Chapter 4

41 2 0
                                    


Jisoo's Pov

Hinila ko si Oppa sa loob ng store dahil bigla kong naisip si Cuty. Aso ko sya pero nasa Cebu sya dahil hindi pumayag sila Mommy na dalin ko sya dito sa manila.

Nakaka tuwa dahil ang daming magagandang damit ang para kay Cuty.

Habang namimili ako ng damit ay naupo si Oppa malapit lang sakin. May couch kasi don sa tabi.

"I didn't know na magkaka balikan sila Irene at Vaughn." Sabi ni Oppa, mukha syang nag tataka. Para bang akala nya di na talaga mangyayare yung balikan nung si Irene at Vaughn.

"Wae, Oppa?" Tanong ko naman sakanya. Sabay lagay ko ng pangatlong damit na napili ko.

"Nothing. Parang after ng ginawa ni Irene kay Vaughn. It's impossible na magkabalikan sila." Wala sa sariling sabi ni Oppa. Para bang ang lalim ng iniisip nya kaya di nya napapansin yung tao sa paligid nya.

"Ano bang ginawa ni Irene kay Vaughn?" Tanong ko ulit.

Umiling iling si Oppa na para bang natauhan na sya. "Wala, wala. Bilisan mo na dyan at magbayad kana." Sabi nya

"Huh? Ikaw ang mag babayad nito, Oppa." Sabi ko sakanya sabay pakita ng Limang damit na napili ko.

"Ha!? Bat ako?" Tanong nya

"Syempre! Ikaw ang nag ayang lumabas tayo. Kaya dapat ikaw ang gagastos! Hihi" sagot ko sabay puppy eyes.

"Aish! Oo na bilisan mo dyan! Wala na akong allowance dahil sa katakawan mo! Dadamay mo pa si Cuty!" Busangot na sabi nya sabay pila sa counter. So kyeopta Oppa~ hahahahaha

---

Nandito na kami sa Parking lot at hinihintay nalang namen si Vaughn. Napaka tagal! Naubos ko na yung Nuggets na binili sakin ni Oppa tska yung Ice cream sa DQ. Ala parin sya! Kakainin ko na rin tong burger ay napaka tagal. Kala mo driver nya si Oppa makapag hintay kami rito eh.

"Oppa! Una na kasi tayo. Mayaman naman yang si Vaughn kaya mamasahe nyan." Sabi ko sabay kagat sa burger at inom ng coke na binili ni kuya sa Jollibee.

"Konting hantay nalang Dongsaeng, papunta na yun dito." Sabi nya naman at tumingin ulit sa Phone nya. Mukhang di mapakali si Oppa at kanina pa sya may tinatawagan.

"Are you okay, Oppa?" Tanong ko sakanya dahil pang anim na tawag na nya ito. Pagka sinasagot ang tawag nya ay lumalayo sya sa kotse saka babalik dito ng may ka text.

Fall For YouWhere stories live. Discover now