10: Sino?

40 8 0
                                    

Rayle’s POV

San na kaya siya? Oo siya…  Im not concern tho. Nagtatanong lang naman eh.. don’t worry di ko siya gusto.. as if.. imposibleh mga bros.. pero seriouso.. where did he go? Eh siya nga yung bumangga nanaman sakin eh..haist! RAYLE! Bat mo siya iniisip ha?.. hayz.. forget him na..Okay erase him from youre mind~~.. yeah that’s good.

“HOY! RAYLE? EARTH TO RAYLE??” kinakaway niya kamay niya sa harapan ko….ah.. oo pala nandito kami sa canteen ni Min kumakain.. eh lunch naman na eh…..

“Rayle nakikinig ka ba? Kanina ka pa ganyn eh..psh.”natatakang tanong niya sakin…ha?? Ano ba yon???

“Sorry Min.. Ano ulit yon?” napabuntong hininga nalang siya...
“Rayle?  Honestly Bat kanina ka pang ganyan.. ha??’’ pano? Kanina pa ba? Kala ko ilang minute lang eh.. hayz! Ewan ko ba..

“ sorry na Min..ano nga ulit sinasabi mo kanina?” humingiti nalang ako sakanya.. di niya ako matitiis eh.. ganyan si Min.. kapag annoyed yan.. annoyed na talagah…. Kaya beware.. haha kadi joke..

“ ang sabi ko birthday na ni Hayne sa next week Saturday.” Ah oo nga pala Saturday? Bilis na oh.. naman.. yay!! Food!! Kainan na!! haha joke lang!

“ oh anong plano mo naman Min?” tanong ko.. tumingin naman siya sakin na nakakunot ang kanyang noo… may iniisip ata..

“ aha! Ganito nalang.. magpatulong tayo sa F5 Para bongga! At teamwork narin.. bonding!..”
Ha? Seriously? F5 Talagah? Hmm… k fine…

“k fine Min.. kapag yan ang gusto mo….” Sabay ng pagring ng bell.. sakit sa tenga eh.. ouch..

“ leggoo na bes.. baka malate pa tayo…”tumingin ako sa kanya at tumanggo nalang…

Oo pumayag ako sa suggestion ni Min.. eh si Min ang expert sa mga ganyan eh.. ako lang ang  taga tulong  sakanya…. BESTFREIND IS ALWAYS  HERE eh.. dba?

Nang makarating na kami sa Classroom.. oh o! meron na si Kuya suplado.. shaks.. be careful Rayle..
Dumiretso narin kami ni Min a assigned na seat namin…

Nang makaupo na ako..kinuha ko ang Bracelett sa aking bulsa at sinout na… feeling ko kasi may powers ang blue eh… at tumingin na kay kuya suplado..nang tumingin ako kay kuya suplado siya ang biglang umiwas ng tingin… ha… weird… umiwas narin ako… sa boung lecture ni maam.. wala saamin ang nagsalita…

“class dismiss.. you may go now..” announce na ni maam.. si kuya suplado naman ay atat nang lumabas.. nangyari don?..

bayaan mo na yon Rayle…nang tatayo na sana ako may nakalagay na sulat sa ibabaw ng lamesa ko... bat di ko namalayan? Kinuha ko to at binasa..

    Sorry

Sorry? For what? Sino naman ang magsosorry sakin????... psh…. Don’t tell me si Kuya suplado ang nang iwan dito??? …

hayz.. napabuntong hininga nalang ako… Rayle.. learn to forgive.. yan ang sinasabi nila mommy dba?

“Youre forgiven.” Sabi ko nang mahina.. habang hawak ko pa tong papel.. dba nagsinungaling lang namn siya sayo Rayle?..buti nga di ka naabutan ni mommy…. Hayz…


Ibinulsa ko nalang ang papel na iyon..kinuha ko na ang bag ko at pumunta na kay Min na nagsusulat pa
sa kanyang note book...

“Uy bes… lika na.. gusto ko nang umuwi..” tumingin siya sakin at tumango..binag niya lang ang kanyang note book at tumayo na…palakad na kami palabas.. biglang nagsalita si Min..

“Rayle sa saturaday daw pag uusapan ang plans sa ---“tumingin siya sa right at left siya at tumingin nanaman sakin..hayz kakaiba talagah best freind ko…. ╭(●`∀´●)╯╰(●’◡’●)╮
at tinuloy na ang kanyang sinasabi..

“—birthday ni Hayne..” binulong niya naman sakin.. ewan to.. kami lang naman dito sa hallway eh... haha..
(・о・)

" Kk bes.." sagot ko naman.. hehe.
Timatamad na Ako eh. Gusto ko na talagah umuwi... psh..

"Sino nagbigay dyan?" Tumingin Naman ako sakanya..Tinitignan Niya Yong bracelett. Inangat ko naman at Napatingin din. Di ko alam.

" Min di ko alam. Nasa ibabaw lang ng upuan ko.." Tumingin Naman ako sakanya... Ako lang ba talagah o bigla nagsparkle mga Mata ni Min?

"Kyahhhhhhh!!!!!~~~" Shemas napatalon Ako sa gulat...
" Min... ano ba!.. Tumahimik ka nga.. ansakit sa tenga eh..

" Ayieeeeee.... May secret admirer si Rayleeee~~~~kyahh.." sabay may patalontalon ba. Hayz... Totoo ba yong kasabihan na ' if you have a crazy friend you have everything?'
Sa situation Kong to... hmm... One hundred percent trueeee.... hayz..

" Grabeh ka naman Min.. Secret admirer agad?" Ngumingiti naman siyang nakakaloko... ayyy... I'm doomed... I hate that kind of smile of hers...

" Hihi Rayle. Ako yong nakikilig eh.."
Ha-ha-ha... Very funny.. note the sarcasm tho. Umuna na akong naglakad  sakanya.....

" Uy haha.. Rayle~~~ wait lang naman oh.. sorry na..." nakahabol naman sakin si Min.... nakabusangot naman ako...Nang lumingon lang Ako sa kanan... Nasa tapat na pala Kami ng park...

" Rayle~~~ Sorry na.. Peace." Tumingin naman Ako Kay Min.. Eh ito.. nakapeace sign na nakapout.. haha... di ko mapigilan matawa. Eh naman ang cute minsan ng Bestfreind ko..٩(๑˃́ꇴ˂̀๑)۶

" K fine Min.." Nangnarinig ni Min ang sinabi ko hanagang langit naman ang ngiti.. Iba Kasi Ako kapag na Bad mood ako......

Kasabay na non na nasa Tapat Ako ng Bahay namin.. si Min naman Ay sa Kabilang Bahay na Nasa  Tapat ng Bahay namin..

" Bye bes... Night nalang... Mwuah" Sabay flying kiss pa sakin.. hahaha yuck.. Joke lang.. besrfriend ko Yon eh...
"aha Cge na bes.. Bye.."
Tumalikod naman at Buksan ang ang Gate Pero Napatingin nanaman Ako
Sa Bracelett na to..

Hmmm.... Sino? Sino ang nagbigay nito? Pero napangiti Ako... Bigla Kong naalala si Kiki..

San na rin Kaya siya?



..................

Thank you for Readingლ(*꒪ヮ꒪*)ლ








I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now