--CASSANDRA'S POV--
HOHOHO! Natakot sya eh.Hahaha!Yan,ang OA naman kasi.Sinong tao ba naman ang mamamatay sa sinat?!Palibhasa maya--
Bigla namang tumunog tiyan ko.Napahawak at napatingin tuloy ako sa tiyan ko.Gutom na mga alaga ko."Wait lang kayo diyan. Onting tiis lang! Makisama kayo please!"
Anong oras na ba?! Time check. Time check. Halaaa!It's already 10:30 pm for pete's sake!How am I gonna eat?!Am I gonna die?!
"NOOOOOOOOOOOOO!!"
"HEY!What's happening?!Nasaktan ka ba?Ano?" Lucas shouted as he barged in the door. Lumabas kasi sya kanina nung tumigil na yung ulan.Nakakagulat naman to.
"LUCAAAAASS!!I'M GONNA DIE!"Sabi ko nang maiyak iyak.Di ako mabubuhay nang walang pagkain! Lahat naman tayo eh!Di pa ko kumakain nang dinner! A normal human can't live with thaaaaat!
"Huh?! Bakit?!Ano ba nangyari sayo?!!May ahas ba? Natuklaw ka ba? Anooo?"Sabi niya sabay lapit niya sakin tapos chinecheck niya ako. Tinulak ko naman siya at umiling ako.
"I'm...."
"WHAT?!"Sabi niya na natataranta na parang bitin na bitin.
"I'm gonna die of starvation."
"Fuck.Kala ko kung anong nangyari tapos gutom ka lang pala?!"
"Anong lang?! Feeling ko babaliktad na yung mga mata ko kapag di pa ako kakain within this very minute!!"Sabi ko habang nagpapapadyak na parang bata.
"Okay, fine.Come with me."
"Ha??San naman tayo pupunta?Gutom na gutom na nga ako tapos papalakarin mo pa ako?HELLOOOO?!"
"ARGH!Shut your mouth if you want to eat!!"Tapos napasabunot siya. Pikon na to. Hala! Ano bang nakakapikon sa ginawa ko? Wala naman?
"May pagkain?!Bat di mo sinabi agad sakin?!Kanina pa ako gu--"
"CASS!Please?!"
"S-sorry." Hmph.Kahit kelan ka talaga Lucas.Nagbago na talaga sya simula nung naging sila nung bruhang Chelsea na yun.
--------------------------------------------------------------------------------------------
--CASSANDRA POV--
"WOW!Ang sarap!San mo nakuha to?"Nandito kami sa may labas ng kubo. Kumakain kami ng fish.
"Fishing." Ow. Ang sarap ng grilled fish.Gumawa kasi si Lucas ng bonfire tapos dun nya niluto.Habang kumakain ako, napatingin ako sa mukha nya.Grabe ang gwapo nya talaga.Jackpot si Chelsea dito ha!And don't forget the abs.Nakatingin na ako sa katawan nya.Gwapo na nga ang ganda pa ng katawan.
"Hey!Yang fish ba talaga yung gusto mong kainin o ako?" Then he smirked.
"Tse! Ang kapal mo!" Nagiging pervert na ata ako dahil kay Lucas eh. Narinig ko siyang tumawa.Nababaliw na ba this?
"Psh!What's so funny?"
"You're cute when you blush." Then he smiled again.
Tss!Cassanova ang peg?!Di ko na ata kailangang i-seduce to eh.May gusto na ata sakin to.Di naman sa feeler.Medyo 2-timer. The nerve of this guy!
AFTER 5 MINUTES..
"HAA! I'm full!!Lucas! Tara na! Pagtingin ko sa kanya tulog pala.Nakahiga sa buhangin.Nakaka guilty naman. Nakaabala pa ata ako.Lumapit ako sa may tabi niya tapos lumapit ako sa may mukha niya. Hindi naman ganon kalapit. Sapat lang para mazoom in ko yung face niya.I kept staring at him.He's handsome even when he's sleeping.Long eyelashes, pointed nose and... kissable red lips.
"Wanna kiss me?"Nagulat ako nang bigla siyang dumilat. Feeling ko magkakaheart attack ako!Shit! Gising pala tong lokong to.
"Dream on.Tara na nga.I want to sleep."
"Yes ma'am!" He smiled.Tapos sumaludo pa siya.Ang gwapo talaga! Pang-ilang beses ko na ba sinabi to?
---------------------------------------------------------------------------------------
--LUCAS POV--
"Mmm.."Badtrip ang sakit ng likod ko.Gising na ba si Cass?Tumingin ako, ayun tulog pa.Lumapit ako, gigisingin ko sana pero tulog na tulog eh.Ang ganda nya parin talaga..
"Hoy Lucas! Kung nakakamatay lang yung titig malamang kanina pa ako patay dito!Anong oras na ba?" Shit.Nagulat ako dun ah.
"7:30 am"
"Oh eh tara na.Ano pa hinihintay mo?Pumangit ako?Aabutin tayo ng siyam siyam dito.Gusto ko ng umuwi."Sabi niya habang nagmamadaling lumabas sa pinto.Sayang tumigil agad yung ulan!
---------------------------------------------------------------------------------------------
--CASSANDRA POV--
Pumasok na ako sa condo ko then tinanggal ko lahat ng suot kong damit at nagshower.Bigla kong naisip yung nangyari sa isaland.Haay.I can't believe that I slept with Lucas kahit na wala namang nangyari.Pagkatapos ko mag shower nagtakip lang ako ng twalya tapos lumabas na ng bathroom.
"AAAAAAHHHHHHHHH!!" Sigaw naming dalawa ni...Carlo. -___-
"Ano bayan! Nakakagulat ka naman eh.At pano ka pala nakapasok dito ha?!"
Hindi nya ako sinagot. Nakatakip lang yung eyes nya with his hands.Bakla naman sya kaya wala akong pake kung nakatwalya ako, di naman din ako nakahubad noh."Hoy bakla! Kelan ka pa naging pipi??"
"A-ah, ehh...N-naiwan mong b-bukas yung pinto mo k-kaya ako nakapasok."Tumalikod sya."Anyway magbihis ka na nga muna." Lumabas na sya.Psh!Andaming alam ng baklang to.Sobrang ganda ko ata eh, naging lalaki na ulit yun.Hahaha!
------------------------------------------------------------------------------------
"Oh!Ano na?Pano ka naman napadpad dito?"Sabi ko habang nagpupunas ako ng buhok gamit yung twalya ko.
"Lumipad ako. Tara sama kita. Keri?" Pilosopa!Hinagis ko nga sa kanya yung twalya ko!
"Joke lang!Eto naman hindi mabiro!Hinahanap ka nila tita Saf!Di ka raw nila macontact kahapon pa!" I checked my phone.FUDGE!20 missed calls.10 messages.
"Oh yun lang?"
"Well, sabi ni tita pumunta ka daw dun ASAP."Isang sentence na nagpabad mood nang araw ko.
---------------------------------------------------------------------------------------
I'm here in front of our house. Nag aalangan ako kung papasok ba ako o hindi. Kaso kung hindi baka mapatay na ko ng daddy ko. Kaya sa huli pumasok nalang din ako. Hay buhay!Sana katulad ko nalang buhay ko!Maganda!Nagdoorbell ako tapos pinapasok naman ako ng guard.Hingal hingal ako bago ako nakarating sa pinto! Bwisit! Ang layo!Pagbukas ng pinto..
"Cassandra! You're finally here!"Bungad sakin nang mommy ko. Pero medyo akward yung ngiti niya. And I know the meaning na.
"Good morning ma!"Then sinenyasan na ako ni mommy.Tumango lang ako then I sighed, pagtapos nun binati ko si daddy.
"Good morning pa."
"Where were you last night??My God Cass!Nakailang tawag na mommy mo sayo pero ni isa wala kang sinagot."Here goes my daddy.He's definetely a nagger.Baliktad nga eh.Diba dapat mommy ang mga nagger?Bago pa man ako makasagot ay inunahan na ako ng kuya ko.
"Nasa club ka nanaman at may kasamang lalaki noh?"Haist.Eto nanaman sila.There there! Meet my family! Ang saya namin no?
"Yeah."Sawang sawa na ako sa kaka-explain na hindi naman nila pinaniniwalaan kaya ganto nalang ako sumagot.
"Ano ba talaga gusto mong mangyari Cass?!Last week muntik ka ng ma-ospital dahil sa club na yan tapos nandun ka pa buong gabi?!"
"Wala.Are we done talking?I gotta go somewhere." Yeah, somewhere far away from them.Tumalikod na ako.
"Cass!Wag kang bastos ha!I don't know what to do with you anymore!Sigh!Maybe I should just agree with the arranged wedding."
ANO DAW?!ARRANGE WEDDING?!THAT'S BULLSHIT!
BINABASA MO ANG
Wicked Cinderella
Romance"My attitude is that if you push me towards something that you think is a weakness, then I will turn that perceived weakness into strength." That's my motto. Oh yes! I will let you all taste my sweet revenge!