chapter3

466 13 3
                                    

CHAPTER 3

Miaka's Pov

Nang magising ako non,nakita ko si Tamahome na nag aalaga saakin lalo tuloy akong sumaya sakanya dahil hindi niya ako pinapabayaan.Oo nga pala? bakit kaya ako nag kasakit ng ganito? oo nga pala,sakitin ako mula bata pa ako,bawal akong mag pagod. Naku ngayon ko lang natandaan na.. pinakain ako ni Tamahome paano ko siya pasasalamatan niyan kumg nahihiya ako! (magpakatatag ka miaka! kaya mo to!) pero paano iniwan niya ako habang kumakain basta! ako na ang bahala. Nang makapasok na ako sa classr0om nakita ko sila ni Tamahome at Minako na masayang nag uusap kaya hindi ko na sila pinansin ayaw ko lang na... disturbuhin sila.At nung makarating na ako sa upuan ko agad agad kong kinuha ang bag at umalis kaagad na walang.paalam ky Tamahome(oo nag tampo ako)

"Miaka wait san ka pupunta d pa natin time" sabi nya at biglang kinuha ang kamay ko

"Am... alam ko wag kang mag alala thank you nga pala!" sigaw ko. sabay iwas sakanya.Naiyak ako nun at pumunta ako sa meteor garden.Hindi ko akalain sinundan ako ni tamahome hindi ko man lang yun napansin.

"Miaka? iniiwasan mo ba ako?" tanong niya habang nakaupo na siya sa tabi ko.

"iniiwasan? nako hindi,hindi kita iniiwasan!" sagot ko naman,

"Sorry baka may nagawa ako sayo na hindi ko alamkaya sorry miaka ayaw kong mag away tayo dahil dto" nag sorry sya w0w namn!

"iwan mo muna ako kaylangan kong mapag isa kase my sakit ako." sagot ko

"sige but mag iingat ka ha" paalam niya saakin.

Yan nag bati na kami bkit kaya ako nag tampo? ikaw talaga miaka!  baliw ka ba? nag papa-touch ka lang kay mina eh friend niya lang yun hindi best friend diba masyado ka miaka! Waut oarang.may narinig akong nag bukas ng gate sa meteor garden.Agad akong nag tago at may biglang humawak mula sa likod ko. Bigla akong sumigaw!

"Wait! wag kang sumigaw may makarinig sayo eh?"

"sino ka ba?" tanong ko

"Ako. Ako si Gilbert Shizuki fourthyear highschool,anong ginagawa mo r2?". tanong niya.

" Shizuki ang apelyedo mo?" gulat na gulat ako sa apelyedo niya.

"Oo gilbert shizuki I have a brother third year din teka? this neklace is familiar to me. Yan yung ibibigay niya sa best friend niya so ikaw pala si--- " napahinto siya kac iniisip niya pa baka mag tagal pa.

"Ako si miaka yuki best friend ko si Tamahome  at ikaw ang kuya niya?"

"oo ako nga sige mauna na ako nice to meet you miaka yuki"

Wow first meet ko lang parang... CRUSH ko na siya! wait? teka teka teka muna! wag ka nga miaka mer0n ka din eh? di mo lng napapansin o nahuhulaan kung aino un! Sige na nga pupunta na ako sa classroom dismissan na kade eh.

Sinubukan ko siya kausapin about sa kuya niya sasabihin ko ba sakanya? sige sasabihin ko. Maya maya tinry ko talaga na kausapin sya.

"am pwede kabang makausap?"

"tungkol saan?"

"may kuya ka ba?" nacinfused naman siya sa sinabi ko. wala pa syang kinekwento saakin about sa kuya niya eh.

"Ah eh... paano mo nalaman ?" grabe ka nmn Tamahome ngaun mo lang sasabihin saakin. kainis ka alm mo ba yun!

"Bkit hindi mo pa sinsabi saakin.na may kuya ka?" curious ko sagot!

"sorry na best! sorry ha!" sagot niya.

" oh sige ok lang exactly... he's handsome."

" eh ako handsome din dba?" pabiro niyang sagot.

"sure ka? mukhang hindi eh!" sigaw ko sakanya. bigla atang napikon to.

"uy.. Tamahome joke lang un kaw naman? PIKON, ikaw ang first kong bff malamang ilaw ang.hands0me para saakin tas ang cute mo pa! matalino pa!" pabiro kong sagot. naks nasabi ko to nang hindi ko sinasadya pero ayus din I'm  telling him the truth!

"Sure ka?"tanong niya saakin.

" naku! by my words d ka pa naniniwala?"(panira ka ng m0ment)

"joke lang. biro lang sabi mo yan ha bestfriend." oo na ang kulit.

"may isa ulit akong tanong?" tanong ko.

"oh saan nanaman." sagot niya.

" may something ba kau ni Mina?"

"ano kaba! friends lang nuh! walang papalit sa best friend ko diba?"

"thank you Tamahome makaka-relate na rin ako"

"sige maka-relate na haha" tawa niya naku wagas tumawa tong bestfriend ko.

Inlove with my bestfriend(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon