Rayle's POV
"Wag kang mag alala... Trust me"
Trust? Kailangan o kailan ko matrutrust siya? I think... hes worth trusting..kasi tinulongan niya ako... pero parang alanganin ata eh.Nang huminto na siya sa pagdridrive.. Tumingin ako sa Bintana ng sasakyan at Nasa Tapat kami ng isang malakimg bahay.. Grabeh ang Ganda naman... Ang breathtaking tignan.. Bahay kaya nila ito?
Biglang Bumukas ang pinto ng passengers seat.. Di ko namalayan nakababa na siya..
"Baba kana" sabi niya coldly sakin..
Sumunod naman ako... alangan naman magpapaiwan ako eh umuulan....wait umuulan? Shaks bawal ako maulanan.. Madali akong magkasakit....Hinila nya ang aking braso at sinara ang pintuan...at bigla siyang tumakbo patungo sa bahay... Buti nalang may maid na nangbukas ng pintuan ng bahay.. kasi kaunting may basa na ang damit ko..
"Manang kuhanan mo nga ako ng Emergency Kit.."
Sabi nya kay Manang na bumukas ng Pinto..
Dumiresto kami sa Taas...
Lumakad kami hanggat marating namin ang pinakadulong pinto..
Na naka sulat sa pinto na
Keep out!
Grabeh naman may paganyan-ganyan pa siyang nalalaman..Binuksan niya ang pinto at hinila niya ako sa loob at Dumating din naman si Manang.. Pinaupo ako ni Kuya Suplado sa Kanyang Kama?
At kinuha kay Manang ang Emergency Kit na hawak niya.. Umalis naman at sinara ang pinto...Tumabi si Kuya Suplado At binuksan ang Emergency Kit..
Tumingin siya sa akin
"Betadine or alcohol?"
Tanong niya sakin?
"Alcohol.. Bakit para saan?"Tinuro niya ang right side ng pisngi ko at Ang Dalawa kong tuhod.... Hinawakan ko naman ang right side ng Pisngi ko..
Shaks mahapdi.....Kumuha siya ng cotton buds at nilagyan ng Alcohol.. buti nalang kaya ko yong alcohol..
Lalagyan niya sana ang pisngi ko kaso umiwas ako eh ang akward naman kasi....😕😕😕
"Bakit?hindi ko Ididiin ng masyado.."
Sana nga..... please...Tumingin na ako sakanya at inilapit niya ang cotton buds sa aking pisngi..
"Tsssss.." Ano Rayle?kaya mo ng alcohol? Di mo kaya diba.... Ang Hapdi!!!.. huehue😢😢
"Lika..."Tumingin ako sakanya at Hinawakan nya ang aking pisngi..
"Pumikit ka lang...Trust me.."
Pinikit ko ang aking mata. At naramdaman ko na may kumapit sa aking kamay.... hindi ko alam bastat napakapit narin ako..Naramdaman ko nanaman ang paghapdi nito.. pero paunti-unti narin hindi na masyado masakit..
Minulat ko ang aking mga mata..
Tumingin ako sa kanyang Mata..Never thought na dito niya ako dadalhin para ipaggamot niya ang pisngi kong nasugat......."Salamat nga pala..." mahina kong sinabi.... Nakakahiya.. Nakayuko kong sabi.. Ilang Minuto ay Tumingin Ako sa kanya at Napahinto siya...
"Salamat nga pala..sa pag ligtas mo saakin.. Thankyou.. I mean it.." Tumingin ako sakanya at binigyan ko siya ng pinakasweet kong Smile.
Huminga siya ng malalim at Tumingin sakin... Sa kagugulat ko Ngumiti siya.. kaso tipid..Hayz..
"Your Welcome.. Bawi ko na rin dahil sa pagbunggo ko sayo.."
Napahawak siya sa kanyang leeg..
..Bigla kaming nagulat kasi Lumakas Bigla ang Ulan... Shaks....Pano na to? Paano na ako makakauwi?
Kukunin ko na sana phone ko nang--
"Wag kang mag alala .. tinext ko na si Raze. Na kasama mo ako.. at wag mag alala.." Sabi Niya sakin...."Si Mom---"
Di ko natapos ang sasabihin ko kasi nauna nanaman siya.. ano ba"Tinext na ni Min" sabi niya assurdely.
Hayz.. bilis niya ha?
Para may dumating na anghel.. eh kasi biglang kaming natahimik.eh.."Sooo"Tumingin siya sakin at napataas niya ang dalawa niyang kilay..
"Wanna play 20 questions?"
YOU ARE READING
I Never Thought I'd Fall For You
RomanceSi Rayle Leir ay isang type na girl na naniniwala sa love.. Love is powerful and kind.. Oo dangerous din...may ups and downs ang love.. Pero its part of it.. Pero si Keith Wane hindi naniniwala sa mga destiny. O love... Akala nya kapag magmamahal...