Cassey pov's
Pagmulat nang mata ko napahawak ako sa ulo ko ang sakit kasi. Akala ko ba—bumangun na ako at sandaling iniikot ang paningin. Asan na ba ako ? Tumayo ako at medyo sumakit 'yong braso ko napatingin naman ako sa salamin may pasa at oo nga pala.
" Finally nagising ka na." napalingun ako.
" J-jane?" naandito siya ibig sabihin nakaligtas na kami paano naman?
" Oh! Cass, gising ka na." lumapit silang dalawa sa akin.
" Nakaligtas na pala tayo." nagkatinginan naman sila.
" You mean wala kang matandaan sa ginawa mong pag upper cut sa lalaki na 'yon?" napakunot noo naman ako.
" Uppercut?" nagkatinginan ulit sila." Anong oras na ba?"pagiiba ko nang tanong.
" 10:30 na nang gabi." nanlaki bigla ang mata ko.
" Yung cellphone ko asan?"
" Here." saka kunot noong iniabut ni Jane 'yong cellphone ko na agad ko namang binuhay.
15 missed call from Shayne..
" Damn! Thanks but...kailangan ko nang umuwe." saka ako naglakad at pag labas ko nang kwarto ko nakita ko yung tatlong damuho nakatingin sila sa akin.
"...kaya mo na ba?" tanong ni Daryl saka ako inalalayan tumango naman ako nakatingin lang sina Jero at Jeff sa akin.
" What?"cold voice kung tanong sa kanila dalawa.
"Pa what what ka pa d'yan bugbug sarado ka na nga ang sungit sungit mo pa." reklamo ni Jeff.
" Anong pake mo? Hindi naman ikaw ang binugbug."
" May pake ako kasi pangit ka." saka siya ngumisi sa akin napa"tss"na lang ako.
After nila akong ihatid sinalubong naman agad ako ni Shayne sabay yakap sakin." Akala ko 'di ka na nila mahahanap." mangiyakngiyak niyang sabi.
" Pwede ba yun? Alam mo naman 'yong mga kaibigan kong 'yon."saka ako ngiting ginulo yung buhok niya.
"..buti na lang ipaliwang ni Kira..Dapat malaman nina mama at papa 'to." siya saka akmang ida-dial ang number ni mama pero agad kung kinuha. "Ate naman kahit kailan ang tigas nang ulo mo ang dami dami mong pasa."
" Shayne,okey lang ako don't worry at ito 'di na dapat malaman ito nina mama." saka ko tinap ang balikat niya.
" Pero Ate—"
"Shayne, please" niyakap niya naman ako ulit.
BINABASA MO ANG
Three Idiot,One Singer And Me with Bookworm Lady ( Completed)
Novela Juvenil[Volume 01] " All stories must come to an end, But not all are said to have a Happy Ending." Written by: Shaun_writes Date start:03/27/17 Date Finish:06/30/18 Edited finish:04/09/19 ©All Right Reserved