30th Chapter - UNANSWERED QUESTIONS

326 7 1
                                    

-Esja's POV-

5

4

3

2

1

*prrrrrrt!*

The crowd roars out loud as South High made the finals shot. Yizz! Champion men! 73-70.

"ESH! Grabe! Panalo tayo!" pagwawala ni Lira sa tabi ko sabay yakap sakin.

I hugged her back with full happiness. Kahit ako hindi makapaniwalang nanalo kami. Yun na ata ang pinakamakapigil hiningang basketball match na napanood ko. Sobrang intense. Close fight ang laban. Hindi lumalagpas ng three points ang lamang.

"Ibang klase talaga varsity niyo." rinig ko namang reaction ni Restan.

"Tara batiin natin sila." pagyaya ko kay Restan at Lira.

Bumaba kami at pumunta sa court. Grabehan sa sobrang dami ng tao. May mangilan-ngilan ring mga press. Ibang klase talaga 'to si Kiel. Model na, MVP pa.

"Ui Esh!"

Napalingon ako sa tumawag sakin. Si Doms. Nakipag-apir ako sa kanya. Abot tenga naman ang ngiti ng aming sports editor. Malaki rin ang naitulong ni Doms sa laban kanina.

Di nagtagal ay sa wakas at nakalapit na rin kami kay Kiel. Kasama niya na sina El at Shin.

El: This calls for a celebration!

Me: Onga! Tara bar naman tayo!

Lira: *to me* Uhm Esh.. hindi nga pala ko makakasama.

Me: Nyay! Ang kj mo gurl. Minsan lang e.

Kiel: Sige na Lira. *looks to Shin* Papayag naman yan si Shin e. Di ba Shin?

Shin: H-ha? W-wala namang kaso sakin yun.

El: O Lira okay na ha? *to me* Etong si Esh lakas ng loob magyaya sa chillax di man lang magpaalam sa boyfriend.

Me: Sasama naman siya e! *looks to Restan* Di ba baby?

Restan: *awkward smile*

Kiel: Osige. 8pm sa chillax ha? Kita-kits.

Naghiwa-hiwalay na kami pagtapos naming magusap-usap. Excited na ko mamaya. Parang ngayon na lang ata ako ulit magba-bar e. For sure sagot ni Kiel lahat mamaya. Ganun kasi yun kapag masaya. Ang laking achievement para sa kanya na nagchampion ang varsity this year.

And speaking of champion. CRAP. Isa lang ang ibig sabihin nun, sasama na kaming apat ng prom night. Tss.. Kung sabagay. Last year na rin naman namin bilang highschool student. Dapat siguro sumama na talaga kami.

At ewan ko na naman pero bigla na lang pumasok sa isip ko si Erom. Sht naman yan Esja. Malamang sasama yun ng js, with Ycah as his prom date. I glared to my subconscious who's sipping her tea on a bright sunny day. Panira ng mood.

"Esh okay ka lang?"

Natauhan naman ako sa boses ni Restan. May kasama nga pala ko.

"O-okay lang ako. Mauna ka na sa parking area. Magc-cr lang ako."

Di rin naman ako nagtagal ng cr dahil alam kong hinihintay ako ni Restan. Pero dumaan muna ako sa may locker area para kunin yung iba ko pang gamit.

Pagtapat sa locker ko ay napansin ko agad yung envelope na nakaipit sa pinto ng locker. Biglang nanlamig ang mga kamay ko.

Holy cow! Alam ko 'tong ganitong pakiramdam. Another clue!

-Erom's POV-

3 new messages

Love Me M O R E 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon