11:Baby Sister Emergency.

49 6 1
                                    

Rayle's POV

Nandito kami sa Room ng F5 para iplan na ang birthday ni Hayne..
Buti nalang may number si Min kay Raze..
eh nakalimutan ni Min na sabihin kay Raze kaya via Text Nalang..
Hopefully yeah.Ganon..

So its Saturday.. Nextweek pa birthday ni Hayne..
Hinihintay lang namin ang yong iba.. Wala pa kasi si Josh at si Kuya Suplado..

Hayz ano ba kasi pangngalan niya eh.. Tawag nila sakanya eh Pinuno daw.. Ang weird.

Keith's POV

Kasama ko ngayon si Josh.. Pinuntahan niya nga ako dito sa bahay eh.. langhiya talaga itong nakakainis na nilalang..

" Bat ba kasi tayo pupunta sa Winster Acad?? Eh saturday naman.. youre driving me crazy." Tanong ko eh.. kanina pa ako naiinis dito.. Ginising niya ako.. psh..
Nakakabad mood to.. aish!

" Eh sinabeh ko naman sayo ah?" Nakakunot niya tanong sakin.. Wag ka nga. MAY SINABI DAW SIYA! SHEMAS.

" tss.. pagsasabi mo? Wala kang sinabi sakin.. nauna nga akong  nakauwi sa inyo eh.." napakamot nalang ng kanyang batok.... At biglang naman ngumiting nakakaloko..

" ah.. hehehe wala ba?Parang meron eh?" Ngumiti naman ang loko hangang langit.. hayz.. nakakainis !!!

" May gana ka pang ngumiti.. Buset ka!!!"  Sabay batok naman sakanya.. psh. Nakakainis... Alam kung paulitulit na.. Eh.Di ko talaga mapigilan.

" ARAY!! NAMAN OH!! PINUNO NAMAN EH..~~~" yan kasi.. Gisingin mo pa ako.

"Sir nandito na po tayo.." sabi ni Kuya Leo.Tumingin ako sa bintana at Tumango.. Nandito na kami.. Winster Acad...Psh. Buset.

Lumabas na ako sa Sasakyan at Tumingin Kay Kuya Leo.

"Kuya una na po kayo.. Text ko nalang po kayo." Tumango naman siya sabay sabing..

" Sige po sir."
At Pumunta na.. Lumingon naman ako kay Josh na nakatingin sa Sasakyan.. Aish... Ayaw niya lang ako Tignan straight sa Mata eh.. Scaredy Cat.psh.

" Bat ba Tayo nandito ha?" Tanong ko sabay binigyan siya ng Death glare.
Napalunok naman siya..hah!

" uhh.. hehe.. Pinuno planning ng Birthday ni Hayne sa Saturday.."
Next Saturday pa naman eh.... Hay.. Nu ba!

" Eh.. Sa saturday pa naman eh.. Hay! Nakakainis naman..."
Nakakunot kong sabi sabay nakasimangot naman.. Pasensya na..Sadyang Hot Tempered lang ang tao.

Palakad na kaming papunta sa F5 's Private Room. Yeah.. Strictly for F5 only....

" Eh.. Pinuno naman eh.. Earlier the better daw... Sabi nila Raze... Dbale para naman Kay Hayne eh.."
Psh.. Buti nalang para kay Hayne to Kung hindi.. alam niyo na.

Ay oo pala may naalala bigla ako..
Tumingin ako kay Josh.
"Uy Josh." Lumingin siya.. sakin at binigyan niya ako ng 'what?' Look..

"Ano yon Pinuno?"
Tumingin naman siya sakin ng kanyang Inocent.. psh.. mukha niya.
"Yuck ampangit mo." Napahawak siya ng kanyang dibdib.. Parang nasasaktan.. weirdo.

" Grabeh ka naman Pinuno??!! ..Tong mukhang toh? Ouch ka talagah!!.."
Psh.. Mukhang naoffend naman..
Binatok ko naman. Parang sinong gwapo.. syempre ako.

" Aray naman!! Ano ba kasi yon??!"
Hahah Sige na nga tanongin ko na..
" Anong pangngalan nong kaibigan ni Hayne?"nakakunot nanaman ang kanyang noo. Ano ba!

" Sino? Si Min ba?" Tanong naman niya sakin.. Ako nga yong tatanong dba? Pero Min? Feeling ko iba.. Yong bestfreind niya ata yon. Yong Talkative Freind niya.. sakit sa tenga.

" Hindi siya! Yong isa."
Yong kasama niya.. Sobrang Familyar niya.. Sino ba siya?

" Ah... Si R--" biglang tumonog ang aking phone.. Kinuha ko yon sa aking pocket.. Pagtingin ko Si Yaya Annie.
Bat siya napatext.
          
           
From: Yaya Annie

          Keith, Nandito kami sa Lim Hospital.. si Kamille kasi nahimatay..

Ano ba kasi si Kamille.Pag gagawa mong bata ka!..Napaano ka nanaman..aish...

Tumingin ako kay Josh..
" Uy Josh.. Gotta go.. Text mo nalang ako ha?.." Tumakbo na ako palabas..
May sinigaw si Josh kaso Di ko na narinig.. Need to go see my little Sister though.

Nang nasa labas na ako. Pumara agad ako ng Taxi.. Eh nag aalala na ako Kay Kamille eh.. Paalala kasi Sakin non Ni Mommy.. Dapat lagi kong binabantayan si Kamille... Kahit na ang Sungit ko at Suplado.. Mahal Ko ang kapatid kong Hyper. Psh...

Biglang NagTraffic naman.. Shemas!!.
Buset naman oh. Tagal.. After 30 minuetes.. Nakadating na kami sa Lim Hospital...

Nang makarating ako ng Lim Hospital.. Tumingin ako sa Driver at Binigyan ng 100 pesos Eh.. 98pesos Lang Yong babayaran eh.

" Manong keep the change nalang po."dbale dos lang naman yon eh.. Tumakbo na ako paloob ng Ospital at Diretso sa Counter.

" Miss San po ang Room Ni Ms.Olive Kamille Wane?" Sabay naman napatingin sakin si Ms. Nurse... At Ngumiti sakin.. Dont worry around mga 30 plus years na ata siya..

" uhh Sir Room 108 po.."
Ah.. okay Room.. 108.. okay..
Dumirestso na ako sa Room 108.. Kenneth ha... Hintayin mo ako.

Nang makarating na ako sa Tapat ng Door 108. Nag Knock ako at Binuksan ang Door.. Nakita ko Si Kamille Na Gising na..Bigla naman niya ako nakita kaya...Napayuko siya.
Tumingi  ako sa likod at Sinara ang pinto. Dumirestso na ako kanila Yaya.. Kasama pa pala nila Si Kuya Leo.

Tumingi ako Kay Kamille with my dissapointed look.. .
"Kamille Look at me.."
Nagaalanganin na Tumingin sakin..
Lagi ko siya binibilin na maging Careful lagi eh..

"Kamille" tawag ko in more Serious tone. Tumingin naman siya sakin..
"what happened to you kenneth?" Tanong ko Naman..
Bigla naman siya umiyak.... At biglang sabi..
" Ku--y--a....Im sorry.. Sorry for letting you down..." Umupo naman ako sa tabi niya.. ayaw kong umiiyak ang mga mahal ko sa buhay.....
Bigla naman niya ako niyakap..habang umiiyak..

Tumingin naman ako kay Yaya Annie..
" Yaya ano po nangyari?"
Nagaalala kong tanong..
Tumingin naman sakin si Yaya Annie..
Sabay sabing..

"Eh Keith.. Naglalaro daw kasi sila.. kasama ng kanyang mga classmate..kaso si Kamille Di niya tinitignan ang kanyang pinupuntahan kaya.. Di niya nakita na may bato Kaya yon Nadapa pero nauntog ang kanyang ulo sa Wall kaya nahimatay.... Buti nalang Hindi gaano malakas ang pagkatama niya eh.."
Tss..Tumingin naman ako kay Kamille na nakayakap parin sakin...

"Sowwy Kuya."
With teary eyes.
"Anong sabi ko kasi sayo ha? Always be--?"

Tumingin siya sakin.. with her puppy eyes.. buti nalang Baby Sister kita.
"Aways be Cewfuw..hihi" psh.. Di parin makapronounce ng 'L' at 'R' psh.. Cute.

" Tama! Eh bakit ka hindi Careful kanina? Ha? Kamille?.."
Nagpout naman siya..
"Kuya im sowwy i dissapointed you.."
Lumapit naman sakin at Kiniss niya ang aking pisngi.. psh.. Nagpapacute nanaman..

" Oo na Kamille.. But Next Time Promise me you wont do it again okay?" Ngumiti naman siya sakin..
"Ahihihi Promise po. Kuya..Pingki swear po.." at naseal sa Important niyang pingki swear daw.

After non Umuwi na kami sa bahay para makahinga ng Maayos si Kamille.
Ang Hyper niya kasi... Kakainis.. Hayz.. kids.

Napatulog ko naman si Kamille sa Room.. Dahil kanina pa nagyayawn yan habang pauwi pa kami.
Dumirestso naman ako sa Kwarto ko.
Dumiretso narin na Higa....
Sabay din nagText si Raze.
     
   From:Raze
  
          Dude punta ka dito sa Eighteenth Destination Cafe.. Yong Cafe namin...

Psh Bat daw? Oh yeah planning ata..
Pero the... That Girl's name tho.. Di Natuloy ni Josh eh.. Maybe its for me to Find out.

                 

I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now