TLIO#7- Unicorn and angel's baby.

1.5K 55 4
                                    

Pathsea's note:

Mianhe super late ng UD. Saeng-il chukha hamnida Kim Junmyeon! :* Spotlight muna for SuLay couple.

[Kim Junmyeon's POV]

It was past midnight pero hindi pa rin kami natutulog ni Lay. Nakahiga siya sa lap ko and I'm caressing his hair. He was humming a song to his bump while rubbing it gently.

"Suho, tingin mo tama yung desisyon nating hindi magpa-ultrasound para surprise yung gender ng baby natin? Baka may complications siya."

"Sabi naman ng doktor normal ang baby natin. No need to worry. Hindi ka ba nae-excite kasi wala tayong idea kung babae o lalaki siya?"

"Syempre nae-excite. Pero anong plano mo bukas? Birthday mo na. Anong gusto mong regalo?"

"Nothing in particular. Siguro tayo-tayo lang tapos kain na lang tayo sa restaurant nila Kai at Kyungsoo. Basta nandun ka, okay na ako."

"Cheesy! Wait lang, I need to pee. Can you help me stand up?"

Tumayo muna ako bago tumabi sa kanya. Dahan-dahan ko siyang tinayo at inalalayan papuntang CR. Pumasok siya at naghintay ako sa labas. Wala pang limang minuto, nakarinig ako ng tunog na nahulog sa loob ng CR.

[Kim Yixing's POV]

As soon as I enter the bathroom, I feel dizzy. Humawak ako sa pader for support and thankfully I managed to do what I have to do. Palabas na ako ng bigla ulit akong nahilo. I accidentally stepped on the slippery part and everything went black.

[Kim Junmyeon's POV]

Pumasok ako sa loob at nakita ko si Lay na walang malay. Binuhat ko siya at isinakay sa kotse. I drove as fast as I can. When we reached the hospital, he was immediately rushed to the emergency room. Tinawagan ko silang lahat para pumunta ng ospital. I was waiting for the doctor when they all arrived.

"Suho hyung! Anong nangyari? Hindi pa naman niya due date di ba?"

"Oo nga hyung! Manganganak na ba agad si Lay hyung?"

"SI UNICORN MANGANGANAK NA?! ASDFGHJKL!"

"Kids, calm down. Hindi ko rin alam kung anong nangyari. Bigla na lang akong may narinig na nahulog sa CR habang nasa loob si Lay. Pagpasok ko wala siyang malay kaya dinala ko siya dito."

"Magiging okay lang ang lahat Suho umma. Ngiti ka na, birthday mo pa man din bukas."

"Salamat Tao."

Natahimik kaming lahat nang bumukas ang pinto ng ER at lumabas ang doktor.

"Sino po ang pamilya ni Kim Yixing?"

Lumapit ako sa doktor at kinausap siya.

"I'm his husband. Is he okay? He was unconscious nung nakita ko siya."

"Mr. Kim is stable now. Pero dahil sa incident na ito, nagkaroon siya ng early contractions and he has to give birth. Two weeks na lang naman bago ang due date niya so wala namang complications if ever."

"But doc based on our calculations, two months pa bago ang due date niya. Hindi rin ganun kalaki ang tiyan niya for almost a nine month pregnant man."

"I think mali ang calculations niyo. Nagpa-ultrasound ba kayo during his pregnancy?"

"Honestly no. Gusto kasi naming surprise ang gender ng baby namin."

"I see. Kaya siguro mali ang due date na ineexpect niyo. Well if you don't mind he's asking for your company while doing the operation. I think he's scared. Can you come with me?"

This Love is Ours [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon