Chapter 8
Transferee
Nandito ako sa proper seat ko, katabi si coleen. Kini-kwento niya ang pag'sagot' niya kay andrie, akala mo nga naiihi kung kiligin naman 'to. Pero masaya ako para sa kanya! Kwento lang siya ng kwento.
Nagulat ako ng tumigil siya. Well, nandito na pala ang prof namin. Buti nga mabait eh. Mwehehe.
"Okay class, meron tayo'ng bagong transferee's. Pasok kayo mga 'hijo'" Sabi ni mam. So.. Lalaki? 'hijo' daw eh.
Yung ibang kaklase ko ay nag-titilian na. Sus, sanay nako diyan. Ako? Eto nilalaro kulang yung ballpen ko. Pasuspense pa kasi eh.
Pumasok na yung na yung mga transferee. At pumunta sa harap. Magpapakilala ata sila. Nilalaro ko padin yung ballpen ko. Pagtingi ko sa harap, nabitawan ko yung ballpen ko sa bigla.
S-siya yung isa sa Transferre?!
"Hi, Im Cyriel John Gomez. 17yrsold, Call me cyriel for short. That's all thank you!" Sabay tingin niya sa.. akin? Di nga? weh? At.. at ngumiti sa saakin! Kyaaa! Cute niya! *Dug. Dug.*
Kung nacu-curious na kayo. Sino pa ba? Edi yung nakabungguan ko ng isang araw. Grabe talaga! Sinusundan niya ba ako? (Asa ka naman) Pero teka 'Gomez' daw? Kaano-ano niya si gab? Kapatid? Pinsan? Teka bakit ko ba sia pinagkakaabalahan?
Umupo siya sa tabi ko. Di nga? Abbi, wag kang papahalata kundi BOOM! Pahiya ka nito. -_- Eto namang si coleen if I know kinikilig na naman nyan! Hahaha!
Itinuloy na ni mam ang kanyang class. Buti hindi ako kinausap nitong katabi ko. Sayang.. Teka bat ako naghihinayang? Sus, dami diyan oh. *Ang hangin dre*
Daldal lang ng daldal si mam ng biglang ng ring. Yess!
*Krinnggg*
So.. yun lumabas nadin kami ni coleen papuntang cafeteria. Kakagutom kaya. Hahaha! At tsaka libre niya daw! Oh diba. First time yan! HAHAHA!
Nandito nadin kami sa cafeteria. Nag-order na siya dun, ako nandito nakaupo. Malamang. Kinuha ko nlang ang phone ko baka may nag-text. Nagulat ako sa tilian dito grabee naman may artista ba?!
Tinignan ko ang paligid wala naman. Napatingin ako sa banadang harapan namin sa kaliwa. Si cyriel ba yun? Oo tama nga siya yun kasama niya yung transferee din, nagulat ako ng biglang siyang napatingin sakin nag-iwas agad ako ng tingin. *Dug. Dug.* Abnormal na ba ko?
Titignan ko sana siya ulit kaso, dumating naman si coleen. Hayss, buti nalang nakakatakot kaya!
Naalala niya kaya ako? Kilala niya kaya ako? Bakit siya lumipat dito? Saakin ba? Chos. Haha! Syempre hindi noh! Feeler na naman ako.
Back to reality na'ko. Nakatayo padin si coleen, pero teka bakit naka plastic yung binili niya? Akala ko ba ililibre niya ko?! Bwisit to ah.
"Hoy, bakit naka-plastik 'yan? Hindi mo'ko ililibre, ganun?! Ha?!" Inis kong sabi.
"Chill! Nag-text si yael kita daw tayo'ng lahat, kaya tinake-out ko nalang.
"Bakit daw? Ano meron?" Tanong ko.
"Hindi sinabi eh, kaya tara na! Dalii!" Hinila na'ko ni coleen palabas ng cafeteria. Grabee ano kayang meron?
YOU ARE READING
My Happy Ending - ON HOLD
Teen Fiction"Fairytales are just a fake Happy Ending so little kid's won't be scared to fall inlove"