เมื่อมาถึงหลังม.
พวกผมก็เห็นไอวินป้อนขนมไอยอดอยู่
"เฮ้ยไอวินไอยอด!!!" ไอธีร์ตะโกนเรียกด้วยความดีใจ แต่ไอคิงกับไอเบสเดินหายไปเมื่อเห็นไอวินกำลังป้อนขนมไอยอด ผมก็วิ่งตามไอคิงและไอเบสไป
"นี่พวกมึงจะไปไหนกัน"
"ก็ไป.....ไปไหนก็ได้"
"อย่าพึ่งไปกูมีเรื่องจะถาม นั่งลง!" พอพวกมันนั่งลง "พวกมึงสองคนคิดอะไรกับพวกมันสองคนรึป่าว" "คิดอะไร พวกมัน? ใครคือพวกมัน" ไอเบส ทำมาตีหน้าซื่อ
"ไอยอดกับไอวิน" ชะงักกก
"จะคิดไรอ่ะ ก็แค่รุ่นน้อง" ไอคิงตอบเสียงตะกุกตะกัก
"เออใช่แล้วอีกอย่างพวกกูก็เป็นผู้ชายที่ชอบผู้หญิงอ่ะ" ไอเบสก็ยังปากแข็ง
"เออพวกกูอ่ะชอบผู้หญิงให้ไปคบผู้ชายอ่ะนะขนลุกว่ะ"
"แล้วอีกอย่างกูก็มีโมเมแล้วด้วย คนที่มึงทิ้งเขาไปไง จำได้มั้ยไอบอส" ถึงกับอึ้ง!!!
"กูขอถามหน่อยเหอะมึงไปเอาไอธีร์แล้วปิงปองอ่ะ?" ไอคิงหน้าจริงจังมาก
"เอ่อออ เดี๋ยวกูหาทางจัดการเองหน่า" พอทันพูดแล้วผมก็เครียดขึ้นมาทันทีTREE...PART
อึ้กกก....อึกกก ผมได้ยินทุกอย่างที่พวกพี่เขาพูด ผมวิ่งออกมา ไอยอดกับไอวินก็วิ่งตามออกมา
"มึงไหวมั้ยธีร์" พวกมันถามด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง
"เออ มึงไม่ไหวพวกเรากลับบ้านพวกเราเถอะ" ไอยอดกับไอวินพยายามปลอบใจผม
"พวกมึงสองคนมาปลอบใจกูแล้วพวกมึงอ่ะ ไหวหรอ" ผมพูดทั้งน้ำตา
"แต่อย่างน้อยกูสองคนก็รู้ว่าพวกพี่เขาไม่คิดอะไรกับพวกกูเลย" ไอวินหน้าเศร้า
"และพี่เขาก็ไม่ได้ให้ความหวัง พวกกูจะได้ทำตัวถูก ต่างจากมึง" ไอยอดพูดและลูบหลังผม
"ต่างจากมึงที่พี่เขาบอกว่ารักนักรักหนาทั้งๆที่เขาก็มีคนที่รักอยู่แล้ว" พอมันพูดจบประโยค
"ฮือออ...ฮือออ" ผมปล่อยโฮออกมาอย่างเต็มที่
"ใจเย็นๆ นะธีร์ อย่างน้อยมึงรู้แล้ว มึงจะได้ออกห่างจากพี่เขา ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกันอีก" ไอวินและไอยอดกอดผม มันเป็นกอดของมิตรภาพที่แสนจะอบอุ่น
"กูไม่เข้าใจทำไมพี่เขาต้องทำกับกูขนาดนี้ พวกมึงรู้ใช่มั้ยว่ากูรักพี่เขามากี่ปี อึกกก...ฮือออ แต่....แต่ทำไมพี่บอสทำกับกูแบบนี้"
"พวกกูรู้ดีว่ามึงรอวันนี้มานานแค่ไหน" ไอวินลูบหลังผมเบาๆ
"มึงก็ลองคิดดูว่ามึงควรจะให้ความรักกับพี่เขาได้อีกไหม" พวกผมสามคนผละกอดออกจากกัน และมุ่งหน้าจะกลับบ้าน ผมขึ้นไปบนห้อง และนอนคิด คิดไปคิดมาจนผมคิดว่า หากเรามอบความรักให้ใครสักคนเป็นความรักที่เราปรารถนาจะได้มันกลับมาบ้าง แต่หากเราได้กลับมาโดยที่เราต้องไปแย่งจากใครอีกคนที่เขาก็รักและมาก่อนเรา เราก็ไม่ควรได้รับความรักนั้นมา
YOU ARE READING
รัก...พี่วิศวะ
Romanceธีร์ วิน ยอดเป็นนักเรียนมัธยมที่จะเก้าเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาทั้งสามคนก็คือกลุ่มบอส กลุ่มบอสมี บอส เบสและคิงเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลของมหาลัย พวกบอสเรียนวิศวะ เป็นกลุ่มเฮฮา สนุกสนาน แต่พวกเขากลับเจอเรื่องยุ่งวุ่นวาย พวกเขาจะเจอะ...