Jisoo's Pov*Myy love issss on fireee ohhhhh now burn baby burn!*
"Lisaaaaa!" Sigaw ni Rosè dahil hanggang ngayon ay hindi parin lumalabas sa kwarto si Lisa
"Ano?" Nag susuklay sya ng buhok ng lumabas sya sa kwarto nya.
"Nag riring ang phone mo oh, tumatawag si Tita" ani Rosè sabay abot ng phone ni Lisa. Nakalimutan siguro ito ni Lisa kagabi nung nag Movie marathon kami.
Sinagot ni Lisa ang tawag at nag simula na kaming lumabas at sumakay sa Kotse. Si Jennie ang nag Drive dahil nag aaral palang kami ni Rosè. Si Rosè ang umupo sa harap tabi ni Jennie at kami namang dalawa ni Lisa sa likod.
Pinaandar na ni Jennie ang sasakyan.
Ako nga pala si Jisoo Buenaventura. 18 years old. 2nd Year College na ako and Nursing ang Course ko. Sila Rosè at Lisa mga kaibigan ko sila pati si Jennie. Nasa iisang bahay kami na bili ng pamilya namen. Naging mag kakaibigan kami dahil ang mga Parents namen ay magkakaibigan na simula pa noong High School sila. Si Lisa pinsan ko sya dahil ang Mommy nya at Daddy ko ay magkapatid.
Pare-parehas kaming 2nd Year College. Si Jennie Business Administration ang course nya while Lisa and Rosè is BS Tourism naman.
"Yes mommy. Uuwi kami ng Cebu bago mag bakasyon." Sagot ni Lisa. Masyado na akong madaming iniisip di ko na narinig ang pinag uusapan nila ni Tita Reina.
"Okay, Mom. Take care, yes mom. Love you too" sagot ulit ni Lisa, pagka baba ng tawag ay sakto namang malapit na kami sa School. Yes iisa lang ang University na pinapasukan namen.
"Anong sabi ni Tita?" Tanong ko sakanya habang pinapark ni Jennie ang sasakyan.
"Sabi ni Mommy ay malapit na raw ang bakasyon naten at tinanong nya ako kung may Balak ba tayong umuwi ng Cebu." Sagot nya at sabay kaming bumaba ng sasakyan
"Miss na miss ko na tuloy sila." Naka ngiting sabi ko sakanya habang naka akbay sya sakin
"Me too." Sagot ni Lisa.
----
At dahil magkaka iba kami ng course ay naghiwa-hiwalay muna kami at si Rosè at Lisa lang ang magka sama dahil sila ang Same ng course na kinuha.
Pagtingin ko sa Relo ko ay may 15 minutes pa bago mag time kaya maaga aga pa. Medyo masama ang pakiramdam ko ngayon pero dahil pasahan ng Projects ay pumasok parin ako. Hindi ko alam pero para akong nauutot lagi hihi
Pag pasok ko sa Classroom ay sumalubong sakin si Woonbi. yung koreana kong kaklase, ngiting ngiti sya sakin kaya kinunutan ko sya ng Noo.
"Good morning, Jisoo-ssi!" Bati mya gamit na naman nya yung Jisoo-ssi nya. Akala mo bago palang sya dito eh 7 years na sya dito sa Pilipinas. Nag fefeeling bagong uwi hahahah charot
YOU ARE READING
Fall For You
RomanceBTS//Blackpink Silver Villafuente * Jisoo Buenaventura,* Vaughn Sarmiento