Mika's POV
Lumipas ang araw but Nico didn't came to school. Pati sa mga barkada niya hindi siya nag paparamdam. I tried to contact him with regards on our school movie project but he didn't replay at all.
"Mika!!!" Its Rio.
"Dont be so loud Rio dinig ka gang basement." Pang-asar kung wika.
"Whats wrong with you di ba girlfriend ka ni Nico. You should comfort him, you should at his side hug and cuddling." Annoying niyang sermon.
"Im not his girlfriend, i was just hired to be his fake gf. Nothings special between us"
"Whaaaatttt?!!" Sigaw niya.
Dumating bigla si Jess "Hey Rio where have you been? Kanina pa kita hinahanap."
"From now on Im single. Lets break up. I still like Nico so. Go." wika ni Rio kay Jess. Saka naglakad papalayo
"Whaatt?! Why?!!" Poor Jess. What kind of woman is she? Sasabihin niya ung break up ng ganun ganun lang? Lumingon sa akin si Jess galit na gakit ang facial expression. Lagot mukhang mapapa trouble ata ako dahil dito sa babaeng ito eh. Lumapit sa akin si Jess..
"You!!" Galit niyang wika
"Hey what are you doing?" Galing sa likod ko ung boses. Its Daniel. Pumunta sa pagitang namin ito. "Whats the problem?" mukhang natakot si Jess ayun kumaripas ng takbo mas matangakad kasi itong si Daniel kay Jess.
"So how are Mika?" Inakbayan ako at ngumiti ito.
Tinanggal ko ung kamay niya sa balikat ko. "Okey lang" at naglakad palayu sa kanya. Kaso..
"Saan ka pupunta?" Ayun bumuntot sa akin.
"Bibili ng pagkain" tipid kong salita.
"Hindi mo ba iililibre ung mighty armor knight mo? Iniligtas kita kaya dapat may reward ako. Beside hindi ka ba na fall sa katapangan ko" Confident niyang wika.
"Mas madami ka pang pera kesa sa akin. You can buy your own food. And I dont like you."
"Why?" Lungkot niyang wika bigla nag iba ung mood nito bigla.
"Ewan ko sayu. Stay away from me."
"Bakit ang suplada mo sa akin Mika. Okey I decided lilibre nalang kita since you cant afford to buy." Bwisit na lalaki to ang hangin ha.
"Sinong may sabing hindi ko afford bumili ng pagkain ko?"
"You?" Nang iinis ata to.
"Ang sabi ko bumili ka ng pagkain mong sarili." Mas binilisan kung nag lakad naiirita ako sa lalaking ito eh. Bumili ako ng dounat.
"Miss padagdag ng dounat pwedeng isang box nalang? And Ill pay for her dounat." Ibibigay ko na sana ung bayad ko kaso. Inabot niya ung isang libong pera nito.
"You dont have to be kind to me. Ill pay you once nakuha ko ung buwanang sahod ko" ayoko naman magkaroon ng utang dito eh..
"Its okey. You know I like you" alam ko. Siguro....
"Maybe you have mistaken me for someone?"
"What are talking about?"
"Im sorry. Im not the girl that you like. I have a twin sister name Miya. Magkamukhang magkamukha kami as in kambal na tuko kami pinagbiyak na kawayan. But she died two years ago."
"Mika are making fun of me? Okey na sa akin ung sabihin mo na ayaw mo sa akin pero to the extend na sasabihin mo na may twin sister ka. Its hurt you know" Pag iinarte nito.
"Im serious." Inilabas ko ung picture namin ni Miya nung nabubuhay pa siya. "See.." nagulat ito sa nakita niya
"Your not joking?" Tumango ako as a sign of yes.
"Im sorry if I wasnt able to tell you in the first place na i have a twin sister. But still thank you for the likes. I cant still give back your feelings." The way how he looked at me right now is so serious.
"I still like you kahit sabihin mo na may twin sister ka"
"Im sure confused ka lang." Kinuha ko ung box ng dounat. "Thank you for the treat" at naglakad ako ng mabilis papalayu sa kanya.
Daniel's POV
I never knew that you have a twin sister. But Your still cute Mika. And I still like you.
"Have you heard the news" bulungan nung babae sa likod ko.
"That girl just now break up with Nico and they are really not a couple. Ang sabi na hired daw siya to be Nico's fake gf" bulong pa nung isa.
So your single now what kind of a game did the two of you do? Interesting.
BINABASA MO ANG
She's a Fake Girlfriend #Wattys2019 (COMPLETED)
RomansaWhat if ung crush mo, na minahal mo na eh. Sinabi niya sayo na- - - - - - "Be my fake girlfriend" Will you accept the offer? or Turn it down na lang? By: Kirarinani Credits to the Cover Photo : Voltage Inc