UNEXPECTED chapter 7

740 14 0
                                    

CHAPTER 7

Jimin's POV

hindi ko makalimutan ang nangyare sa dagat kanina. Nakita kong takot na takot talaga si Emmanuel. Di ko makalimutan ang hitsura niya, sobrang nag alala ako.

mahilig akong mag swimming, gustong gusto ko ang dagat pero kanina after mangyare yun sakanya, parang hindi naman na ako mag eenjoy kung babalik pa ako sa tubig tapos siya nasa taas.

Iba na talaga nararamdaman ko para sakanya eh. Hindi na to normal crush, gusto ko siya, gustong gusto.

"you're not going to eat?" bigla siyang lumapit sakin dito sa terrace. Tumambay muna kasi ako dito.

"ahm I'm not hungry" sabi ko. Kumain kasi ako ng cake na binili nina Namjoon hyung kaninang umaga

"are you sure? hmmn do you want some fruit shake? I made some" sabi niya. Nag nod naman ako tapos bumalik siya sa loob.

Maya maya bumalik siya na may dalang fruit shake tapos kumakain din siya ng cake. Binigay niya ang fruit shake sakin tapos tumabi siya saken at nag continue kumain.

"thank you for..." sabi niya, tumingin naman ako sakanya

"for choosing to be with me on the yacht instead of enjoying the sea"

"you're welcome, I was just worried about you" sabi ko. Yung puso ko ang bilis ng tibok every time kasama ko siya.

"you're more close with Jong and Taehyung than the other members?" tanong niya. Nag nod naman ako. Magnae line eh pero close naman ako sa iba rin.

"You guys are so cute to watch" sabi niya. Nakangiti lang ako sakanya

"when we we're in elementary, I only had one friend, and it's Jong. Jonghyun used to bully me. Jong and I were really close and I was really sad when he left to come back here in Korea." Wala pala siyang mga kaibigan dati?

"what happened after he left?" tanong ko

"I was alone again. I just dont like fake people, they just want to be close to you coz they want something."

"I know" sagot ko

"I never told Jong about that, I dont want him to worry about me before. Everytime he calls me, I act like I'm happy." na aawa ako sakanya.

"that's why I came here. My mom doesn't want to allow me, but I really wanted to see Jong. It's like 1 more year and I'll be crazy"

"10 yrs?" tanong ko

"yes, he's my only friend" sabi niya

"you have us now" sabi ko. You have me.

"thank you :)" nag smile nanaman siya. Sa ngiti niyang yan ako nahuhulog eh.

"let's go, we'll get cold" sabay tayo ko. Tumayo naman siya at pumasok na.

nakita naman namin ang iba na nasa sala, kala ko mga pagod sila? Nanonood pa sila ng movie eh.

Umupo ako sa may paanan ni Suga hyung, siya lang ang tulog. Bat di pa to pumupunta ng kwarto?

"what's our plan for tomorrow?" sabi ni JK

"pwedeng pahinga muna? part din ng pag babakasyon ang pahinga noh" ayy gising pala si Suga hyung? haha

"may point si hyung haha" sabi ni V na nakaupo sa sahig

"ikaw Emmanie? gusto mong pumunta sa mga store dito sa Busan?"

"oh sige :)"

"who wants to come? we'll roam the stores here in Busan" sabi ni JK

UNEXPECTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon