TREE...PART
ขณะพวกผมอยู่บนรถไม่มีใครเอ่ยอะไรขึ้นมามันยิ่งทำให้ผมรู้สึกโดดเดี่ยว
"หือออ.....อึกกก กูว่ากูจะย้ายที่เรียนใหม่ว่ะ" ผมพูดขึ้นมาไอยอดกับไอวินมองหน้าผม
"มึ....มึงจะย้ายไปไหน" ไอวินเสียงสั่นจะร้องไห้
"มึงจะย้ายไปเพราะพี่บอสจริงๆเหรอ" ไอยอดพูดทำหน้าตาจริงจัง
"อันนั้นมันก็ส่วนหนึ่งแต่จริงๆแล้วพ่อและแม่กูเขาก็จะให้ไปเรียนที่นู้นอยู่แล้ว แล้วกูก็คงต้องเรียนบริหารแหละ" ผมพูดเสียงเหนื่อยล้า
"งั้นพวกกูไปด้วย" ไอยอดและไอวินพูดขึ้นพร้อมกัน
"เอาจริงดิมึง" ผมถามหน้าเหวอ
"ก็เอออะดิ พวกกูก็อยากเรียนบริหารเหมือนกัน" ไอยอดทำหน้าตาอยากไปมาก
"และเหตุผลสำคัญที่สุด พวกกูเป็นห่วงมึง ยิ่งมึงเป็นแบบนี้พวกกูยิ่งต้องอยู่กับมึง" ผมร้องไห้ออกมาอีกครั้งมันเป็นความรู้สึกที่ผมต้องการมาก ณ ต้อนนี้ "แล้วจะไปที่ไหนอ่ะ" ไอวินทำหน้าตาตื่นเต้น
"ไอซ์แลนด์ กูรู้มันคือความฝันของพวกเรา" พวกผมฝันอยากไปไอซ์แลนด์เพราะมันสวยและเป็นประเทศที่คนส่วนมากในประเทศไทยไม่ค่อยมีคนไป (มั้ง) "พวกกูอยากไปปป" ไอวินพูดออกมาด้วยความดีใจ แต่แล้วเสียงไอยอดก็เงียบหายไป
"มึงเป็นไรป่าวยอด" ผมถามด้วยความเป็นห่วง
"กูกลัวไม่ได้เจอพี่เบสอีก" อ๋อผมเข้าใจแล้ว เรื่องเมียต้องมาก่อนแหละะะ
"งั้นมึงอยู่นี่แหละ จะได้ตามจีบพี่เบสสำเร็จ" ผมรู้ได้ไงอะหรอว่ามันจะจีบพี่เบสต่อ ก็ไอวินบอกตอนที่ไอยอดยืนคุยกับพี่บอสไงละ
"มันจะดีหรอว่ะ" ไอยอดถามด้วยความลังเล
"ไม่อ่ะกูจะไปกับพวกมึง แล้วมึงไม่ต้องมาห้ามกูไอวินยังไงกูก็จะไปกับพวกมึง" ไอวินกำลังจะเปิดปากพูดแต่ก็ไม่ได้พูดเพราะไอยอดมันตอบกลับก่อน
"วันนี้กูจะกลับไปหาป๊า ม๊าว่ะ กูจะไปอยู่กับท่านก่อนจะไป" ผมพูดแล้วก็น้ำตาจะไหล
"เออ พวกกูก็จะไปเหมือนกันหวะ" ไอวินพูด ไอวินไอยอดเหมือนเป็นคนๆเดียวกัน พูดอะไรก็ถูกตลอด ไอยอดขับรถมาถึงบ้านผม ผมลงจากรถและบอกลาพวกมัน
"ขับดีๆนะมึง" ผมพูดและยกมือเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าลาก่อน ไอวินขับรถออกจากตรงหน้าบ้าน ผมเดินเข้าไปหาคนสองคนที่นั่งอยู่ตรงโซฟา
"ป๊าม๊าผมจะไปเรียนต่อที่ไอซ์แลนด์ครับ" ฮึกก...ฮืออ ผมกลั่นน้ำตาไม่อยู่ แล้วเดินเข้าไปกอดพวกท่าน
"ก็ดีแล้วหนิ แล้วลูกจะร้องไห้ทำไมเนี่ย แล้วจะเดินทางวันไหนละเนี่ย" ม๊าหยิกแก้มผมและพูดน้ำเสียงนิ่มนวล
"อาทิตย์หน้าครับ" ผมผละกอดออกจากม๊าและเช็ดน้ำตา
"เดี๋ยวป๊าจัดการเรื่องมหาลัยให้นะเจ้าลูกหมา" ป๊าแตะไหล่ผมเบาๆ
"ครับป๊า" ผมลุกขึ้นและเตรียมตัวขึ้นห้องที่ผมเคยใช้ตอนอยู่กับป๊าม๊า
YOU ARE READING
รัก...พี่วิศวะ
Romanceธีร์ วิน ยอดเป็นนักเรียนมัธยมที่จะเก้าเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาทั้งสามคนก็คือกลุ่มบอส กลุ่มบอสมี บอส เบสและคิงเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลของมหาลัย พวกบอสเรียนวิศวะ เป็นกลุ่มเฮฮา สนุกสนาน แต่พวกเขากลับเจอเรื่องยุ่งวุ่นวาย พวกเขาจะเจอะ...