17: Found you, Mystery girl?

41 3 0
                                    

Hayne's POV

"SUPRISE!!!!!"

Pagbukas ng ilaw bigla akong nagulat!
Walang hiyang mga to kala ko kung nakalimutan talaga nila yong kaarawan ko..

Pagtingin ko nakita ko sina Rayle At Si Keith meron din sina Min at Raze at yong dalawa mokong na si Xien at Josh... At si Rain kapatid ni Rayle at Si Tita Rosie nanay nila Rayle at Rain...

Biglang sumalubong naman sakin si Mama.Wait lang? Meron si Mama? Saka bigla niya akong niyakap..

" Happy birthday Anak."
Sabi niya habang yakap yakap ako..
Nong huli kong kinausap si Mama eh sabi niya hindi daw makakauwi dito kasi busy siya sa trabaho niya..

" Ma Kala ko sabi mo hindi ka makakauwi dito sa pinas."
Sabi ko sakanya habang yakap yakap ko parin.. miss na miss ko talaga si Mama...

" Birthday mo kaya anak.. Bakit naman hindi ako uuwi dito.. kahit gaano ako kabusy.. gagawa lagi ako ng paraan eh mahal ko anak ko eh.."
Sabi niya habang nakatingin sakin...

"Love you ma."
Sabi ko.. Love na love ko talaga tong nanay ko!

" Love you too anak!! Okay!! Tama na ang drama! Lets start!"
Sabi ni Mama at Nakita ko agad si Min na may hawak na cake..

Strawberry Flavor sana.....

Ngumiti sakin si Min parang alam niya yong iniisip ko..
" Hayne Wag kang mag alala strawberry Flavor tong cake"
Buti nalang! Okay naman ang chocolate sakin pero mas gusto ko talaga ang strawbery....

Minsan nga napapaisip ako kung galing ako kay Strawberry short cake eh..

Kinankatahan nila ako ng Happy Birthday.. kahit na wala sa Tono sina Xien at Josh..Enjoy parin tong birthday ko..

"OKAY!! KAIN NA TAYO~"
Sabi ni Min.. Haha si Min talaga, kahit kailan laging kain nalang si Min.. Hhaah...

" Sige Kain muna Tayo!"
Pansin ko ang raming mga pagkain, some naman ay mga paborito kong mga pagkain...

Kumuha narin kami ng mga pagkain namin at umupo na sa may mahabang table..
Nagkwekwentuhan naman kami lahat... nakakaenjoy nga eh.. Nakakamiss yong ganitong Birthday, Don kasi sa US laging pumupunta  lang kami sa isang resto para magcelebrate
Pero kahit ganon naapreciate ko parin yong efforts ni Mama....

Si Josh naman na ito.. Salita ng Salita, Haha kaya no doubt naman samin na magkakasama na siya ang comedian samin..

Kahit na naiinis na ako minsan sa F4 at sina Min at Rayle mahal na mahal ko parin sila.. HAHHA. Eww.

....................

Okay naman yong Birthday party! Best nga eh.. Feeling ko nga na ngayon lang nanaman na natuwa ako ng ganito.... Kakatapos lang naming kumain pero hindi pa daw tapos yong program.

Keith's POV

"Raze CR lang ako."
Sabay tayo At  palabas na ng Private Room... Masaya nga ngayong araw. Hindi ko na nga alam kung pano ako makakapunta sa CR na sinasabi Rayle na hindi mapapansin si Hayne....  Kaya hiniram ko yong black cap ng isang staff na papalabas..buti nalang nga. At may mask naman ako sa aking bulsa..

Nang naka labas na ako ng private room  ay nahanap ko agad yong CR syempre i did my thing na at lumabas.

" Keith?! Is that you?"
May biglang tumawag ng pangngalan ko. Isang matinis na boses.

Paglingon ko si Kate Wane, ang pinaka kapag sinabi kong pinaka as in pinaka kong annoying na pinsan.Bakit ba siya andito.

Lumapit siya sakin at bigla niya akong yinakap

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lumapit siya sakin at bigla niya akong yinakap. Agad naman ako bumitaw.

" Oh..Bakit ka andito Kate?"
Tanong ko naman agad.
Bigla naman siya na pout.
" Ehhh... Kuya Keith naman eh. Bakit sayo ba tong cafe?"
Tsk.

" Bakit? Wala naman akong sinabi na akin ah? Tinanong ko lang naman kong bakit ka andito."
Sabi ko habang nakasmirk ako.

" hmp! Basta.. Ikaw kuya? Bat ka andito?"
Tanong niya.
Sasagotin ko sana pero may tumawag na sakanyang lalaki..
" ah.. Kuya punta na akooo~~ See you!" At dumiresto na siya sa kasama niya. Sino yon? Boyfriend niya? Tsk. Bahala na siya.

Ako dumiresto na ako sa private room.. pero pagbukas ko ng onti may familiar akong narining na boses na kumakanta.. Mystery girl?

Tuluyan ko nang bukas bigla akong nagulat  hindi ko expect na siya pala yon. Bakit parang ang layo pero siya talaga. Hindi lang si Hayne ang nasuprise ngayong araw pati narin ata.....







Ako.


.......................

Hmmm..... Pati si Keith nagulat?hwaaatt?? HAHHA..

Okay so ito po yong chapter 17!
Hope you like it! Please comment and vote!

I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now