sorpresang sinasabi kanina.
"Woaaah!"
Makikita sa muka ni Mine ang pagkamangha sa mga ito. Samantalang ang binata naman ay nanatiling nakatingin habang nakangiti sa dalaga.
Maya maya pa'y may mga batang lumapit kay Mine at may dalang rosas ang mga ito at ibinigay sa dalaga. Nagulat naman sya sa nangyayari sa paligid nya.
Ang huling batang lumapit ay may hawak na maliit na box at iniabot ito sa binata.
Lumuhod ang binata at hinawakan ang kanang kamay ng dalaga.
*******
KRIS' POV
I kneeled down and held her hand.
"Kris.." she said.
"Carmine Leigh Yoon, bess, CL, Mine and whatever. I just want you to know that....."
*********
CL's POV
Nagugulantang ang mundo ko sa mga nangyayare. Fireworks, roses tapos may box pang hawak si Kris. Jusme! Ano ang nangyayari dito? O.O
Lumuhod si Kris sa harap ko at hinawakan ang kamay ko.
"Kris.." pagtawag ko sa kanya. Oh my! May bulate nanaman ata sa tummy ko :P Yay! Perfect night to :)
"Carmine Leigh Yoon, bess, CL, Mine and whatever. I just want you to know that....." Nakatingin lang ako sa mga mata nya nang biglang.....
"MIIIIINNNNEEEE!" sabay yakap sakin ni Kris at iniikot ako paharap sa pinanggalingan ng,,,,,
*BAAAAAAAANG BAAAAAAAANG*
"KRISSSSSSSSSSSSSS!"
And now, he's soaked with his own blood that sent me shivers.
--------
Cliffhanger. Xiexie.