UNEXPECTED chapter 9

651 11 0
                                    

CHAPTER 9

Emman's POV

I'm scared. Alam nyo yun? Yung takot kang mahulog ng tuluyan kasi alam mong wala kayong chance. Like langit siya, lupa ka. Kpop idol siya, ako ordinaryong tao. Tapos magkalayo pa kami ng lugar. Bat ba kasi nangyare to?

Alam ko normal naman magka crush o magka gusto sa isang tao lalo na at ang katangian eh ang perfect na. Kaso hindi ko naman alam kung yung ka sweetan niya saken eh may meaning o ganun lang talaga siyang tao? Ayoko naman maranasan na ma-fall sa pa-fall. Si Author naranasan na niya yun tapos umiyak pa nga siya eh kasi na fall na siya ng lubusan eh wala naman palang meaning yung mga ka sweetan nung guy, ayoko ng ganun.

(a/n: makakapatay na po talaga ako ng isang fictional character. Ichismis mo pa ang kasawian ko noon sigeee. EH KASI YANG MGA PA-FALL NA YAN EH!! WAG NGA KAYONG MAGING SWEET KUNG WALA NAMAN PALA KAYONG BALAK  SYOTAIN, MASAKIT KAYA!!...ayy sorry nadala ako.)

Hahaha! basta alam ko nakakarelate din ang karamihan. Except nga lang sa fact na k-idol yung guy ko. WOW maka 'ko'??? hahaha

"Emmanieee!"

"Ay! Emmanie!!" Jong naman makagulat eh. Nagdadrama pako dito eh.

"haha nagulat ka?" sabi niya na nakasilip sa pinto ng kwarto ko

"obvious ba? bwisit to."

"haha sorry. Get ready, we'll leave at 11" wow? may lakad pala kami hindi man lang ako updated?

"san punta?"

"we'll be filming Run BTS!"

"eh bat kasama ako?"

"we'll let you watch it live haha"

"fine" sabi ko at umalis na siya. 11am pa naman pala, eh 6am palang ngaun, excited masyado si Jong.

lumabas ako ng kwarto at nadatnan ko sina Jin oppa, V at Jong na naka vlive. Alam ko na kapag ganun sila, at alam ko na din na dapat hindi ako mag iingay at magpapakita sa camera during ng vlive nila.

kinaway naman ako ni Suga oppa na nakaupo sa may dining area. Lumapit naman ako.

"let's eat" sabi niya

"what's that?"

"kimchi" sabi niya at kumain

"vegetables? ayy eh-" sabi ko na umiling iling pa.

bigla namang may inabot na plate si Jimin saken, may sinangag at bacon.

"he cooked that for you" sabi ni Suga oppa

"really? thank you" ayan kunyare hindi kinikilig.

oh ano guys? diba? sino hindi mahuhulog sa ganyan? huhu

"JOOONG!! O_O" napatakip ako sa bibig ko ng dalawang kamay. Shemay nakalimutan ko na naka vlive pala sila. Sana hindi ako narinig.

napatingin din ako kina Suga oppa at Jimin oppa tawa sila ng tawa saken. Maya maya dumating na si Jong sa may samen.

"ang ingay mo Emmanie haha" sabi niya

"hala did they hear me?"

"they did, buti nalang na ilusot pa ni Jin hyung haha. Sabi niya sa fans na ang ingay ng noona staff namin." Noona?? noona ka dyan Jin oppa Haha..hayz buti nalang. Kala ko I'm in trouble.

"next time we'll put tape on your mouth Emman hahaha" sabi ni Suga oppa. Baliw din to eh.

"eat your food" sabi naman ni Jimin saken na kumain na din.

"why did you call me here by the way?" sabi ni Jong

"let's eat" sabi ko.

kumuha naman na siya ng plato at kumain na din. Yung iba tapos na daw kumain eh.

UNEXPECTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon