6: Feeling lang ang peg? 😑

48 8 0
                                    

May iniwan pang sulat... psh!! Ang feeling niya naman!!Hmp!!

Of course inosente ako eh ikaw?.. pagmumukha kong to di ka pa naniniwala... psh! Naiingit ka lang!

Narinig niya pala yong iniisip ko kanina.. baka nasabi ko....hay ang traydor mong bunganga .. nilabas mo pa... nakaka inis naman...

Kaya naman pala nauna nang lumabas kanina.. Ito ako ngayon kasama si Min na naglulunch...
Buti naman madaldal si Min para e entertertain ako.... Marami siya sinasabeh pero hindi maintindihan. Ang bilis eh..

"Ha?Ano Min? Dahan dahan Naman bes" Tumingin siya sakin at tumawa..

"Ang sabi ko ay ang bait ni Raze.. Grabeh nung kanina ay nagkwentuhan kami.... napapatingin nga samin ni sir eh.. kaya sa papel kami at...ay Oo pala yong kaupo mo... yong leader nila yon dba?"Tumingin siya sakin..Nakabusangot akong Tumingin sa kanya.. hush minention niya pa kasi.. nakakainis!

"Ay oo nga pala... hihi peace bes" nakangiti siya nakakalambing na tumingin sakin.. Buti nalang besfreind ko siya..Hmp!

"Lucky ka bestfreind kita..."
Sabi kong nakangisi din.. hihi ang cute minsan ng bestfreind ko...😊😊

"Hihi Lunch na Tayo bes?"Tanong niya sakin habang palakad kami sa Hallway.. Tumango at at sabay sabing

"Sige ba.... San tayo?" Tanong ko sakanya..
"Kahit sa.....Mcdo nalang tayo
..nagcracrave ako ng fries nila eh.." haha kahit kailan malakas ang mga cravings ni Min..Tumango ako..

"Sige..Tara?"...Sagot ko..

Nangmakarating na kami sa Mcdo ay maraming tao.. As expected lunch eh.. anong magagawa namin dba?

"Bes ako nalang maghanap ng table natin.. Ikaw na mag order.." Sabi ni Min.. Kaso di ko alam oorderin ko para sa kanya..

"Min Ano sayo?"Tanong ko at Tumingin siya sakin.

"Bes yong ano. Yong usual.." Sagot na at nauna nang humanap ng Table namin.. ako naman ay pumila narin..

Nang ako na ang nasa Counter nag order natin ako ng...

"Maam May i take order po?"
Tanong ng babaeng Nasa counter.

"Uh hello.. dalawa pong one piece chicken na may fries at mcflurry po.. thankyou" Sabi ko sabay Ngiti narin.. eh ayaw kong matuloyang bad trip ang araw nato dahil sakanya..😑😑

Nang nakuha ko na order ko ay hinahanap ko na si Min...

"Rayle... over here!"
Nakita ko si Min na Kumakaway sakin
Lalapit na sana ako kaso kasama niya ang F4.. Buti nalang ay wala si ano.. ahem! Kaya wala akong magawa..Tuluyan na akong pumunta sa Table nila....

Nang nakarating na ako don ay nilapag ko na ang Tray of Food namin sa Table ...

"Hi Rayle! Sabay.. sabay pa nilang sabi... ano to ha?

"Ay hi din sainyo guys"
Umupo ako sa tabi ni Min at ningitian ko silang lahat..

" so Kamusta na Rayle?"
Tanong naman sakin ni Xien..
Buti naman di nag english.....

"Ay okaylang ako Xien." Kami Xien lang naguusap.. kasi sila Min ay may sariling Mundo...

"Ikaw? Kamu---"
Di ko natuloy ang sasabihin ko dahil Biglang nag salita si Josh..

"UY PINUNO HERE!!!"
Pinuno? Sino yon? Da who?

Tumingin ako kay Min kasi parang di maipinta mukha niya..
Nang makariting na dito ang Tinatawag nilang Pinuno... huhu why oh why him again????

"I told you to not call me that!" Binigyan niya ng masamang tingin si Josh at Tumabi kay Xien.
Pero nong nilingon ako sa tabi ni Min ay parehas Kami nakabusangot..
Ang tense namin promise... bakit ngayon pa? Di na ba ako pwedeng magkaroon ng matinong araw? Ha?

"Psh ikaw nanaman.." bulong ko sa sarili ko... nakaasar talaga ang pagmukmukha niya..

" Tss..Stalker.." biglang bulong niya.. parang hindi bulong eh.. ako talaga ang pinapatamaan niya.. Ako stalker? Ha! Isang Andrea Rayle Leir Stalker?As if!! Siya nga tong stalker eh..

"Wag ka nga.. ako pa yong stalker? Ikaw kaya.. psh!" Sumbat ko sakanya..buti nalanh di napansin nila Min kasi may sarili nanaman silang mundo..

Tumingin naman si Kuya Suplado sakin.. Binigyan nya ako ng Masamang tingin... dont me!!
di ako natatakot sayo.
Tumingin ako sakanya at i just rolled my eyes at him..

"Min Una na ako sa school... Sunod ka nalang ha?" Nilingon ako ni Min..at sabay sabing
"Ha? Bakit?" Nagtatakang tanong ni Min...hush pano ko to sasabihin.. Gusto ko lang na makalayo  kay ahem!!.. hayz no saying badwords!

"Bes may nakalimutan akong gawin sa school.."sabi ko... Please work..
"Sasama ako sayo.."tatayo na sana siya kaso pinigilan ko naman. Ayoko naman mainterup ang pagkwentuhan nila.. .

"Dito ka nalang Min...Promise okaylang"sabi ko.. at hopefully tumango naman siya at ngumiti.. yay mission complete lang ang peg!
At nagpaalam narin ako sakanila.

Nang makalabas na ako sa Mcdo.. ay palakad na akong papuntang school  kaso may biglang may kamay na tumakip sa aking bunganga at may tumulak sa akin sa lugar na kung saan kaunti lang ang tao na dumadaan pinaupo ako sa corner ng Wall..

"Ano na ang gagawin namin sayo?"
Sabi ng una na malaking lalaki.. na naka ngisi sakin..huhu yaks
Lumapit naman ito at inalis ang hangki sa aking bumanganga..

"Please po.. pakawalan niyo po ako.. wala p-po kayong makukuha sa akin.." sabi ko sakanila.. oh my natatakot na talaga ako.. pano kung..... wag naman po. Mamatay nalang ako... kung ganon!!!!😢😢😢😢 bigla naman silang tumawa... nakakataw ba daw yon.... basta please pakawalan niyo na po ako!!!!

"Meron kaming makukuha sayo.."
Sabi ng kasama niya.. lalapit na sana sila kaso may nanghila sa unang lalaki na may malaking katawan at sinuntok ito nang malakas kaya itoy natumba.. ang lakas non ha...

Keith's POV

After that girl left... i left too.. cause i cant go on with them.. and i guess the talkative girl is the bestfriend of that annoying girl..

As soon i got out i saw the girl getting pulled away.. sh1t!.. Jerks! I followed them and heard them talk too... 

"Ano na ang gagawin namin sayo?"
Asshole! Dont you dare!.. i saw him remove the hangki from her mouth...

"Please po.. pakawalan niyo po ako.. wala p-po kayong makukuha sa akin!"
She suddenly told them...

I rushly walk going near them and i heard him say......
"Meron kaming makukuha sayo.."
Danm you Jerk!!
I Rushly pulled him back and punch him in the face... And the result? He collapsed down... Thats what you get You Jerk!
His other diciples tried to Fight me but i dodge and punch them until they Gave up..

Now they are lying painly on the ground..... So weak.. Psh. Lakas Magsalita eh.. People.

I help her got up... i see shes still shocked of what happened Just now..
I carried her.. and I'm walking through the parking lot to head to my car then  sat her in the passenger seat.. i think she can't still go to class right now...

I Shut the door and  walked to the driver seat.. then  obviously start the car....

"Saan tayo pupunta?" She worriedly asked..

"Wag kang mag alala... Trust me"
I told her...Don't worry.. I wont let them touch you... WHAT THE HELL KEITH??!! FORGET WHAT I SAID!!..
PURELY SO GROSS.

Rayle's POV
San Niya ako dadalhin?
Please don't take advantage... please.







I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now