UNEXPECTED chapter 4

916 15 1
                                    

CHAPTER 4

*bzzzt! bzzzt! bzzzt!*

napamulat ako, shocks! nakatulog na pala ako sa sobrang pagod. anong oras na? Shemay!! 3pm na??? ganun ako katagal nakatulog? Teka? si JH may usapan pala kami. Dali dali kong kinuha ang phone ko. Oh my patay ako >…< 45 missed calls galing kay JH at Jong, ang dami ding txt galing din sa dalawa.

From: Jonghyun

Ready?

I'm outside the building, let's go

Hey! where are you?

Hoy!! bat di ka sumasagot sa tawag?

EMMANUEL! OK KA LANG BA? ASAN KA?

From: Jong

Emmanie?? asan ka? tinawagan ako ni kuya, di ka daw sumasagot sa tawag at di mo din daw binubuksan ang pinto.

Emmanie are you ok? I'm getting worried.

Emmanie pls answer my call. I cant go home right now ang layo namin sa Seoul.

Emmanieee!

OH MY GOSH!! I AM SO DEAD! tinawagan ko si Jong.

"Hello Jo--"

"Emmanuel Ferrer!! anong nangyare sayo? ok ka lang ba? nag alala ako ng sobra"

"ahm kasi Jong--"

"san ka galing? ano ginawa mo? ok ka lang?"

"ah kasi--"

"may masakit ba sayo? may masama bang nangyare??"

"JONG!! pag salitain mo kaya muna ako? pano ko masasagot mga tanong mo?"

"sorry, sige magsalita ka na" hay nako tong si Jong

"nakatulog kasi ako, hindi ko namalayan ang oras, kagigising ko lang ngayon. Sorry, sorry talaga"

"*sigh* oh sige, pag uwi ko nalang mamaya tayo magusap. May ginagawa pa kami nag break time lang. Tawagan mo ako agad or si kuya kung may emergency ah"

tinawagan ko din si Jonghyun

"EMMANUEL FERRER!!! I'm so worried, ok ka lang? asan ka?" magkapatid nga talaga sila

"nasa dorm ako, hindi ako umalis. nakatulog kasi ako sorry. Eh kasi naglinis ako ng buong bahay napagod ako, di ko namalayan na nakatulog na ako."

"ano? naglinis ka lang pala ng bahay? I almost called the police" ayy ang OA, police agad?

"ang gulo kasi di ko kinaya sa paningin. Sorryyy!"

"*sigh* mamamatay ako sa pag aalala sayo, saken ka binilin ni Jong eh kaya ako ang lagot if ever may masamang nangyare sayo" pareho din sila nag sigh ni Jong ah hahaha

"sorry na, ako na mag eexplain kay Jong. Sorry talaga"

"sige next time nalang tayo mamasyal, magpahinga ka lang dyan, wag ka nang lalabas ah!" ay galit?? kung makasermon saken. Sorry naman, kasalanan ko talaga.

----

kadarating lang nila ngayon, 2am na pero gising pa ako. Talagang hinintay ko sila kasi naguilty talaga ako at patay ako neto kay Jong.

"Emman you shouldn't have cleaned the house, we have a house keeper that comes here when we call her." sabi saken ni Namjoon oppa

"sorry, it's just that you guys were so stressed out and I dont want you to come home with a messy, you know."

UNEXPECTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon