chapter11

227 10 2
                                    

CHAPTER 11

MIAKA'S POV

Nang sinabi ni Tamahome yon,hindi ko alam kung anong feeling ko, nakakakilig or nakakairita? For me? nakakakilig! hay nako.

Ito nasa bahay na ako hinatid na ako ni Tamahome.

Pagkarating ko sa bahay nag palit na ako at nag bihis ng panjama.

Ito ako ngayon nag aaral gusto ko nang mabago ang sarili ko,alam kong hindi na ako elementary para hindi mag aral ng mabuti.

Now,I'm entering the highschool life sa third year,dapat studies ang pinag tutuunan ko ng pansin kesa sa anong bagay.

Friday ng umaga pumunta na kami ni Tamahome sa school,nasa parking lot muna kami bago pumunta sa room.

Pagpasok namin don sa classroom?

Wow bat ang ingay? walang teacher?, o baka na man walang klase!? how exciting!!!..

May natitira pa kaming time before recess kaya nag decide kami ni Tamahome na mag S.O.S sa graphing paper.

Napatingin ako kay mina,wow ang tahimik nakatingin lAng siya sa isang card.. ewan ko kung anong card yon pero sa twing tinititigan niya yon para siyang naiiyak.

Yan the time was finish,recess time na.Pinag hintay muna ako ni Tamahome sa room dahil may kukunin daw aiya sa locker niya.

Naiwan niya ang notes niya para sa English time.Naku Tamahome! matalino kana sobra ok. Ang sipag mong bata.

Nasira ang pag iisip ko ng may biglang humawak sa shoulders ko.

I don't know if she's mina,but I know siya to.

"oh bat ayaw mong lumingon!?" nabigla ako sa pagkasabi niya,tuwang tuwa kase eh.

Pagkalingon ko...

si m-mina nga! ugh a-anong gagawin ko.

"oh m-mina m-may kailangan ka ba?"tanong ko. guilty kase ako baka masampal niya ako. Sa isip isip ko lang ha? wag mag husga ng ibang tao.

"Ah wala.wala sorry about yesterday ok?" tanong niya tas ung mukha niya..

halatang nag soaorry nga siya saakin.

"ah mina ok lang. wala ka namang ginawang masama hahaha" natatawa kong sagot. medyo kase mabilis mawalan to ng mood kung pinolosopo ko pa to? hayy siya nanaman ang nakilala kong mina nung grade 7 pa kami.

"we still be friends ok. kahit na pag bawalan ka ni Tamahome wag mo akong ideny sakanya ok. sige see you around may hahanapin lang akong tao" sagot niya sabay wave ng right hand niya. woooohh! nakahinga ako ng maluwag sa wakas ayos na kami.

Sana nga ito na ang true friendship namin ni mina.Sana wala ng sumira nito. I know may chance na mag away ang taong mag kakaibigan. It just a normal ok guys.Kami ni Tamahome,minsanan lang.

Some times siya ang unang makikipag sorry saakin kahit ako ang nauna,nang mga bata pa kami niyan ha! parang ganyan din ang kinalalabasan sa pag buo ng friendship,minsan away doon,away dito, bati doon, at bati dito hayy ang hirap mag isip pag ganito no?

Try niyo kaya...

at mayamaya nandiyan na ang kindful,gentleman and genius kong best friend nasi Tamahome. Hindi rin mawawala ang pag ka gwapo niya sa paningin ko. alam kong mahal na mahal ko ang taong to dahil....

Naku miaka anu ang pinag sasabi mo diyan ha mahal? sinong mahal? wala akong sinabi ha.

Naaalala ko tong neklace na to. hay sarap tignan! hindi naman sa kinakakain, ang gandang tingnan!

Oooooppss diyan ka nanaman magaling...

P-A-G-K-A-I-N wow namiss ko ung seafood na bigay ni mama haha.

A/N: Vote and comment na lang po hahaha. Pag bigyan na si miss author ok?

Inlove with my bestfriend(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon