15:Plan💕

22 6 0
                                    

Rayle's POV

So Friday ngayon.. Bilis ng araw noh?
Same old, same old lang naman...
Si Keith? Wala lang same lang naman ang turingan namin no special about it....  wehehhe Joke lang siya ang tumutulung samin na gumawa ng mga excuse kay hayne this past days nga eh..

Flashback.

Nasa hallway kami ni Min papunta sa next class namin.. bigla namin nakita si Hayne na palapit samin.. nagtinginan kami ni Min--- sabay na kami tumalikod at dali dali nang naglakad.... hala anong sasabihin namin?

"RAYLE!! MIN!!! WAIT LANG"

tumigil muna kami ni Min at Tumingin sa likod. Nagtinginan kami sa isat isa parang  sinasabi ng mata namin na ' anong sasabihin natin?' ' paano kung nalaman niya?'..hala....

" guys naman.. bat niyo ako iniiwasan ha?" Nag aalalang tanong ni Hayne. Ano ba... Nilingon namin si Hayne...

" hehehhehe Pagsasabi mo Hayne? Di kaya..." sabi ko.

" Oo nga Hayne.. Bakit naman namin ikaw iiwasan...heheh..."
Sabi naman ni Min..

Habang dalawa kaming nakangiti..
Ang akward...
Magsasalita pa sana si Hayne kaso dumating si Keith kakalabas niya lang sa Room niya.

" Oh hey Hayne." Lumingon naman si Hayne... na nakasimangot...

" Oh Bro... Parang ngayon nanaman kita nakita., buti ka pa di mo ako iniiwasan eh ang yong tatlong mokong na yon. Tsk. At mga to."

Tumingin naman samin si Keith.. yong tingin na ' wag nga kayong magpaobvious look' psh oo na..

" Iniiwasan? Paano ka naman nila iiwasan? Wag ka nga maging timang may pinagaabalahan lang sila."
Sabi ni Keith please work.

" Tsk pinagaabalahan? Psh... Ipinagaabalahan my ass. Eh kayo bat niyo ako iniiwasan ha?"
Tumingin samin si Hayne... Huehue..
Tumingin ako kay Keith tumango sakin.parang sinasabi niya na ' kaya mo yan'....

" eh kasi Hayne... Iniiwasan ka namin.... kasi.. eh... kasi.... kasi..."

"Nasira ni Rayle yong ballpen mo.. bigla niya natapakan.. kaya yon.. Kaya iniiwasan nila ikaw.."
Biglang sabi ni Keith... huehue..

" Oo nga Hayne... huehue.... sorrryyyyyy..."
Nakayuko kong sabi.... yumuko na rin si Min... please work....

" Ano? Ballpen? Ang babaw niyo!.... shemays. Yon lang? Tsk."

" Hindi naman sinasadya ni Rayle.. Hayne.." sabi ni Min..

" Sorry Hayne.."
Sabi ko.. Hays... Grabeh naman Keith as in Ballpen talaga?.. aish...

"Hayz. Ang ewan niyo ballpen lang naman yon... pwede naman na bumili  ng bago.. ewan... Oo na your Forgiven.. Weird."

Grabeh i feel so Relieved.. Lahat kami actually... phew...

Tumingin kami sakanya at ngumiti nalang ng hangang langit...

" Ewan niyo.. Punta nalang nga tayo sa next class natin baka pa malate tayo"
Sabay nang pagring ng bell.

"Wala na late na talagah tayo.."
Sabay naming sabi at nagtawanan kami...

"Pssttt... Tumahimik nga kayo dyan... Go to your next class.."
Sita ng guro na sumalubong samin...
Wheehehehe....

" Sorry maam"
Sabi namin ni Min....

That was a close one.

End of flashback.

So oo today's Friday at birthday party na ni Hayne bukas. Yay!
So nandito kami sa Cafe na nagdedecorate para bukas so ang Theme ay Red at White.. Simple decoration lang kasi Ayaw ni Hayne ang bongga....K-I-S nga daw eh.. Keep it simple nga ba daw.

Natatapos na kami nga kaming magdecorate eh..sumasakit narin kamay ko kanina pa nga kami nagcucut out ng mga papers ni Min eh...

" Guys! Pagusapan na natin ang plano..."
Tawag samin ni Xien...
Lumapit na kami na Kami Ni Min sa Table kung saan nakatayo yong F5.. Oo meron si Keith.. di nga namamansin eh.. psh.. suplado. Yeah.. Frienimies be like.

"Okay Mission Suprise Hayne starts now."
Sabi ni Josh...

" okay! So Paring tayo guys ah? Para mabilis.. okay first si Ako at Josh iwan kami dito for look out, Si Min at si Raze ay tutulung kina Tita Erin for the food.. at---"
Please dont tell me na-----

" Last but not the least si Keith at si Rayle ay sila ang magdedestract kay Hayne..."
Sabay pang nagtinginan kami ni Keith... Sana this would turn out well.

" So guys. Gaganapin ang suprise sa 2.. kaya dapat ready na ang lahat ng 1...
Kaya yong tutulung kay Tita Erin be there sa apartment niya ng 10..
Tinext ko siya kanina lang.. "
Sabi namin ni Xien....

Tinaas niya naman ang kamay niya, sumunod naman si Josh then si Raze, Min, Ako at suprisingly si Keith....

" in the count three guys."

"1"---" 2"---- "3""

" FIGHTING!!!"
Sigaw namin lahat habang itinaas naming tuloy ang aming kamay...
At bigla naman kaming nagtawanan...
Nilingon ko naman si Keith tumatawa rin... Biglang uminit naman ang mga pisngi ko.. hmm... Weird.... Buti nalang di niya ako napansin kaya umiwas na ako ng tingin...

Sana maging masaya naman ang Birthday ni Hayne bukas..

................

Yay!! Atlast nakaupdate na narin ako!!! Sorry Short ngalang.. anyway..
Hope you like it... Comment and please vote! 💕😍😘

I Never Thought I'd  Fall For YouWhere stories live. Discover now