Chapter 9

26 3 0
                                    

Sorry sa sobrang tagal na update, medyo busy lang sa school si author at ang editors.

Bawi ako guys :* 


Klein

"Finish or not finish pass your papers".

Nang matapos na akong mag test pinasa ko sa kaklase ko ang test paper ko, buti na lang natapos ko agad kung hindi baka bumagsak ako nito.

"Kleinnnnnnnnnnnnnnnn" Sigaw niya.

"Santos whats wrong with you? don't shout" nagulat ako nung sumigaw pati si Miss Pat pero at the same na tawa ako sa reaction ni aya.

"Nothing miss, Sorry" sagot ni aya. Tinignan ko si aya para makita kung anong itsura niya, mukha siyang natatae na ewan, tinignan niya ko ng masama at hindi ko napigilang tumawa dahil dun natawa na din siya. "Shut up klein, Hkkkk *nagpipigil ng tawa* By the way klein do you want to join me?" tanong niya.

"Sorry Aya may gagawin kase ako mamaya eh" mahinang sagot ko. Hindi ko alam kung paano ako makakabawi sa best friend ko, pero may kailangan akong alamin.

"Aytsss" sabi niya habang naka-pout

"Bawi ako Aya" I smiled at her.

*Kring *kring *kring *kring *kring

"Class Dismiss" narinig ko na ang isang salitang gustong gusto ko at ang bell na araw araw kong naririnig. Nagpaalam na ko kay Aya nauuwi na dahil may importante akong gagawin, umuwi na kameng dalawa dahil may lakad din daw siya na dapat kasama ako pero okay lang daw at naiintindihan naman daw niya ako. Sarap sa feeling na may kaibigan kang understanding.

Nang makauwi ako sa bahay nilapag ko ang mga gamit ko sa kwarto ko. Bumaba ako sa sala at hindi muna kumain dahil may bumabagabag sa akin. Lumapit ako sa mga picture frame para tignan ulit yung litratong nakita ko noon na nakalagay sa unan pero laking gulat ko wala na ito doon.

"Oh Klein nandito kana pala, Kamusta test mo?" tanong ni papa, Sakto baka pwede ko ng malam ang sagot sa tanong ko.

"Kararating ko lang din pa, Okay naman po yung test" Sagot ko.

"Mabuti naman anak" sagot niya habang nakangiti.

"Pa, may gusto po sana akong itanong"mukhang nagulat si papa dahil sa ekpresyon ng mukha ko.

"Ano yan anak? may problema ka ba?" tanong ni papa na halatang nag aalala.

"Pa may nakita akong litrato nung karaang nag linis ako ng bahay, May kasama po akong mag asawa sa litrato. Sino po sila?" kinakabahang tanong ko.

"Anak panahon na siguro para malaman mo" malungkot na sabi ni papa. "Alam mo naman na hindi ka namen tunay na anak diba? Buhay pa ang mga magulang mo at sila yun nak" naiiyak niyang sambit.

"Pa, na-na-nasaan po si-sila" nauutal na sabi ko. 

"Anak hindi ko alam, sige na nak mag pahinga kana at babyahe pa ako". sabi niya atsaka tumayo.

"Magiingat ka Pa, Mahal na mahal ko po kayo ni mama" Pinilit kong ngumiti sa harap ni papa.

Pag alis ni papa umakyat ako sa taas, Masyadong nakakapagod ang araw na ito. Akala ko talaga patay na ang totoo kong magulang, Bakit kaya nila ko iniwan at pinamigay? nasaan na kaya sila?

Kinuha ko ang cellphone ko at binuksan ito.

Matthew Xavier Moore

Okay lang malakas ka saken

Klein Martinez

Malakas? ano ka si Adan?

Matthew Xavier  Moore

Pwede, Kung ikaw si Eva

Klein Martinez

Corny mo HAHAHA

Matthew Xavier Moore

Atleast napatawa kita

Klein Martinez

Kahit ang corny, sige na nga HAHAHA.

Matthew Xavier Moore

Hahahah 54

Klein Martinez

54? ano yun?

Matthew Xavier Moore

Secret my dear

Klein Martinez

Wrong send ka ata? Sige tulog na ko ah?

Matthew Xavier Moore

Hindi ah, wag muna

Klein Martinez

Inaantok na kase ako, Tsaka nonsense ako kausap. Sayang oras mo

Matthew Xavier Moore

Hindi ah, Maganda kana mabait ka pa.

Klein Martinez

Bulag ka ba? Sayang lang oras mo sa isang kagaya ko. Hindi maganda kase panget ako.

Matthew Xavier Moore

You're fuck*ing beautiful and you are like a precious diamond you are one of a kind and I hope you realize that, And stop saying you aren't worth it cuz you are. Smile na bebegurl.

Klein Martinez

Inaantok na talaga ko. Good Night Mr. Moore

Pinatay ko na ang cellphone ko at kailangan ko ng matulog. Masyado ata akong napagod at pakiramdam ko mag kakasakit ako .




Aisha's Pov

Kanina ko pa hinihintay si Kleng, Sa tinagal tagal nameng mag kaibigan ngayon ko lang siya nakitang nahuhuli sa kaklase dalawang araw na ang nakalipas. 

Nakita kong tumatakbo si Klein at parang wala sa sarili "Kleeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeein" sigaw ko dahilan para mapahinto siya.

"A-aya la-late na ba tayo?" tanong niya.

"Hindi pa naman mga 5 minutes pa, What's going on with you kleng?" tanong ko

"A-a-ano kase eh......*

Itutuloy





I'll Be Back With SomeoneWhere stories live. Discover now