Pataas na kami ng hagdan nina Hayne...... Nasa taas na kami noong nagsalita na si Hayne .. kinakabahan ako baka picky yong mga kaibigan niyang si Hayne ... Napansin naman niya yon kaya nag salita siya..
"Wag kang mag aalala Rayle .. mababait sila promise dba Min?.."
Tumingim sya kay Min.. Ngumiti naman si Min at sabing
"Oo naman ano ba..."
Nangmakarating na kami sa Private Room nila may napansin akong nakasulat sa Pinto.."F5? Ano yon Hayne?"
Tanong ko at Tumingin ako kay Hayne"Furious 5"Tipid nyang sabi at ngumiti...
Pagbukas nya ng pinto ay bumugad agad samin ang mga kaibigan nyang lalaki.."Hey Guys..."kaway nya sa kanila ..
Para makuha ang atensyon nila..."Uy Hi Girls "kumakaway na sinabi ng isang lalaki..at lumapit samin..sumunod nadin ang dalawa nyang kasama......
"Mga pards.. Si Min pala dba kilala nyo na siya? At Si Rayle".kumaway naman ako at ngumiti
"Hi" sabi ko"Mga kaibigan ko noong Elem..magpakilala naman kayo.."
Sabi ni Hayne sa kanila....."Hi ako nga pala si Raze" sabi nyang nakangiti.. siya yung nasa right ni Min... ah siya yong unang pumansin samin... sumunod naman ang nasa tabi niya
"Hello nga pala ako si Joshpogi ng Winster Academy" sabay bow... haha napatawa ako don... Next naman na magpakilala ay si....
" Hii Im Xiendrick Lim but you can call me Xien for short..."sabi nya ... wow nag english pa. Infairness maganda pronouncation niya.. slow clap..
" ngayon na nagkakilala kayo"
Sabi ni Hayne..
"Order tayo ng pizza my treat." Anounce ni Hayne.. wooo... wala nanaman diet ko nito!!haha joke lang .. walang diet diet sa akin..."YOWN!!!"sabay silang nagsabi...
... buti nalang nagkasunduhan kami agad ng mga kaibigan ni Hayne na kaibigan din Namin ngayon... Yay its nice to have new freinds ..
Nagkwentuhan naman kami.. kahit ano na ang kinukwento nila at kinukwento namin ni Min .. Nakakaenjoy silang kasama...
Pag kita ko ng oras ay kailangan na naming unuwi ni Min..."Min kailangan na nating umuwi"
Keith's POV
I am here at the Winster Academy's Music Room right now... Me and my freinds has a Music Room in our Private Room but....
I Just had a feeling that i need to come here....That Girls angelic Voice is still on my mind.. Since that time I heard it... I can get it out in my head..
Now here I am holding a guitar on my hand and singing the first song that pops up in my mind
.. i need to let out steam once in a while...🎶 I was down,my dreams were wearing thin🎶
As i sing i can feel myself calming down...
🎶 When your lost,where do you
Begin?🎶Where do I run to when im lost? Saan ako magsisimula..
🎶My heart always seemed ro drift from day to day.,
Looking for the love that never came my way🎶🎶 Then you smiled and i reached out for you..
I could tell you were lonely too,
One look and then it all began for you and me...
The moment that we touch ... i know that there would be.🎶Oh Mom i wish you were here with me.. i need you mom.. I have this hard pain on my chest... Please help me ...
🎶Two less lonely people in the world and its gonna be fine..
Out of all the people in the world i just cant believe your mine🎶🎶In my life where everything was wrong something finally went right..Now theres two less lonely people in the world Tonight🎶
As my finger stopped struming the guitar... i let out a deep sigh.. this is my moms favorite song...she taught me how to sing and to play the guitar .. my Mom is very special to me....
I put back the guitar to where i got it and got out of the music Room.. ill just go back to the F5's Private Room...
I am going up the stairs and went inside the Private Room not until i saw the girl i bumped into a while ago..sh1t.....
I was shocked to see her here.. what is she doing here? and shockingly how did she manage to get inside?..this is strictly for F5 only...
"YOU AGAIN?"---"IKAW NANAMAN?"
we both said in unison.."What is she doing here?"i asked annoyingly.. i ask the F4..they just looked at me as if im stupid..
"Eh ikaw anong ginagawa mo dito ha?" Bigla naman niyang sinabi..
Aba aba..yes i know how to speak tagalog..." Bat mo ba tinatanong di mo ba ako kilala?.. ako yong leader nila..." I snapped back at her ... she was about to speak but Hayne speaked first...
"Wait... wait lang... anong nangyayari dito?" He asks
"Tanongin mo siya"---"Tanongin mo siya" sabay naming sinabi...while im pointing at her and shes pointing at me...
Hush! This isnt gonna end well... i feel it ...
Rayle's POV
"Min kailangan na nating umuwi"sabi ko kay Min patayo na rin kami kaso may dumating... shacks si Kuya Sungit yong bumunggo sakin kanina sa may hagdan..
Nagulat kaming dalawa at sabay sabikong
"IKAW NANAMAN??"---"YOU AGAIN?"
grabeh sabay pa kaming nagsalita.. bakit ba ang liit ng mundo.. na kailangan magkita nanaman kami... hush nakakainis talagaaah!!!!!!Bakit ba kasi siya nandito????
"What is she doing here?" Tanong nya naman sa kanila.. Grabeh englisero pa to... Hmp!!!😑
"Eh ikaw anong ginagawa mo dito ha?" Bigla kong sinabi sakanya.. nakakainis siya kasi eh!!
" Bat mo ba tinatanong sa akin yan? di mo ba ako kilala?.. ako yong leader nila.." Leader ng mukha mo... Impossibleng siya ang panglima sa kanila.. sana iba nalang ang panglima.... F5 ... magsasalita pa sana ako kaso nag salita na si Hayne
"Wait... wait lang... anong nangyayari dito?" Tanong ni Hayne samin
"Tanongin mo siya"---"Tanongin mo siya" sabay pa naming sinabi... ang tutulad talagah nito..... hush please shut your mouth nga!!!
"Hayne hatid mo na nga kami ni Rayle"buti nalang nagsalita na si Min.. Nagulat nanaman ata... kanina pa hindi nagsasalita eh.
Umuna na ako sa labas para hindi na tumagal ang argument na ito.. haish!!!
Nakakasira ng araw.... malas talagah tong araw na to..1.late akong nagising at late pa sa classe kaninang unaga
2. Binunggo nya ako... aish ang sakit non!
3. Nakita ko nanaman yong pagmumukha niya.. esh nakakainis
Siya!Buti nalang nakasunod sina Min... Andito kami ngayon nasa parking papunta sa kotse ni Hayne.. ihahatid daw kami pauwi... buti nalang kakapitbahay ko lang si Min.....
Nong nakapasok na kami ni Min ng Kotse... tahimik narin kami pauwi sa bahay... Mapa time check na nga lang..
Saktong mag 4:30 pala...
Buti nandito na kami sa bahay...Bumaba narin kami ni Min at nagpasalamat kay Hayne.
"Thankyou Hayne... Ingat sa pag uwi.." Hinintay namin makaalis na si Hayne..."Min alam kong gusto mong pag usapan... pero pwede bukas nalang? ..stress na talagah ako...huhu"
Sabi ko kay Min...
Biglang Natawa si Min as in Tawa
"Ano ba bes!Ang epic mo kanina... ngayon ko lang kaya nakita kang ganon hahaha !!!" Hala baliw na ata si Min"Cge tawa pa di naman nakakatuwa.😑"nakabusangot kong sabeh...
"Haha sorry na Goodnight bes see you tom... sabay na tayo punta school bukas.. " kumaway siya at tuluyan ng naglakad papuntang bahay nila at Ako naman ay naglalakad ng pumasok sa bahay... hays may bukas pa Tuesday😢😢.. Tuesday.. another day~ psh.
YOU ARE READING
I Never Thought I'd Fall For You
RomanceSi Rayle Leir ay isang type na girl na naniniwala sa love.. Love is powerful and kind.. Oo dangerous din...may ups and downs ang love.. Pero its part of it.. Pero si Keith Wane hindi naniniwala sa mga destiny. O love... Akala nya kapag magmamahal...