The more you hate, the more you love.

182 5 2
                                    

Hi Mon here. New ako sa world na ito. Sorry kung corny at baduy. Sana suportahan niyo ako! :)

--

-The more you hate, the more you love-

Strangers-> Friends->Bestfriends->Lover->Enemies->Strangers

There are people who will enter our life but will never enter our heart, and sometimes that person who stays in your heart eventually leaves us broken and sad. In the future, you'll meet a guy and he'll be thankful for the guy who left and broke your heart because if he never did, he wouldn't have you right now.

-

Chapter 1

Heard of the saying "The more you hate, the more you love" and "The more you love, the more you hate"

Naranasan ko na yan e. Masakit sa una pero pagdating sa huli, di ko ineexpect na mangyayari yung mga yun.

-

First day ng school, grade 7 na actually ako so last year ko na sa elementary building. Mamimiss ko sila.. Huhu. De, ang drama ko.

Ako nga pala si Cristelle Vira Robles. I'm one of the smart students in our class. Di naman ako dork or geeky like the stereotype smarty pants, i'm actually a normal student. I study at St. Louis Academy.

It's the first day of classes. As I walk towards the board to check my section, I saw that I wasn't at the star section. I really felt disappointed. :( Anyways, pumasok na ako sa classroom ko at halos Lahat nandun na. E'di umupo ako sa dulo. After 2 mins, may pumasok na guy!! Ang gwapo niya parang ideal man ko :"> Napansin kong papunta na sya sakin e'di kilig naman ako.

Guy: "Hi Miss, pwede bang tumabi?"

Me: "Sige, upo ka dyan." Pwedeng pwede. :"> :))

Guy: "Thank you"

Me: "Welcome. Ano pala name mo?" Mukha akong social climber. Haha. Jk

Guy: "Alec nga pala. Ikaw si Cristelle diba?"

Me: "Oo. Nice to meet you" OMG, pano niya ako kilala. Hihi, siniswerte talaga ako.

Teacher: "Let us introduce ourself, I'm Ms. Lani and I will be your Science teacher. Now, everybody will introduce theirself one by one. Let's start at the back!"

Ako pala nauna sumunod si Alec tapos next and next hanggang matapos. Di naman kami nakinig ni Alec kasi nagkwkwentuhan na kaagad kami. Ohdiba, ang bilis friends na kaagad kami.

-

Tapos na ang first and second quarter, mas lumalim yung friendship namin ni Alec. Inaasar na nga kami ng classmates namin kasi Kung nasaan ako, nandun din siya. Kapag lalabas ako ipagbubukas niya ako ng pinto, ang gentleman niya noh. Swerte ko talaga bestfriend ko siya kaso ang malas ko hanggang kaibigan lang ata tingin niya sakin.

Science time na, my most favorite subject. Most na favorite pa. HAHA!

May pinapasagutan lang naman samin si Ms. Lani sa textbook. Medyo complicated kasi about sa atom yun. Natapos ko sya within 30 mins kasi nadalian Lang ako. Lumabas ako ng classroom ng saglit at pagkabalik ko may letter na sa table ko. Binasa ko at nagusap kami gamit ng pagpasa ng papel. Maluma kami noh. Sorry tagabundok e. :))

A: Huy, mahal ko! Tulungan mo naman ako sa sw natin. :(

C: Aba! Kelan mo pa ako naging mahal? Che, Ayoko nga.

A: Simula nung nakilala kita. Di ka ba naniniwala? Oy, Dali na. Mahal naman natin isat isa e.

C: Hindi. Malandi ka talaga. Tigilan mo nga ako. Bayaran mo muna ako ng 100. Haha!

A: Aww. Ganyan na pala tingin mo sa mahal mo ah. Sige ba!

C: Ang kapal ng mukha mo. Di kita mahal noh. Now na! Bigay no na!

A: Pwede down payment muna? 10 lang pera ko e.

C: Pulubi naman. Hay, sige. Basta bayaran mo within the week ah. Punta ka na dito.

A: Thank you mahal ko! I love you! :*

C: Okay.

Grabe siya! Totoo kaya mga pinagsasabi niya or punagtitripan niya lang ako. Masungit ako sa usapan namin pero inside kinikilig talaga ako :""") Who wouldn't diba? Hay. Siya lang naman ang MVP ng batch namin. Madaming girls na nagtitilian para sakanya tapos ako yung napili niya. Swerte swerte ko! :">

--

Corny noh. =)) Di ako magaling e. :( Sorry! Pero Salamat sa time. I'll updated soon :))

The more you hate, the more you love. (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon