chapter8

262 8 4
                                    

CHAPTER 8

MIAKA'S POV

okay good,nakamove-on na tong best friend ko at nang matapos ang two major subject na science and math, Later recess time  na! nang may biglang humawak sa shoulders ni Tamahome

"Tamahome miaka pwedeng makisabay kumain?" pag kalingon ni Tamahome si minako pala,Gosh baka habol niya naman tong bff ko.

"ok pwede namn hehehe" tawa kong sabi.

"sige mina ok lang din hihi" sagot niya habang nakatingin saaken.

Hala bakit ka nakatingin saakin? Heller... hindi ako si mina si miaka ako ok?

"come on na mauubusan pa tayo ng VCANT seat,una na ako para makapag reserve ng upuan ok?" sagot ko habang tunatakbo mula sa canteen.

"sige!" sigaw ni mina.

Maya-maya,nakakita ako ng vcant seat sa dulo,nireserved ko narin un para makaupo na kami.Nang makita ko sila... ano n-nakaholding hands? bat nakah0lding hands sila! God a-anong nararamdaman ko? bat parang ang sakit ng puso ko? nag seselos ba ako!? hindi. Hindi ka dapat mag selos miaka! kaya mo to you can do it!

Mayamaya nandito na sila nKaholding hands padin!

"a-anong order niyo ako na ang bibili?"tanong ko. ayaw ko kaseng ng ganito. masakit para sa bestfriend niya to.

"um, miaka sasamahan na kita" volunteer ni Tamahome pero itong si mina naman kumontra!

"Tamahome? dito ka lang,ang order namin hamburger and coke oh iro money 50 pes0s yan ha!ganyan na din ibili mo kay Tamahome ko okay?" sagot niya habang nag beautifull eyes sya saaken, nako may paalam alam pa siyang Tamahome ko ha!

Nakapunta na ako sa line ng canteen.Nang makaabot na ako bumili ako ng hamburger and coke.

mayamaya napaisip ako..

anong ginagawa saamin ni mina? pinaglalaruan!pwes hindi kami laruan,para pag laruan mo. trip mo lang yan eh. yan ang naisip ko sa utak ko.

Nang matapos na akong bumili. hinatid ko na ung in-order nipa saakin para akong maid noh!?. hindi ako bumili ng pagkain ko dhil nawalan ako ng gana

"miaka bat hindi ka bumili ng pag kain mo?"tanong nia. concern ba siya saakin!

"wala akong gana hehehe" sagot ko habang tumingin sa tiles ng canteen.

"hayaan mo na siya Tamahome ko,hindi na siya bata" sigaw ni mina.

"kaya nga noh! sige una na ako Tamahome  mina dun na ko sa classroom. ayaw kong makadisturbo."sagot ko sabay tayo sa kinauupuan ko at biglang hinwakan ni Tamahome ang kamay ko.Bigla siyang nag salita.

"hindi kita papabayaang mag isa,sasamahan kita kahit saan ok?" sigaw niya.Wow... ha wow!

"No!dont leave me here Tamahome!!!" sigaw ni mina. mukhang galit na galit siya. kanino?

"why sino ka ba saakin !ugh who cares! wala pa taung pinag samahan ok? let's go miaka."sigaw niya kay mina,awww nasaktan at siya? bat nadamay ako sa gulo nila eh kanina ang sweet nila. nakaholding hands pa.

Nang makalayo na kami sa canteen walang kibuan,walang nag sasalita at walang pansinan. 2 minutes later b00oom nag salita nasi kuya.

"Um miaka sorry hindi kita napansin sa totoo lang ayaw ko ung nakaholding hands kame even if nakikita mo ako. I'm so sorry miaka,dinedeny kita.Sorry talaga but no matter what happen I will always protect you and I will be here for you.Wag ka sanang mawala saakin ikaw lang ang importanteng tao sa buhay ko" sagot niya.

ugh a-anong nararamdaman ko?what happen nasa heaven na ba ako.

"sa totoo lang ok lang un hehehe" ok i lied.

"ok sige hati na tayo rito. para may laman ang tiyan mo baka papayat ka niyan eh." sagot niya.

"thanks gentleman." napatawa ako

A/N: vote and comment?

pagbigyan niyo na please?

Inlove with my bestfriend(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon