Chapter 39

506 14 7
                                    

Writer's note:

hindi ko na natupad yung sinabi kong sabay kong ipopost ang chap.39 and 40. Di ko pa kasi magawa yung last chap dahil sobrang busy sa work. Sa bday ko na ipopost ang last chapter. Magde-day off kasi ako nun. (yahey!)

Tignan nyo na lang sa aking profile kung kailan ang bday ko :p

========================

Kiel's POV

At last ay dumating na ang bus. Nakakainis talaga ang nakaugaliang filipino time ng mga pinoy. Ang aga aga namin gumising para sa field trip na 'to tapos ngayon lang dumating yung bus. Ugh.

"Kiel, seat beside me."

"Ahh.. Yes ma."

Pff. This is the disadvantage of being the son of the school directress. Never ko pa ata nakatabi ang tropa sa bus pag field trip =_=

Isa-isa nang nagsisakayan ang mga estudyante. Magkasama ang 4thyr A and B sa iisang bus. For sure magkakatabi ang tropa. Ang daya talaga.

Bati na rin pala yung dalawang bugok. Nagpasuntok lang si Shin kay El. Ganun naman yung mga yun eh.

Pag may nagaaway sa tropa nagsusuntukan lang kami. Tapos nun wala na. Bati bati na ulit.

Ako ang nagsuggest ng ideyang yun. Wala lang. Pag kasi nag oopen forum kami wala rin namang nangyayari. Kaya yun na lang naisip ko, mas effective. For us guys, mas madali para samin maglabas emotions by physical contact rather than verbally expressing it.

Pero sa maniwala kayo't sa hindi, kahit ako ang nagsuggest nun ay wala pa kong nakakaaway at nakakasuntukan sa tropa. Lagi lang akong tagapamagitan. Ang malimit talagang mag away ay si Shin at El. Isama mo pa yung dati naming tropa. Nakow, riot yun.

[byahe; 7:03am]

"My name's Camille and I'm going to be your tour guide for your blahblahblah.."

Hindi ako nakikinig. At wala rin naman akong balak makinig. I just put my attention on the view outside the window. Eto lang siguro ang gagawin ko buong byahe -- ang TUMUNGANGA.

*bzzzt*

1 new message

From: Esja paps

alam mo ba? :(

Eh? Ano kayang problema nito? Ang alam ko magkatabi sila ni Erom sa may likod. Imposibleng hindi.

To: Esja paps

prob?

Esja: c pao kc eh. Prng ang cold. D ako pnapancn msydo

Ako: natatae lng un

Esja: nge

Ako: tnanong mo nba kung anong problema?

Esja: wla naman atang problema eh? Ayy ewan.

Ako: oh yun naman pala eh.

Esja: ihh. Prng meron eh.

Ako: edi tanungin mo nga. Ang kulit =_=

Esja: hehe kulit ko ba? Enxa na paps ah. Wla kcng mpagsabihan. Cna El at Shin kc aun, nambuburaot ng chichirya at ibng baon sa mga ka-seatmate nla kea ikw ang naicpan kong itxt.

Ako: haha, wla un. Ska mo wag nang msyadong icpn yang problema. morbid ka mxdo. Wla yan.

Esja: sana nga wla lng to kiel. Sana nga.

---

Nandito na kami sa first destination namin. Nasa factory kami ng Hershey's chocolates.

Pinapila lahat ng estudyante per year, alphabetical. Bilang Villanueva, nandito tuloy ako sa may dulo. Wala daw munang special treatment sakin ngayon. Ang daya talaga, kung kelan ko kailangan saka hindi pwede =_=

Love Me M O R E 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon