Hays!!! Bakit kasi ang pamilyar nya..
Kanina ko pa siya iniisip... Oo hindi na ako makafocus sa dinidiscuss ni Maam parang blah blah na sinabi nya... kanina ko pa sinusubukan eh..Naalala ko pa yong nangyari kanina grabeh ang suplado nila at dinamay pa si Hayne....
Flashback
" Good Afternoon class.. i would like you to meet our new transfer students this year"
Ngiting inaanounce ni Maam
Biglang may dumating na tatlong lalaki at shacks.. kasama nila si Hayne at pumunta sa tabi ni Maam..."Oh my... hoottiiiesss!!"
"Pengeng oxygen bes.. Ang Gwapo nilaaa!!!!!"
Nagulat nga kami Min kasi bigla silang naghihigikan ... grabeh kilig na kilig sila? OA ng mga tooo....
Pero ilang minuto biglang may dumating na chinitong lalaki
Nagsalita si Maam
"Im glad you can join us mr--"
Hindi na natuloy ni Maam kasi biglang dumitesto sa bakanteng upuan sa likod....kala mo kung sino naman ang Gwapo...Hmp!"Okay... would you---"
Magsasalita pa sana si maam kaso diresto na rin ang dumating na tatlong lalaki kasama si Hayne at Tumabi kay Kuya Suplado...Totoo naman ha?dba?
Bigla namang tumingin sakin si Kuya Suplado kaso nagiwas na ako ng tingin... Alangan naman na mag staring contest Kami dba? Knock knock... haha joke lang.....End of flash back
Sinusubakan ko parin makinig... buti nalang ilang minuto nalang at. Dissmiss na... 5-4-3-2-1
"Class dissmiss"
Yay!Right in time... naiinip na ako eh....
Tumingin sakin si Min at nagsalita
"Rayle tara na?" Tanong nya at tumango nalang ako....
Tumayo narin ako..."Straight ka na ba uwi?"Tanong ko
Sasagutin nya na sana kaso may biglang nagvibrate sa pocket ng uniform nya... Mukhang may nag text ata...Kinuha nya to at binasa...." Rayle nagtext sakin si Hayne Punta daw tayo sa private Room nila dito...
Para imeet daw yong mga bago nyang kaibigan... Grabeh ang pogi nilaaa.. at sobrang bait...." tuwang tuwa na sinasabi ni Min.... Napatawa nalang ako at Tumango... Ahh baka nag kita din sila sa Parking lot kanina nong pumunta ako sa Music Room..."Lets go na?"..."haha tara na..."
Excited niyang sinabi...Nong papunta pa kami don... Actually nandito kami sa hallway pa...papunta sa may stairs sa taas kasi yong private room nila ...
Tataas na sana kami kaso biglang may nangbunggo sakin at napaupo pa talagah ako.....hush! Ano ba!!!
Ang sakit non ah! Pwet ko ouch....Nilingon ako ni Kuya at binigyan ako ng Cold na tingin at sinabing
"Watch where youre going"
He said it iritately.. ang sungit...sya pa ang naasar sakin.. at ako pa nga yong nabunggo eh... Hindi pa man lang mag sorry...Buti nalang may crampled akong paper sa pocket ng uniform ko at tinulungan ako ni Min na tumayo at binato ko kay Kuyang Sungit yong crampled paper.. sumusubra na kasi eh.....
" Grabeh ka Kuya!!Di ka man lang magsorry...ako pa yong nabungo ..ikaw pa tong walang pake.. "sigaw ko sakanyang punong galit...
Hinawakan nya ang kanyang ulo kasi doon ko nabato yong crampled na paper... at nilingon nga ako pero binigyan naman ako ng masamang tingin "tss😑" at nagsimulang maglakad palayo..
Tumingin sakin si Min at nagaalala ang kanyang mukha...
"Hala Rayle okay ka lang? Magmasakit ba?... sorry di agad kita tinulungan.. eh naman kasi nagulat ako sa iyo at sa nangyari kanina... Grabeh naman si Kuya ang sungit!" Tuloy tuloy naman na sinabi ni Min .... nagulat nga siya parang hindi huminga eh sa kakasalita nya..." besides na masakit pwet ko ...Okaylang ako.. At Min"
Hinawakan ko shoulder nya at sinabing"Min Huminga ka nga...Relax ka lang ..ako naman tong nabungo.... at malakas ang impak ... kaya napaupo pa ako .. masakit pa talagah pwet ko...... hindi ikaw kaya breath in...breath out bes ...."sinundan nya pa ako....
"Woohh.. okay bes okay na ako"bumitaw na ako sa hahawak sa kanya ... sabay biglang nagvivibrate phone nya.. Tawag ata.. kinuha nya to at sinagot..."Hello Hayne... Nandito kami sa may stairs... biglang may nangbunggo kay Rayle kaya yon... Oo cge hintayin ka namin..." Tumingin sya sakin
"Rayle hintayin daw natin si Hayne..susunduin daw nya tayo..." pagtingin ko sa taas ng stairs ay nakita ko si Hayne...
Kumaway ako kaya nakita nya ako...
Bumababa na rin siya... Nong nandito na siya sa baba ay don na siya napansin ni Min..."Hi Rayle.. Hi Min.."sabi nya at Ngitihan namin si Hayne
"So tara na?"Tanong ko
YOU ARE READING
I Never Thought I'd Fall For You
RomanceSi Rayle Leir ay isang type na girl na naniniwala sa love.. Love is powerful and kind.. Oo dangerous din...may ups and downs ang love.. Pero its part of it.. Pero si Keith Wane hindi naniniwala sa mga destiny. O love... Akala nya kapag magmamahal...