Rayle's POV
" Rayle Di mo ba ako Kilala?"
Sabi ni Keith habang nakatingin sa aking mga mata..
Biglang naging seryoso ang tingin ni Keith, mga mata niyang humihingi ng kasagutan." Ha?"
Kinakabahan ako tuloy.. Anong hindi ko siya kilala?
Umiwas nalang ng tingin si Keith at biglang bumuntong hininga." Wala wala."
Sabi niya at tuloyan nang umalis habang ako naman ay parang napako na nang tinatayuhan..Anong ibig niyang sabihin na di ko siya kilala?
Di ko nalang namalayan na nakatulala na ako sa baba. Pinipilit kong maalala..
After ng ilang minuto napabuntong hiniga narin ako at tuluyan naring umuwi.. Baka pa tuloy nag aalala na si Mommy...
Nang nakawi na ako, dumiretso na ako sa aking kwarto. Inalis ko nalang ang aking sapatos at nag bihis na ng pang bahay, at tuluyan ng humiga sa kama...
Nag flaflash back parin sakin yung sinabi ni Keith kanina.
"Rayle Di mo ba ako kilala?"
May nangyari ba samin noon? Oo, Familiar siya. Pero san ko siya nakilala before? Hayyy.
Ginulogulo ko nalang ang aking buhok sa inis. Aish.. nakakafrustrate.
Ishh.Nagpray na ako bago ako matulog..
Itulog ko nalang to. Di ko na naisipang kumain.Hiniga ko nalng at kinuha na ang aking kumot at natulog na.
.........................
Gumigising akong umaga at ang amazing nakagising ako ng maaga.
Dumiretso narin ako sa banyo at naligo narin.Pagkatapos na naligo, nagpunas at nagbihis na ng uniform..
Kailangan ko narin mag blower, ang makapal kasi buhok ko.. mahirap matuyo pero oks naman, keri parin.Hangang ngayon naalala ko pa ang mga sinabi ni Keith. Hayy aish.
Nang na blow dry ko na yung buhok ko. Bumaba narin at kumain,
Nakita ko agad si Mommy at Si Rain na nasa kusina." Goodmorning Ma."
Lumingon si Mommy at ngumiti..
" Gising ka na pala anak.. Gigisingin na sana kita... Hayy.. Sige na kain na tayo."Tinulungan ko si Mommy na ilagay yung mga pagkain sa lamesa..
At binuhat ko na rin si Rain." Goodmorning Ateee!"
Sabi niya sakin habang nakangiti.. AHHAHA Bungi..
Natawa nalang ako, pinaupo ko narin si Rain.At nagsimula na kaming kumain..
Biglang namang tumahimik." Mommy?"
Tawa ko sakanya, lumingon naman siya.
" Hmm? Bakit anak?"
Sabi niya habang nakatingin sakin." Mommy, mat kilala ka bang Keith?"
Bigla kumonot ang noo ni mommy parang sinusubukan niya maalala.." Keith? Hindi ba yung kaibigan mong si Keith noon?"
Sabi niya sakin na nakangiti.
Ha? Kaibigan ko noon? Keith?" Ma? Anong kaibigan ko noo? Keith Wane po ba?"
Tanong ko kay mommy na natataka." Oo. Yung kaibigan mo noon anak.. Si Keith, Si Kiki dba? Di mo ba maala?"
Nakakunot noo nalang ako kay mommy.. Ha? Si Keith? Kaibigan ko noon? Si Kiki? Wait...... Kiki.
" WHATT?!!? Maaaa Ano? Si Kiki? Si Keith? Hwaaatttt?!!??"
Nagulat kong tanong kay mommy?
Bigla nalang din nagulat si Mommy sa outburst ko. Gosh. OMG Si kiki?
Yung bestfriend kong Kiki? Yung lalaking gustong makipagkaibigan sakin? Yung lalaking..... Yung kaibigan kong......Bigla nalang ako iniwan?.
Si Kiki.. Kaya naman pala ang Familiar niya... Pero di ko parin pwedeng sabihin sakanya na kilala ko na siya. Di ko pa kaya.
" Anak? Rayle?"
Bigla nalang ako napatingin sakanila Mommy at Rain.." Yes ma?"
Tanong ko." Bat bigla ka naman natahimik?"
Tanong niya sakin." Ahmm wala mommy."
Sabi ko, tumayo narin ako at kinuha na ng gamit ko tumingin kay mommy." Mommy. Punta na ako."
Sabi ko, at lumapit sakanya at kiniss ko siya sa aking pisnge." Pero ang kunti lang kinain mo anak."
Sabi ni Mommy." Okay lang ako ma." Sabi ko at lumabas na.
Tumingin ako sa phone ko-- 6:30 am palang. Kahit maglakad nalang ako papuntang school.
"Rayle Di mo ba ako kilala?"
Keith kilala na kita. Pero pano?
Pano ko sasabihin na naalala na kita?
Bat ka nalang nawala non? Bat bigla ka nalang di nagpaalam?Pero yung promise natin sa isat isa?
Bestfriends Forever?Flashback.
Drea? Promise mo sakin na kahit anong mangyari bestfriends parin tayo ha?
Sabi sakin ni Kiki habang nakangiti..
Tumango tango nlang ako sa sayaTinaas ni Kiki yung kanyang pingki para mag pingki promise.
Tinaas ko nman yung sakin para makipag pingki promise sakanya.
" Kiki kahit anong mangyari-------
" Bestfriends parin tayo!"
"Bestfriends parin tayo!"
Sabi nilang sabay at bigla naman sila nag tawanan.
End of flashback.
Keith? Ikaw pala si Kiki.
Napabuntong hininga nalang ako.........................
Oopppssss👌
Awwwww😂😩Please Comment and Vote.
YOU ARE READING
I Never Thought I'd Fall For You
RomanceSi Rayle Leir ay isang type na girl na naniniwala sa love.. Love is powerful and kind.. Oo dangerous din...may ups and downs ang love.. Pero its part of it.. Pero si Keith Wane hindi naniniwala sa mga destiny. O love... Akala nya kapag magmamahal...