16: Iniwan?

35 6 1
                                    

Rayle's POV

So this is the day.. Today is Saturday, Birthday ni Hayne ngayon...
So Nagising talaga ako ng 7 kasi dapat around 9 kasi kami magmemeet nina Keith sa Park..

First- Tinext ko si Hayne na pumunta sa Park nong Friday.

Second- Magiinocente mode kami ni Keith na di namin alam na birthday ngayon ni Hayne.. At ididistract namin hangang 11:30..

Third- pupunta kami sa Favorite place ni Hayne at sa park yon.. Sana yon patin ypng favorite place niya.. na hindi namin siya grinigreet...

Fourth- Alam kung magtatampo si Hayne kasi feeling nakalimutan namin pero worth it din kasi after-- pupunta na kami eighteenth cafe. Yay!

Malapit na ako sa park at nakita ko agad si Keith na kumakaway sakin.. pansin ko wala pa si Hayne..

" Oh wala pa si Hayne?"
Tanong ko kay Keith..

" Wala pa nga eh.."
Sagot niya.. Habang nakatingin sa kanyang phone..tsk.

Paglingon ko nakita ko agad si Hayne.
" HAYNE!! OVER HERE!!!!"
Sigaw ko at Tumingin sakin, anat ngumiti...

" Heyo guyz."
Ngiting niyang sabi..

" Okay! Espesyal ngayon kasi Libre ngayon daw Ni Keith. YAY!"
Masaya kong sabi.. Pansin ko na nadismaya siya pero ngumiti siya parin.

Keith's POV

" Okay! Espesyal ngayon kasi Libre ngayon daw ni Keith. YAY!" Sabi ni Rayle habang nagpapalakpak... weirdo.

Hahahha nakakatuwa tong si Rayle, talagang di niya pinapaobvious na alam niya na birthday ngayon ni Hayne... Pansin kong nakabusangot si Hayne pero iningiti niya nalang.
How sad bro, if only you knew.

" Oo, Once in a blue moon lang to. Lets go so punta tayo dun sa bench muna nangangalay na yong paa ko.. Eh kanina pa akong 7 na nandito tagal niyo kasi eh.." Sempre sinungaling lang yon.. Dito kasi yong first destination talaga.. sabi ni Rayle na dito daw sila lagi nong bata pa sila..

Flashback

Kasama ko ngayon si Drea, tawa nga nanaman ako ng tawa eh naman laging nadudulas si Drea.. Bakit kaya ang mga tao tatawanan muna ang kaibagan nila bago tutulungan.. Hahah..

" hahahhahha----- pfft-- drea--- hahaha--- yang mukha mo---"
Tawa ko sakanya...
Eh naman yong mukha niya parang end of the world... nakapout pa... ang cute niya.

" Kiki naman eh!!! Tulungan mo na nga ako!! Ang daya mo!!"
Sigaw sakin ni Drea... Kaya dali dali ko na siyang tinulungan, kasi kapag si drea napikon wala na.... magtatampo siya sa akin..

" Oo na Drea.... Sorry"
Sabi ko habang tinutulungan siyang tumayo...

Nandito ngayon kami sa favorite place namin in the whole wide world!! Sa Park! Kasama pa namin yong mommy ni Drea at yong Mommy ko..... Nandon sila sa bench naka upo...

" Kiki Swing tayo!!! Dali Dali... Paunahan tayo!!!"
Sabi sakin ni Drea at biglang tumakbo papunta sa swing...

" Ano ba Drea? Ang Daya mo!! Haha"
Sigaw ko sakanya... sinasadya ko talagang paunahin siya eh.. Ayaw niya kasing natatalo sakin... ahahha..

Tumakbo narin ako palapit sa kanya..
" blehh.. Nauna ako!!"
Dilat sakin ni Drea.. Psh..
Dilat ko rin.. at umuna na umupo sa swing..

"Kiki ang daya ako muna!!"
Dabog ni Drea.. Hahah....

" eh Drea ako nauna.. Bleh.. ahahha"
Ako naman ang and dumidilat sakanya.. ahaha...

I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now