Chapter 7

26 2 1
                                    


Jisoo's Pov

"Okay Class. Now go to your respective groups. May mga Hostipal na kayong naka distinong pag trainingan." Sabi ni Mr. Dimaano. Nakakainis dahil kagrupo ko ang tatlong ito. Ang awkward eh, ang awkward.

Well Pito kami sa Grupo. Buti na nga lang at kagrupo ko si Woonbi kaso ay kagrupo rin namen si Shayne. Maarte pa naman ito at naiirita ako sa mukha nya.

Lakas makapag paganda mukhang frog naman. Hahahhaha

"Group nila Vaughn. Sa tagaytay kayo naka asign." Sabi ni Mr. Dimaano at nginitian si Vaughn. Tumango at ngumiti rin sya saka balik sa poker face.

"Maganda dun! Maganda raw mag gala don sabi ng mga Friends ko! maggala tayo pagdating naten dun ha?!" Bungangera rin pala itong si Shayne. Ang sagwa sa tenga ng Boses nya grabe!

"Hindi tayo nag punta dun para maggala, Shayne" sabi naman ni Woonbi. Sumangayon naman ako.

"Duh! Papaka stress ka sa loob ng dalawang linggo? Ewwww baka pumanget ako neto." Like duh? Panget kana talaga noh!

"As if namang may ganun ka." Bulong ni Woonbi. Natawa naman ako kaya nainis si Shayne

"What are you saying, koreanang hilaw!?" Sabi nya. Naka talikod samin ang boys. Ang tatlo at si Wyatt.

"Sabi nya. Mukha naman rawng di ka na sstress. Matagal kana kayang mukhang stress na stress sa buhay mo." Sabi ko naman. Bakas sa mukha ni Shayne ang inis. Nag pipigil lang sya. Well, ako naman nag pipigil lang ng tawa.

"Stop that girls." Pagka sabi nya nun ay nakita kong napa ngiti rin si Wyatt. Siguro ay napapangiti sya dahil di ako malabanan ni Shayne.

Mataray sya, Oo. Pero dont try me. Dahil kung mataray sya. Mas mataray ako. Charot! Hahahahah.

Dinismiss na kami ni Mr. Dimaano kaya naman pupunta na akong Cafeteria para kitain sila Jennie.

Lalabas na sana ako kaso bigla akong hinarang ni Jimin Romero.

"What?" Tanong ko dahil medyo nag mamadali na ako. Nagugutom na ako kaya wag kang haharang harang dyan!!

"Sungit naman neto." Napakamot sya sa batok nya tas parang nahihiyang tumingin sa ibaba.

"Nag mamadali kasi ako. Nagugutom na ako kaya kung may sasabihin ka paki sabi na." Sabi ko sabay kuha ng Phone ko sa bulsa ko dahil may nag text sakin.

May text galing kay Jennie.

From: Jennie~
Where are you? Andito na kami sa Cafeteria. Nandito si Jin Oppa pinapasabi na dalian mo. Ingat!~

Huh? Nandun sila Oppa? Wae?

"Ganun ba? Pupunta ka bang Cafeteria? Sabay na tayo?" Ngiting aya ni Jimin. Tumango naman ako saka nauna na sakanya.

Pababa na kami ng hagdan ng bigla syang magsalita.

"Pinapasabi nga pala ni Silver na sa susunod na araw na ang alis natin pa tagaytay. May bahay sila dun at dun tayo mag stay ng tatlong linggo." Sabi nya naka lagay sa bulsa nya ang mga kamay nya at tumabi sakin sa pag lalakad.

Well, ramdam ko ang mga tinginan ng mga madadaanan namen. Kasi naman? Isang Jimin Romero? Sasabay sakin sa paglalakad at kakausapin pa ako? Eh sikat at kilala ang Banda nila sa iba't ibang School at kahit sa ibang lugar pa nga ata.

Siguro ay iniisip nila na ako ang punterya ni Jimin at iniisip nila na liligawan ako nito at pag lalaruan lang. Well, di nya magagawa sakin yun. I won't let him do that.

Fall For YouWhere stories live. Discover now