Chapter 11
Childhood
Eto ako ngayon, naglalakad papunta sa bench kung saan kami mag-kikita ni coleen. Tinext ko kasi siya kanina nagmag-kita kami, ang drama ko nga kanina eh. Kasi naman, miss na miss ko na siya.
Nakita ko kaagad siya na nakupo sa bench.
Tumakbo na ko para makita niya ako, at tama tumingin siya saakin na nakangiti, miss na miss ko na siya! Tumayo din siya at sinalubong ako, niyakap ko kaagad siya. Miss ko na si Coleenpotpot ko.
"Hoyy! Ang drama mo na! Umupo ka nga muna! Hahaha!" Umupo nga kami sa bench kung saan siya naupo kanina.
"Ikaw ha! Ang drama mo na! Sige pa, manuod kapa ng drama movies! Haha!" Namiss ko yung pang-aasar niya saakin..
"Tse! Ikaw naman minsan eh. Ikaw hindi mo ba ako namiss?" Tanong ko saknya.
"Ano ka'ba, syempre namiss! Tsaka dalawang ataw lang tayong hindi nagkita 'noh!" Nagpout nalang ako. Dalawang araw nga, pero nakakamiss kasi siya..
"At tsaka ano yung nabalitaan ko'ng magkasam kayo palagi ni cyriel? Ha? Hahaha! Ikaw ha!" Inaasar na naman niya ako..
"Wala 'yun! Ksama ko lang siya kapag wala ka! Haha!" Kainis toh! Hahaha! Sinabing hindi eh. Walang malisya yun buy.
"Sus! Sabihin mo crush mo siya! Ikaw ha! Haha!" Ang kulit talaga -__- Wala akong crush sakanya!
"Wala nga! Hindi ko siya crush, okay? Tsaka alam mo naman siya padin, di'ba?" Nalungkot na naman ako dahil naalala ko siya.
"Hindi mo padin ba siya nakakalimutan?" Biglang nagseryoso si coleen na kanina ay ang kulit.
"Oo naman. Hindi ko agad siya malilimutan.." Sabi ko kay coleen. Hindi ko kaagad siya malilimutan..
Bigla kaming natahimik, naalala ko na naman ang lahat..
*Flashback*
"Uy! Hello! Pwede sumali?" Tanong ng isang batang babae.
Naglalaro kasi ako ng luto-lutoan, kasama ko si coleen ang bestfriend ko. May gusto kasing sumali samin isang batang babae, maputi, maganda ang mata, matangkad. Mukha naman siyang mabait..
"Osige ba! Tara! Ikaw yung mag-luto!" Sabi naman ni coleen.
"Salamat! Ako nga pala si Mikhaella. Kayo?" Tanong ni mikah. Mukhang kapitbahay namin siya.
"Ako si coleen, siya naman si abbigail." Tumango nalang alam at ngumiti sakanya.
Nagsimula na kami mag-laro ng luto-lutuan kumuha kami ng dahon para kunwaring niluluto. Nakaupo lang kami sa mga damuhan ng playground, tumayo sina colee at mikha kumunot naman ang noo ko na tumingin sakanila.
ESTÁS LEYENDO
My Happy Ending - ON HOLD
Novela Juvenil"Fairytales are just a fake Happy Ending so little kid's won't be scared to fall inlove"